#เที่ยวไอซ์แลนด์ ที่ไหนว่าฮิตเราต้องไปกับ 12 พิกัดถ่ายรูปสุดปัง

2502 จำนวนผู้เข้าชม  | 

#เที่ยวไอซ์แลนด์ ที่ไหนว่าฮิตเราต้องไปกับ 12 พิกัดถ่ายรูปสุดปัง

#เที่ยวไอซ์แลนด์ ที่ไหนว่าฮิตเราต้องไป
12 พิกัดถ่ายรูปสุดปัง

ไปเที่ยวไอซ์แลนด์ทั้งที เราต้องมีรูปชิคๆลงยันปีหน้า!!
นี่คือสิ่งที่ปฏิญาณต่อหน้าสนามบินก่อนตัดสินใจเดินทางมาที่ไอซ์แลนด์

นอกจากเนื้อแกะที่ต้องมากินแล้ว ธรรมชาติของไอซ์แลนด์เป็นสิ่งแรกที่ดึงดูดให้เราตัดสินใจออกเดินทางอีกครั้ง

ใครที่กำลังตามหาธรรมชาติสวยๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อากาศคลีนๆ
ถ้ายิ่งอยากหนีงานมาเติมไฟ ใช้ชีวิต Slowlife นั่งจิบชามองวิวเพลินๆ ตัดสินใจเดินทางมาไอซ์แลนด์ คิดถูกแล้ว!!

อย่าลืมชาตแบตกล้องให้เต็มและแบกคอสตูมสวยๆ ไปถ่ายรูปคู่กับธรรมชาติให้ได้สักครั้ง

วันนี้นิวเจนส์ได้รวบรวม 12 พิกัด ที่ไหนว่าฮิตเราต้องไป พร้อมบอกรายละเอียดไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ถ้าเพื่อนๆอยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง ตามไปดูสถานที่และรายละเอียดด้านในได้เลย

ไอซ์แลนด์ ประเทศที่มี Landscape ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบสุดๆ ยิ่งธรรมชาติและอากาศถือว่า ดีมาก
ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ภูเขาและธารน้ำแข็ง คือดีเว้ยแก ยิ่งถ่ายรูปที่มี backgroud เป็นธรรมชาติยิ่งฟิน
การเดินทางก็ถือว่าเดินทางได้แสนสบาย ไม่ซับซ้อนแค่เปิด Google map เอาก็เดินทางได้แล้ว
 
มาดูกันว่าโลเคชั่นเด็ดๆ มีอะไรบ้างมาเริ่มกันได้เลย ... 

   พิกัดที่ 1 : Gullfoss

มาเริ่มกันที่แรก น้ำตกกุลล์ ฟอสส์ (Gullfoss) เป็นน้ำตกที่เรียกได้ว่าฮอตจริงอะไรจริง และเป็นเอกลักษณ์ที่สุดในไอซ์แลนด์แล้ว ติดอันดับโลกเลยก็ว่าได้ โดยส่วนตัวเราชอบน้ำตกที่นี้มากที่สุด มันสวยจะไม่มีคำไหนมาเปรียบได้จริงๆ 

ชื่อของน้ำตกความหมายคือ “น้ำตกทองคำ” โดยมาจาก “Gull” เเปลว่า ทองคำ และ “Foss” แปลว่า น้ำตก” พอละอองน้ำมาปะทะกับแสงแดดจะทำให้เกิดรุ้งกินน้ำ และแสงระยิบระยับ สวยงามอลังการดาวมากแม่ ยิ่งถ้าใครสายธรรมชาติ ต้องยิ้มแก้มแตกแน่นอน หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายไม่หวั่ นไม่ไหว

ภาพที่เพื่อนๆจะได้เห็นคือ ม่านน้ำขนาดใหญ่ยักษ์ สวยอลังการเว่อร์  


ถ้ามาช่วงวินเทอร์ น้ำตกจะเป็นสีขาวโพลน ดูหนานุ่มมากก บรรยากาศก็จะเป็นประมาณภาพนี้เลย สวยใช่ไหมคะ

