TRAVEL WITHOUT VISA : 32 ประเทศคนไทยไม่ต้องขอวีซ่าปี 2020

4813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TRAVEL WITHOUT VISA  : 32 ประเทศคนไทยไม่ต้องขอวีซ่าปี 2020

ฉันจะไม่ง้อแกแล้ว เจ้าวีซ่า!!!

บล็อกนี้จะมาอัพเดท! ประเทศที่คนไทยไม่ต้องง้อวีซ่า 2020 กัน

สำหรับนักเดินทางอย่างเรา เมื่อนึกถึงตอนไปเที่ยวก็รู้สึกมีไฟขึ้นมาทุกครั้ง อยากทำงานหาเงินไปเที่ยวในที่ใหม่ๆ แต่ติดปัญหาที่เจ้าวีซ่าที่ทำความยุ่งยากซับซ้อนจนบางครั้งก็เสียอารมณ์จนไม่อยากไปไหน ถ้ายิ่งวางแผนจะไปเที่ยวแล้วแต่วีซ่าดันไม่ผ่าน ก็ต้องนอนตีพุงอยู่บ้านกันต่อไป

เพราะงั้นเราต้องวางแผนให้ดีก่อน หรือไม่ก็ลองเลือกจุดหมายที่คนไทยไม่ต้องขอวีซ่าทั้ง 32 ประเทศ ถ้ามีเพื่อนก็กอดคอเพื่อน มีแฟนก็จูงมือแฟน ออกไปเที่ยวกันให้จุกๆกันไปเลย

โดยจะมีเพียงแค่หนึ่งประเทศที่เพิ่มเข้ามาจากปี 2019 คือ ประเทศคาซัคสถาน (สามารถเที่ยวได้ตั้ง 30 วัน)

มาเรียกน้ำย่อยกันก่อนด้วย
ประเทศฮอตฮิตที่เราไม่ต้องง้อวีซ่า

15 วัน : ญี่ปุ่น
30 วัน : สิงคโปร์ มัลดีฟส์
90 วัน : เกาหลีใต้

แค่เห็นแค่นี้ก็มีฟิลอยากเที่ยวแล้วใช่ไหมละคะ ลองมาอ่านข้อมูลและแหล่งที่เที่ยวชิคๆ ที่ต้องไปเช็คอินกันต่อได้เลย

 

   กัมพูชา : เที่ยวได้ 14 วัน

กัมพูชา ประเทศเพื่อนบ้านเราเอง ที่นี่เต็มไปด้วยดินแดนแห่งอารยธรรม สถาปัตยกรรม และมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์มากมาย คนชอบประวัติศาสตร์ต้องมาตามรอยสักครั้ง


มากัมพูชาเที่ยวไหนดี?

ใครว่าทะเลกัมพูชาไม่สวยต้องลองมาที่ สีหนุวิลล์
ทรัพยากรของเมืองที่สมบูรณ์มาก สายรักทะเลแบบเราไม่ควรพลาด เพราะที่นี่หาดสายมาก ถ้าใครอยากได้โหมด Slowlife ต้องไปที่เกาะรงลัมโลม (Koh Rong Samloem) ยืนหนึ่งในเกาะที่สวยที่สุดในกัมพูชาเลย

ส่วนถ้าชอบความวุ่นวายต้องไปเกาะรง (koh Rong) เพราะเป็นแหล่งรวมคลับบาร์เต็มไปหมด ถูกใจวัยรุ่นอย่างเราๆ จริง

แนะนำทะเลไปแล้ว ก็มาด้านประวัติศาสตร์กันมั้ง นครวัด(Angkor Wat) ที่ได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลก เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านสถาปัตยกรรมเขมรดั้งเดิม ต่อมาจะเป็นที่ไหนไม่ได้ ถ้าไม่ใช่นครธม(Angkor Thom) ที่นี่มีทั้งพระราชวัง ปราสาท สวยแปลกตา สำหรับใครที่ชอบประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาดเลยนะคะ


   ไต้หวัน อยู่เที่ยวได้ 14 วัน

หลังจากที่ไต้หวันประกาศยกเว้นการตรวจลงตราวีซ่าให้กับคนไทย เค้ายังใจดีเพิ่มเวลาเดินทางให้เราถึง 31 กรกฎาคม 2020

ไต้หวันเป็นดินแดนที่มีทั้ง ธรรมชาติ วัฒนธรรม ศิลปะ แถมค่าครองชีพยังไม่แพงอีก แหล่งช้อปปิ้งและอาหารอร่อย อีกด้วย

มาไต้หวันไปไหนดี?

วัดหลงชาน (Longshan Temple) สายบุญทั้งหลายต้องมา
เป็นวัดที่ขึ้นชื่อและศักดิ์สิทธิ์มาก ถ้าใครมาไต้หวันต้องลิสต์วัดนี้ไปด้วยนะคะ

ต้องมาสายฮิปสเตอร์ห้ามพลาด มาเดินที่ “Fujin Street” เพราะเป็นถนนสุดชิคในไทเป ใครเป็นชอบนั่งชิวในคาเฟ่ไม่ควรพลาด เพราะคาเฟ่ย่านนี้สวยเว่อร์

มาต่อที่สายธรรมชาติต้องมาที่ ทะเลสาบสุริยันจันทรา “Sun Moon Lake" ที่นี่วิวสวยมากจนได้รับการขนานนามว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน มีผืนน้ำและมีฉากหลังเป็นภูเขาทำให้ที่นี่มีเสน่ห์มากจริงๆ

   พม่า : เที่ยวได้ 14 วัน

พม่าประเทศบ้านพี่เมืองน้องของไทย ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์อันยาวนาน สายบุญ ต้องปักมุดไว้เลย มีพรอะไร อยากขอ อยากสมหวัง ลิตส์ไว้เลยนะคะ555

มาพม่าไปไหนดี?

ห้ามพลาดแลนมาร์คสำคัญ เจดีชเวดากอง สถานที่โด่งดังและมีสำคัญแห่งหนึ่งในพม่าที่นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจ

ไปไหว้พระต่อที่เจดีย์โบตะตอง (Botataung Pagoda) หรือวัดเทพทันใจนั่นเอง วัดนี้มีอายุยาวนานมากกว่าสองพันปี อยากขอพรอะไร ขอพรได้ที่นี่เลยจ้าา

   เวียดนาม : เที่ยวได้ 30 วัน

ถ้าพูดถึงเวียดนามต้องยอมเค้าจริงๆ เพราะตอนนี้คือเค้าฮอตมาก ยิ่งไปก่อนนั่นเวียดนามห่างจากไทยเพียงชั่วโมงกว่าๆ ธรรมชาติคือดีย์ ภูเขาก็มี เมืองเก่าก็สวย หาดทรายและทะเลทรายก็สวยไปสะหมด รับรองเลยว่าใครที่เป็นสายธรรมชาติต้องหลงรัก

ไปเวียดนามเที่ยวไหนดี?

อ่าวฮาลอง (Ha Long Bay) เป็นที่เที่ยวเวียดนามที่ต้องโดนและฮอตปรอทแดกสุดๆ นับว่าเป็นแลนด์มาร์คดังของ เมืองฮานอย เป็นทะเลสาบที่รายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนจนเกิดเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม เพื่อนๆสามารถเที่ยวแบบนอนค้างคืนหรือวันเดย์ทริปก็ได้นะ

มาต่อที่มรดกโลกของเวียดนาม ที่ถ้ำฟองญา (Phong Nha Caves) ที่ขึ้นชื่อว่าสวยมากกก
ใครที่ชอบเที่ยวถ้ำต้องถูกใจมากแน่ๆ เพราะที่นี่โดดเด่นด้วยการเป็นภูเขาหินปูนที่สวยงาม มีหินงอกหินย้อยมากมายเต็มไปหมด

เวียดนามมีทะเลทรายด้วยนะ นั่นคือ ทะเลทรายมุยเน่ (Mũi Né) ใครที่อยากถ่ายรูปชิคๆที่มี ฉากหลังเป็นทะเลทรายต้องมาสักครั้ง ไม่ต้องบินไปไกลถึงอียิปต์เลยเด้ออ

   ประเทศบรูไน : อยู่เที่ยวได้ 14 วัน

ประเทศเล็กที่ไม่เล็ก งงละสิ5555 เพราะประเทศนี้มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจ แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่ดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมและธรรมชาติ

มาบรูไนไปไหนดี?