    พิกัด : https://goo.gl/maps/ cnGHHLPMpu2GNZjr9

   พิกัดที่ 2 : Seljalandsfoss Waterfall


มาต่อที่น้ำตกแห่งที่สอง เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในไอซ์แลนด์ สวรรค์ของบรรดาตากล้องทั้งหลาย ที่มีความฝันอยากเดินทางมาถ่ายรูปสักครั้ง นอกจากจะสวยมากแล้วยังเดินทางสะดวกอีกด้วย เนื่องจากติดกับถนนเส้นหลักอย่างถนนวงแหวน

ถ้ามองข้างหน้าอาจจะมองว่าธรรมดา ไม่ต่างจากน้ำตกบ้านเราเท่าไหร่ แต่ถ้าเดินลอดน้ำตกเข้าไปแล้วมองออกมารับรอง ต้องร้องว้าววววว!! วิวด้านหลังของน้ำตกคือสวยมากกก สวยจนต้องหยิกตัวเองว่านี่คือความจริงหรือความฝันกันแน่

   พิกัด : https://goo.gl/maps/ YYTYd5iMzMj9jV4VA 

   พิกัดที่ 3 : Reynisfjara Black Sand Beach

อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่สายฮิปเตอร์ต้องชอบ หาดทรายสีดำที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันลึกลับ น่าค้นหา ดูสวยแปลกตาเป็นพิเศษ ที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่สุดฮอต ถ้ามาไอซ์แลนด์คือเราแนะนำที่นี่มากๆ คือสวยจริง

สาเหตุที่หาดทรายสีดำ เกิดจากการสึกกร่อนของหินลาวา และแนวหินบะซอลต์ ที่ถูกน้ำพัดมาสะสมบริเวณชายหาด ทำให้ตะกอนเม็ดทรายและกรวดสีดำวางทอดยาวววววว ยิ่งทำให้หาดนี้ยิ่งมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

อีกมุมไฮไลท์ : ถ้ามองด้วยตาคงไม่อยากจะเชื่อว่าถูกสร้างสรรค์มาจากธรรมชาติ ที่คัดสรรความงดงามของหินให้สวยได้ขนาดนี้เลยหรอ?! โดยเป็นหินบะซอลต์ขนาดมหึมา ทรงกระบอกหกเหลี่ยมสูงๆ วางเรียงซ้อนกันเป็นชั้นๆ เป็นแนวยาวที่เราปีนขึ้นไปด้านบนหินเหมือนถูกจัดวาง อีกหนึ่งโลเคชั่นในการถ่ายรูปชั้นดีเลยค่ะ

    พิกัด : https://goo.gl/maps/ AzeztoeHvaiTtFSH8

   พิกัดที่ 4 : ทานล็อปสเตอร์ร้านดังที่ Pakkhús Restaurant

ไหนๆ มาเที่ยวเมืองท่าติดทะเลทั้งที เรา Recommend ให้ไปลองทานอาหารซีฟู้ดและล็อบสเตอร์แบบสดๆ มาลองอาหารจานเด็ดสไตล์ไอซ์แลนด์บ้าง ร้านที่เราเลือกมาคือร้าน “Pakkhús Restaurant” บอกเลยว่าร้านนี้เด็ดมาก ได้รีวิว 4.5/5 จาก Tripadvisor เป็นร้านอาหารเก่าแก่มากๆ มีอายุมากกว่า 80 ปีเลยแหละแล้วอาหารก็สดมากๆ เพราะร้านติดอยู่กับท่าเรือเลย ภายในร้านอาหารตกแต่งด้วยไม้ทั้งร้าน เข้าไปแล้วจะรู้สึกอบอุ่นมากๆ มีพนักงานบริการอย่างดีมากๆค่ะ

   พิกัด : https://goo.gl/maps/ 8hREaMh3UdA8qMo46

       
เว็บไซค์ : http://pakkhus.is/ 

   พิกัดที่ 5 : Vestrahorn moutain (Batman Mountain)


เอาใจคนรักหุบเขาสักหน่อย อย่าเพิ่งน้อยใจกันน้า

Vestrahorn moutain เปรียบเหมือนสวรรค์ของช่างภาพอีกหนึ่งแห่ง มีโดดเด่นตรงที่มียอดเขาแหลมอยู่ปลายยอดเรียงตัวกัน คล้ายๆรูปค้างคาวสง่าอยู่บนหาดทรายนิ่มสีดำริมทะเล ตั้งอยู่ทางตะวันออกเมือง Höfn ภูเขาลูกนี้ คือ หินที่เกิดจาก Magma เย็นตัวอยู่ใต้เปลือกโลก