มัสยิดสุลต่านโอมาร์ อาลี ไซฟุดดีน (Sultan Omar Ali Saifuddien) เชื่อไหมว่าที่นี่เป็นหนึ่ง ในมัสยิสที่สวยที่สุดในโลกเลยแหละ และยังเป็นมัสยิดสำคัญของบรูไนอีกด้วยแหละ ต่อมาที่มัสยิดทองคำ เจมส์ อาร์ อัสซานัส โบลเกียห์ (Jame Asr Hassanil Bolkiah Mosque) มัสยิดทองคำประจำชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและมีสถาปัตยกรรมที่งดงามที่สุดในบรูไน และถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ของมัสยิดที่งดงามที่สุดในโลก

ไปต่อที่สายธรรมชาติที่ อุทยานแห่งชาติอูลู เทมบูรง (Ulu Temburong) สถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ป่าเขตร้อน คนที่หลงไหลในธรรมชาติไม่ควรพลาดเลยนะ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยพืชและสัตว์ป่าหายาก เป็นพื้นที่ที่ธรรมชาติสมบูรณ์ที่สุด มีทั้งภูเขา น้ำตก ทะเลสาบ ลำธาร แถมมีกิจกรรมให้ทำมากมาย อย่างเดินชมสัตว์ป่า นั่งล่องแก่ง และล่องแพ ต้องรักษาธรรมชาติด้วยนะคะ

   ญี่ปุ่น : เที่ยวได้ 15 วัน

ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่ฮอตฮิตตลอดกาล ใครๆก็อยากเดินทางมาที่นี่สักครั้ง ทั้งธรรมชาติที่น่าหลงไหล เราสามารถเดินทางได้ทั่วประเทศโดยไม่รู้จักเบื่อ

มาญี่ปุ่นไปเที่ยวไหนดี?

โตเกียว เมืองหลวงสุดทันสมัยจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการเที่ยวญี่ปุ่น เป็นเมืองแห่งเทคโนโลยี และเป็นศูนย์รวมความบันเทิงทุกรูปแบบ พร้อมทั้งแหล่งช้อปปิ้ง อาหารรสเลิศ และสวนสนุกระดับโลกอย่าง Tokyo Disneyland และ Tokyo Disney Sea

หรือใครที่ชอบดอกไม้ ไม่ควรพลาดที่จะเดินทางไปที่เมืองฟูราโน่ (Furano) ที่นี่เต็มไปด้วยทุ่งลาเวนเดอร์สีม่วงบานสะพรั่งหลายร้อยไร่ แถมยังเปิดให้เข้าฟรีๆ นอกจากนี้ยังมีร้านกาเฟ่น่ารักๆ ให้นั่งจิบรับมองทุ่งดอกไม้เพลินๆแล้ว โลเคชั่นเหมาะกับการถ่ายรูปไปอีกด้วยนะ

ต่อมาเอาใจทาสแมว ต้องตรงดิ่งไปที่เกาะแมวทาชิโระ (Tashiro Island) ที่นี่เต็มไปด้วยเจ้านายตัวกลมๆเต็มเมืองเลย มองไปทางไหนก็มีแต่น้องๆ ทาสแมวต้องชอบแกวแมวแห่งนี้มากแน่ๆ

   ประเทศบาห์เรน : เที่ยวได้ 14 วัน

อีกหนึ่งประเทศที่สำคัญในอ่าวอาหรับ เป็นประเทศที่มีความชิคอยู่ในตัวสูงมาก เพราะการดีไซน์ทุกอย่างเหมือนถูกจัดวางมาอย่างดี เพราะมันเก๋มากแก รับรองเลยว่าใครที่ชอบเมืองชิคๆต้องมา

มาบาห์เรนไปไหนดี?

บาห์เรนเป็นเมืองที่ชิคๆอีกเมืองนึง มีมุมถ่ายรูปเยอะและยังมีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจมากมายเลยค่ะ อย่าง Al-Fateh Mosque เป็นหนึ่งในมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ดีไซน์เก๋มากเลยค่ะ

ต่อมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์กันบ้าง อย่าง พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติบาห์เรน (Bahrain National Museum) ที่นี่จัดแสดงของโบราณและหุ่นจำลองขีวิตและประเพณีของชาวเบห์เรน นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงตัวอย่างเนินบรรจุศพ (burial mound) โบราณสมัยอารยธรรมดิลมุน (ซึ่งทางการบาห์เรนอยู่ระหว่างการเสนอต่อ UNESCO ให้พิจารณาเนินศพเหล่านี้เป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรม) 
 

  ฮ่องกง : เที่ยวได้ 30 วัน

เมืองแห่งแสงสี สายช้อปต้องไม่พลาด แถมยังมีความโดดเด่นเรื่องไหว้พระขอพรต่างๆ และสวนสนุกระดับโลกอย่าง Hong Kong Disneyland อีกด้วย

มาฮ่องกงไปเที่ยวไหนดี?
แฟนพันธุ์แท้ของดิสนี่ย์ห้ามพลาดที่จะไปฮ่องกง ดิสนี่ย์แลนด์ Hong Kong Disneyland สวนสนุกแห่งนี้เป็นสวนสนุกของดิสนีย์ ที่เสกทุกสิ่งทุกอย่างให้คุมธีมพาร์คดิสนีย์ทั้งหมด แถมยังเป็นดิสนีย์แลนด์ที่ใกล้ประเทศไทยมากที่สุด

มาต่อที่สายทำบุญ วัดหวังต้าเซียนเป็นวัดสำหรับการขอพรเรื่อง ความรัก ใครที่โสดอยากมีความรักดีๆ ต้องไม่ควรพลาดเลยนะ

   มาเก๊า (เขตปกครองพิเศษของจีน) : เที่ยวได้ 30 วัน

มาเก๊า เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตะวันออกของจีน นอกจากคาสิโนสุดอลังการ ยังเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม มีกลิ่นอายของประเทศแถบตะวันตกผสมผสานกับความเป็นจีนได้อย่างลงตัว

มามาเก๋าเที่ยวไปเที่ยวไหนดี ?

ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล(Ruin s of St. Paul’s) เป็นโบสถ์ที่หลงเหลือเพียงซากด้านหน้าของอาคาร ซึ่งทางขึ้นไปจะเป็นบันไดหิน และซากประตูโบสถ์เซนต์ปอลจะอยู่ด้านบนสุด เป็นเหมือนสัญลักษ์ของมาเก๊า

มาต่อที่จตุรัสใจกลางเมืองมาเก๊า อย่าง เซนาโด สแควร์(Senado Square) เป็นรายล้อมไปด้วยตึกรามบ้านช่องและโบสถ์สไตล์ยุโรปซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากโปรตุเกส มีร้านค้าให้ช้อปปิ้งตลอดทั้งสองข้างทาง

   ประเทศมัลดีฟส์ : เที่ยวได้ 30 วัน

มัสดีฟเต็มไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่มากมาย รายล้อมไปด้วยน้ำทะเลสีฟ้าและหาดทรายสีขาวเม็ดละเอียด มานอนแนบกายแนบกับเม็ดทรายสุดนุ่ม พร้อมผูกบิกีนี่จิกกล้อง ใครที่ชอบใช้ชีวิต Slowlife ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

มามัลดีฟส์ไปเที่ยวไหนดี?
หมู่เกาะยอดนิยมในมัลดีฟส์อย่าง Ari Atoll เป็นที่ตั้งของรีสอร์ทดังๆ มากมาย มีจุดดำน้ำที่สวยงาม และกิจกรรมทางน้ำให้ทำอีกเยอะ

   ตุรกี : เที่ยวได้ 30 วัน

ดินแดนสองทวีปที่มีความงดงามเหมือนดั่งเทพนิยาย เป็นประเทศที่ต้องปักมุดไว้ ในปีหน้าเลย เพราะดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน ด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงาม วิวทัศน์ อาหารและผู้คน คือดีย์

มาตุรกีไปเที่ยวไหนดี?