   พิกัด : https://goo.gl/maps/ cRiv1jGhDgysfsp89
 

   พิกัดที่ 6 : Mývatn Nature Baths (Jarðböðin við Mývatn)

ถ้าใครมาแช่น้ำร้อนที่นี่ ต้องลืม Blue lagoon แน่ๆ เพราะที่นี่ทั้งถูกกว่า เงียบสงบกว่า นักท่องเที่ยวไม่เยอะมากแถมวัยรุ่นหนุ่มสาวเยอะมาก ไปส่องซิกแพคได้ อิอิ 

Mývatn Nature Baths เป็นบ่อน้ำแร่ธรรมชาติเมือง Myvatn น้ำแร่ที่นี่เต็มไปด้วยแร่ธาตุจำนวนมากเหมาะสำหรับการแช่น้ำร้อนมากๆ น้ำแร่ที่นี่มีอุณหภูมิจะอยู่ที่ 36 – 40 °C แช่แล้วจะรู้สึกสบายตัวจากการเดินทาง ผิวดูสวยขึ้น ฟินกว่าที่ Blue lagoon เยอะเลย !

   พิกัด : https://goo.gl/maps/ XYZxnhDdMUa93C5VA
          เว็บไซค์ : https:// myvatnnaturebaths.is/

   พิกัดที่ 7 : Jokulsarlon Lagoon

ธารน้ำแข็งพันปี โจกุลซาลอน (Jokulsarlon Lagoon) เป็นทะเลสาบที่เกิดจากการละ ลายของธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่สุดในไอซ์แลนด์และลึกเป็นอันดับที่สอง อยู่ระหว่างอุทยานแห่งชาติสเกฟตาลเฟลล์ (Skeftalfell National Park) และเมืองฮอฟน์ (Hofn)

นอกจากเพื่อนๆจะได้เห็นธารน้ำแข็งที่ค่อยละลายลงแล้ว ยังได้เห็นนกทะเลสีดำ และนกสีขาวตระกูลนกนางนวล ที่เรียกว่า big seagulls หากโชคดีคุณอาจจะได้เห็นสิงโตทะเลตัวอ้วนกลมเล่นน้ำโชว์หุ่นจ้ําม่ําด้วยนะ

   พิกัด : https://goo.gl/maps/ nqKYpn2yY7oHrKdJ8
          เว็บไซค์ : https://icelagoon.is/

   พิกัดที่ 8 : Búðakirkja
 

โบสถ์ไม้สีดำสุดโรแมนติค ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยว โบถส์โทนสีดำทั้งหลังตัดกับหน้าต่างประตูเป็นสีขาว ให้ดูเรียบหรูและมินิมอลมากๆ ไม่เหมือนโบสถ์อื่นๆที่เคยเห็นมา มีฉากหลังเป็นภูเขาและทะเลสาบ วิวดีมากเลย

โบสถ์ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็ก Búðir บนแหลม Snæfellsnes Peninsula ทางตะวันตกของไอซ์แลนด์ เป็นสถานที่ที่บรรดาบ่าวสาวจะลิสต์โบสถืแห่งนี้ไว้ถ่ายรูป prewedding กัน เพราะดูโรแมนติกมากจริงๆ เห็นอย่างนี้แล้วอยากลากแฟนไปแต่งงานที่โบสถ์แห่งนี้เลย

   พิกัด : https://goo.gl/maps/ YiaNyJiKUdjAfnnR7 

   พิกัดที่ 9 : Kirkjufells


หนึ่งในสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์ชื่อดัง อย่าง Game of Thone เป็นภูเขาที่เมื่อเห็นคือรู้ได้เลยว่า ที่นี่คือไอซ์แลนด์ และยังเป็นภูเขาที่คนถ่ายรูปอัพลงโซเชียลมากที่สุด ภูเขานี้มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า “Church Mountain” (ภูเขาโบสถ์) มองดูรูปทรงแล้วเหมือนหมวกของแฮรรี่พอตเตอร์เลย ใครที่แฟนตัวยงของ Game of Thone แล้วอยากตามรอยซีรี่ส์ต้องมาที่นี่สักครั้งนะ