เมืองคัปปาโตเกีย (Cappadocia) เป็นเมืองมรดกโลก ที่มีความโดดเด่นด้านภูมิประเทศ เป็นภูเขาหินและขรุขระเหมือ นอยู่บนดวงจันทร์ เพราะเกิดจากการระเบิดจากภูเขาไฟ มากไปกว่านั้นบนท้องฟ้าของที่นี่จะเต็มไปด้วยบอลลูนหลากสีลอยทั่วท้องฟ้า อย่าลืมพกกล้องจัดพร็อบให้พร้อม ไปจิกกล้องแตกได้เลย

สายสปาต้องมาที่เมือง ปามุคคาเล่ (Pamukkale) หรือภาษาตุรกีแปลว่า ปราสาทปุ้ยฝ้าย ชื่อฟังดูน่ารักมากๆ เป็นแหล่งน้ำพุธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งในประเทศตุรกีที่หลายๆคนรู้จัก ลักษณะเป็นน้ำตกหินปูนสีขาว ที่เกิดขึ้นจากธารน้ำใต้ดินที่อุดมไปด้วยแร่หินปูน แถมน้ำยังใสแจ๋วอีก

   รัสเซีย : เที่ยวได้ 30 วัน

เราสามารถเดินทางไปประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกแบบไม่ง้อวีซ่าเลยนะ รัสเซียเป็นประเทศที่ผสมผสานวัฒนธรรมและศิลปะ ความเป็นยุโรปและเอเชียเอาไว้ได้อย่างลงตัวและเป็นเอกลักษณ์แบบสุดๆ

มารัฐเซียเที่ยวไหนดี?
จตุรัฐแดง (Red Square) ลานกิจกรรมที่มีผู้คนมาเที่ยวมากที่สุดในกรุงมอสโคว เพราะที่จัตุรัสแดง เราจะได้ชมความงดงามของสถาปัตยกรรมรัสเซียด้วยตัวอาคารรอบๆ เป็นสีแดงจึงเรียกว่าจัตุรัสแดง

มาต่อกับถนนสุดฮิปที่คนชิคๆอย่างเราไม่ควรพลาด อย่าง ถนนอารบัต (Arbat Street) เป็นถนนคนเดินสุดคึกคัก เพราะที่นี่เต็มไปด้วยแหล่ง รวมศิลปะฮิปๆ ศิลปิน จิตรกร ร้านค้าและร้านกาแฟ มุมถ่ายรูปเพียบ

เอาใจคนรักสถาปัตยกรรมกันต่อด้วย พระราชวังฤดูร้อน หรือ Peterhof ที่นี่มีห้องรับรองที่วิจิตรโอ่อ่า มีสวนกว้างใหญ่และด้านหน้าของวังมีน้ำพุและรูปปั้นอันสลักสวยงาม เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว

   ลาว : เที่ยวได้ 30 วัน

มาเที่ยวใกล้บ้านเรากันบ้าง ค่าครองชีพไม่สูงมากนัก แถมสถานที่ท่องเที่ยวก็สวยคล้ายๆกับบ้านเราเลย

มาลาวเที่ยวไหนดี?
หลวงพระบาง อดีตเมืองหลวงเก่าแก่ของลาว ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากยูเนสโก ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขารายล้อมด้วยอาคารบ้านเรือน วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวเมืองที่ยังคงความดั้งเดิมและเป็นเอกลักษณ์

หรือสายธรรมชาติ ต้องไปน้ำตกตาดฟาน จำปาสัก
ความสวยงามของน้ำตกตาดฟานอยู่ที่การเป็นน้ำตก 2 สายไหลดิ่งลงหน้าผาสูงกว่า 100 เมตร เป็นปากปล่องภูเขาไฟโบราณ ท่ามกลางป่าเขาอันอุดมสมบูรณ์

   แอฟริกาใต้ : เที่ยวได้ 30 วัน

อีกหนึ่งประเทศที่เต็มไปด้วยความลึกลับ ธรรมชาติอันงดงาม สำหรับใครที่รักธรรมชาติ อยากตามรอยชีวิตสัตว์ป่าที่ แสนน่ารักสักครั้งต้องมาที่นี่ดูค่ะ

มาแอฟริกาเที่ยวไหนดี?

ใครที่มีจุดมุ่งหมายไปส่องชีวิตสัตว์ป่า ต้องไปที่ อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ เป็นสถานที่ชมสัตว์ป่าซาฟารีแบบเปิด เราจะได้เห็นม้าลาย ช้าง แรด ยีราฬ สิงโต เสือดาว หรือสัตว์ป่าหายากเต็มไปหมด

ส่วนใครที่อยากเห็นนกเพนกวินหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูใกล้ๆสักครั้ง ต้องลองมาที่ ชายหาดโบลส์เดอร์ เพราะเราจะได้มีโอกาสเห็น “เพนกวินแอฟริกัน” รวมตัวจำนวนมากบนชายหาดแห่งนี้ โดยไม่กระจกกั้น น้องๆน่ารักมาก ถ้าใครที่รักเจ้านกอ้วนกลมนี้ อยู่แล้วต้องลองไปกันสักครั้งนะคะ แต่อย่าแกล้งน้องและโปรดที่ขยะให้ถูกที่ด้วยน้า เดี๋ยวน้องจะเผลอกินเข้าไป

   อินโดนีเซีย : เที่ยวได้ 30 วัน

ประเทศประเทศที่มีหมู่เกาะถึง 17,000 เกาะ อัดแน่นด้วยวัฒนธรรม และศิลปะที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แถมยังเป็นประเทศที่มีสีเขียวของธรรมชาติมากที่สุดในโลก! นับว่าเป็นดินแดนมหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหล

มาอินโดเที่ยวไหนดี?

สำหรับใครที่หลงไหนการดำน้ำ ต้องมาที่ Raja Ampat Islands น้ำทะเลที่นี่ใสมาก สีฟ้าสบายตา เป็นจุดดำน้ำชมประการังท็อป 10 ของโลกเลยแหละ แฟนพันธุ์แท้การดำน้ำต้องไม่พลาดไปพิสูจน์ความงามของสวรรค์ใต้น้ำ ที่มีความอุดมสมบูรณ์อย่างที่สุด

เปลี่ยนบรรยากาศมาดูมังกร ที่ KOMODO ISLAND เป็นเกาะที่เต็มไปด้วยสัตว์ เลื้อยคลานที่คล้ายแฝดพี่ของน้องตัวเงินตัวทองนั่นแหละ แต่ตัวใหญ่กว่ามาก มีเกาะหลักให้รับชมอยู่ 3 เกาะอย่าง Ranca , Pardar และ Kodomo และยังได้เป็นมรดกโลกอีกด้วยนะคุณ

ไปต่อที่ TAKA MAKASAR อีกหนึ่งสถานที่ที่ Unseen คือหาดทะเลแหวกวงพระจันทร์ นอกจากหาดทรายกลางทะเลสีขาว ทอดยาวแล้วที่นี่ยังเป็นแหล่งปลากระเบน ฉลาม และปลาอีกเยอะเลย

ทะเลที่นี่สวยและเยอะมากจริงๆ อยากจะบอกทั้งหมดแต่คงไม่พอ หน้ากระดาษแน่ๆ ไว้โอกาสหน้าจะมาแนะนำทะเลที่อินโดแบบเต็มรูปแบบให้เด้อ

   สิงคโปร์ : เที่ยวได้ 30 วัน

สิงคโปร์เป็นเกาะเล็กๆ ที่โมเดิร์นแบบสุดๆ แถมไม่ใกล้จากบ้านเรามาก ไม่ต้องลางานนานๆก็แพคกระเป๋ามาเที่ยวได้

มาสิงค์โปรเที่ยวไหนดี?
ต้องมาที่ เมอร์ไลออน (Merlion) สัญลักษณ์แห่งการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ มีลักษณะเป็นรูปปั้นสิงโตทะเลพ่นน้ำ คือถ้ามาสิงค์โปรต้องมาถ่ายรูปและเช็คอินที่นี่ให้ได้

เอาใจคนชอบไปสวนสนุก ต้องมาที่ Universal Studio Singapor เป็นสวนสนุกที่รวบรวมทุกความสนุกไว้ได้อย่างครบรส เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องเล่นและแหล่งเรียนรู้มากมาย ปัจจุบันมีโซนความสนุกมากถึง 7 โซนด้วยกัน ได้แก่ Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, Lost World, Far Far Away และ Madagascar ไม่เพียงเท่านั้นยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก ฯลฯ ให้บริการอย่างครบครันอีกด้วย

สวนมหัศจรรย์ “Gardens by the Bay” เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสุดฮิตที่สาย IG บอกเลยว่าต้องมา เพราะว่ามีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปกันเพียบ! มีทั้งต้นไม้จำลองขนาดยักษ์ น้ำตก ทางเดินลอยฟ้า เรียกได้ว่าสายถ่ายรูปต้องเพลินมากแน่ๆ

   คาซัคสถาน : เที่ยวได้ 30 วัน

มาต่อที่ประเทศน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดวีซ่าให้คนไทยเข้าแบบฟรีๆ กัน เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ มีทั้งทะเลทราย ทุ่งหญ้า และภูเขาหิมะ แถมสถาปัตยกรรมก็สวยไม่แพ้ใคร เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ครบรสจริงๆค่ะ

มาคาซัคสถานเที่ยวไหนดี?