   พิกัด : https://goo.gl/maps/ 2WtCv1qiBKAhhKSa9

   พิกัดที่ 10 : Blue Lagoon


บ่อน้ำพุร้อนสุดฮอตที่ถ้าใครมาไอซ์แลนด์ต้องตรงดิ่งมาา อยู่ภายในเมืองหลวงของไอซ์แลนด์นี่เอง ใครที่ชอบแช่น้ำพุร้อนต้องฟินมากแน่ๆ

บลูลากูนมีทั้งสปา มาร์กโคลน แถมยังมีบาร์น้ำอีก
น้ำพุร้อนที่นี้อุดมสมบูรณ์ ด้วยแร่ธาตุมากมาย เช่น ซิลิคอน กัมมะถัน บ่อน้ำพุร้อนนี้ยังฮอตมากใน การรักษาโรค สามารถช่วยรักษาโรคผิวหนังได้หลายชนิดเลยค่ะ ได้ทั้งผ่อนคลายและรักษาโรคไปด้วยในตัว

ในช่วงวินเทอร์บลูลากูนจะสวยเป็นพิเศส บ่อน้ำพุที่มีน้ำใสสีฟ้า มีไอระเหยสวยมากจริงๆค่ะ มาไอซ์แลนด์ต้องมาให้ได้เลย นะ

   พิกัดที่ : https://goo.gl/maps/ 5w5JZi3y2jBmvK8QA
เว็บไซค์ : https:// www.bluelagoon.com/

   พิกัดที่ 11 : Hallgrimskirkja Church

ถ้ามาถึงไอซ์แลนด์ แล้วไม่มาที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงไอซ์แลนด์ขอบอกเลย

เรียกได้ว่าที่นี่เป็นแลนมาร์คสำคัญของไอซ์แลนด์เลยก็ว่าได้ เป็นโบถส์ที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ และยังสูงที่สุดในไอซ์แลนซ์อีกด้วย สูงประมาณ 74.5 เมตร และยังเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดอีกด้วย ถ้าขึ้นไปจุดสูงสุดของโบสถ์ เราจะเห็นเมืองหลวงของไอซ์แ ลนด์สุดลูกหูลูกตา

โบสถ์ฮอลล์กริมสเคิร์กยา เป็นสถาปัตยกรรมแนวอิมพราสชั่นนิสท์ (Impressionist) รวมระยะเวลาการก่อสร้างถึง 38 ปี นานมากแต่สวยมากจริงๆ ภายในโบสถ์ตกแต่งเรียบง่ายแบบสไตถ์ยุโรป

เปิดให้ชมทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น และมีพิธีทางศาสนาวันอาทิตย์และวันสำคัญต่างๆ ค่ะ

   พิกัด : https://goo.gl/maps/ wTmHQGH3MkD1FsEHA

พิกัดที่ 12 : Laugavegur


ก่อนกลับจากไอซ์แลนด์ ต้องแวะไปถนนคนเดินสุดฮิปในเรคยาวิก และเป็นถนนที่เก่าแก่ที่สุดในเมือง Laugavegur แต่ก่อนถนนแห่งนี้เรียกกันว่า “Wash Road” เพราะว่าในอดีตเคยเป็นเส้นทางสู่ บ่อพุร้อน โดยสมัยก่อนหญิงสาวจะซักเสื้อผ้ากันตรงนี้

แต่ตอนนี้รื้อใหม่หมด ตกแต่งให้ดูมีสไตล์ ทำให้กลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นเยี่ยม และเสื้อผ้าบูติกมากมาย มากไปกว่านั้นยังมีอาร์ตสตรีทให้เก็บอีกเยอะ เป็นทั้งที่ละลายทรัพย์และยังเป็นทั้งโลเคชั้นถ่ายรูปดีเว่อร์

_________________________________________________________

จบแล้วค่ะ!! ที่เราเลือกมาเป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้นนะ ของจริงยังมีอีกเยอะและสวยมากจริงๆ ถ้าได้อ่านจนถึงหน้านี้แล้ว จะรู้เลยว่าไอซ์แลนด์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าค้นหา น่าลองมาสำรวจด้วยตัวเองสักครั้ง

หากเพื่อนอยากมีเพื่อนร่วมทางไปสำรวจไอซ์แลนด์ด้วยกัน มาเที่ยวกับเราได้นะ
   Add Line : @ newgenstravel (มี@ข้างหน้า)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้