ลุยกันที่แรกเลย คือทะเลสาบอัลมาตี (Big Almaty Lake) เป็นทะเลสาบที่มีความสวยงามมากจนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของคาซัคสถานเลยก็ว่าได้ น้ำในทะเลสาบในแต่ละวันจะสีแตกต่างกัน บางวันก็เป็นสีมรกต บางวันก็เป็นสีฟ้าอ่อน แถมที่นี่ยังสามารถมาได้ทั้งปีอีกด้วยนะ ข้อควรระวังคือห้ามสัมผัาน้ำในทะเลสาบเด็ดขาด เพราะน้ำในทะเลสาบนี้จะไหลเข้าสู่เมืองอัลมาตีให้ชาวบ้านได้ใช้กัน

มานอนฟังเสียงทรายร้องเพลงกันต่อ อย่าหาว่าเราบ้านะ ทรายร้องเพลงได้จริงๆ!5555
ที่ Singing Sand Dunes ทะเลทรายที่สวยเป็นอันดับต้นๆของคาซัคสถาน ที่นี่เป็นเนินทรายสูงประมาณ30เมตร เมื่อทรายโดนลมพัดจะเกิดเสียงขึ้น ถ้าเดินเป็นจังหวะก็จะกลายเป็นเสียงดนตรีขึ้นมา ทะเลทรายแห่งนี้เลยถูกเรียก ว่า Singing Sand Dunes

   มาเลเซีย : เที่ยวได้ 30 วัน

มาเลเซีย เป็นอีกสถานที่ที่สามารถเดินทางมาคนเดียวได้ เพราะอยู่ไม่ไกลจากบ้านเรา สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัด Backpack ต้องลองมาที่นี่สักครั้ง

มามาเลเซียเที่ยวไหนดี?

เที่ยวคาเมรอน ไฮแลนส์ (Cameron Highlands) มีอากาศบริสุทธิ์ให้สูดอากาศเข้าเต็มปอด พร้อมไร่ชาเขียว ไกลสุดสายตา แถมยังเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นไหนๆ

ไปต่อที่เลโก้แลนด์ (LegoLand) สายของเล่นและนักสะสมต้องไป เลโก้แลนด์ มาเลเป็นสวนสนุกเลโก้แลนด์แห่งที่ 6 ของโลก และถือเป็นแห่งแรกในเอเชียอีกด้วย ที่นี่เป็นสวนสนุกสำหรับครอบครัว มีเครื่องเล่นมากมายสำหรับน้องๆหนูๆ ที่ต้องอึ้งคือเป็นสวนสนุกที่ถูกออกแบบให้ทุกอย่างมีลั กษณะเลโก้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีสถานที่และเมืองจำลองที่ทำงานเลโก้ ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 200 ไร่

   กาตาร์ : เที่ยวได้ 30 วัน

ประเทศการ์ตาหลายๆคนคงไม่ค่อยรู้จัก ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่แอร์อย่างเดียวนะ ยังเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจโลก มีการผสมผสานความเก่าแก่และความทันสมัยเข้ากันอย่างดีมากไปกว่านั้นกาตาร์ยังได้รับฉายาว่าเป็น ไข่มุกแห่งเปอร์เซีย อีกด้วย

มากาตาร์เที่ยวไหนดี?
บุกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของการ์ตา อย่าง หมู่บ้านวัฒนธรรม Katara เป็นหมู่บ้านที่รวบรวมวัฒนธ รรมของกาตาร์ ด้านในมีทั้งโรงละครกลางแจ้ง โรงดนตรีออเคสตรา ชมรมศิลปะต่างๆ ร้านอาหารนานาชาติ และยังมีชายหาดให้พักผ่อนอีกด้วย ถือว่ามาที่เดียวได้ทั้งควา มรู้และยังได้พักผ่อนอีกด้วยนะ

พาไปรับชมมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในกาตาร์กันบ้าง มีชื่อว่า มัสยิด Imam Muhammad ibn Abd Al Wahhab เป็นมัสยิดประจำชาติกาตาร์เป็นการผสมผสานของวัฒนธรรมอาหรับร่วมสมัย ที่นี่สวยและอลังการมาก ถือว่าเป็นแลนมาร์คสำคัญของกาตาร์เลยทีเดียว

   เซเชลส์ : เที่ยวได้ 30 วัน

ใครที่ไม่ค่อยเที่ยวตามใคร และอยากเปิดโลกใหม่ ต้องมาประเทศเซเซลส์สักครั้ง ประเทศนี้เป็นหมู่เกาะมากถึง 115 เกาะ เซเชลส์เป็นหมู่เกาะที่มีความพิเศษตรงที่มี 45 เกาะย่อยๆที่เกิดจากหินแกรนิต! คุณจะพบหินแกรนิตก้อนใหญ่มหึมากระจัดกระจายอยู่ตามชายหาดไปจนถึงเขตชุมชนและในเมือง แถมทะเลที่นี่ก็สวย

มาเซเซลส์เที่ยวไหนดี?
นอนอาบแดดที่ Anse Independence หาดนี้สวยมาก ทรายเป็นสีขาวละเอียด ทะเลใสแจ๋ว เหมาะกับการมานอนอาบแดดฟังเสียงทะเลเป็นที่สุด

   มณฑลไห่หนาน, จีน : เที่ยวได้ 30 วัน

มณฑลไห่หนาน หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ “เกาะไหหลำ” เป็นเกาะทางตอนใต้ของจีน ล้อมรอบด้วยทะเลสวยๆ บรรยากาศดีจนได้ชื่อว่า “ฮาวายแห่งเอเชียตะวันออก” นักท่องเที่ยวชอบมาพักผ่อนตากอากาศกันที่นี่ และก็ยังมีที่เที่ยวเชิงวัฒนธรรมโบราณ ผสมผสานกับที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ อีกเพียบ

มาไห่หนานเที่ยวไหนดี?

ไปทำบุญกันที่ วัดหนานซาน (Nanshan Temple) เป็นสวนพุทธธรรมที่กว้างขวางใหญ่โตมาก เชื่อกันว่า ใครได้มาสักการะวัดหนานซานจะมีอายุยืนยาว เหมือนความเก่าแก่และความศักดิ์สิทธิ์ของวัดที่มีมายาวนาน เปรียบได้กับ อายุของภูเขาหนานซานค่ะ

ส่วนใครที่อยากเที่ยวฮิปๆ เดินถ่ายรูปเล่นชิคๆ ต้องมาที่ ถนนโบราณฉีโหลว (เต๋อเซิ่งซา), เมืองไหโขว่ เป็นถนนโบราณที่สร้างมาตั้งแต่ปี 1382 โดดเด่นด้วยอาคารพาณิชย์ที่มีเอกลักษณ์ บรรยากาศรอบๆ ทั้งตึก สินค้าที่นำมาวางขาย รูปปั้น ล้วนบอกเล่าชีวิตของคนไหหลำ สมัยก่อนได้เป็นอย่างดี เพื่อนๆสามารถถ่ายรูปได้รัว ๆเลยค่ะ

   ฟิลิปปินส์ : เที่ยวได้ 30 วัน

สายรักธรรมชาติ และกำลังมองหาที่เที่ยวที่ราคาไม่แพง ราคาสบายกระเป๋า ถ้าคิดจะมาฟิลิปปินส์ เพื่อนๆมาถูกทางแล้ว!!! เรียกได้ว่าฟิลิปปินส์ พาฟินทุกรูปแบบมีให้เพื่อนได้เที่ยวพร้อม ไม่ว่าจะเป็นภูเขา ทะเล น้ำตก และหาดทรายขาวกิ๊ก เพื่อนๆจะตกหลุมรักจนไม่อยากกลับบ้านเลยค่ะ ที่สำคัญถ้าได้ไปก็ช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม และทิ้งขยะให้ถูกที่ด้วยน้า

มาฟิลิปปินส์เที่ยวไหนดี?

เพื่อนๆที่หลงไหลในน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายสีขาว ต้องมา ออสลอบ เซบู (Oslob Cebu) เป็นสถานที่ติดอันดับทุกๆปี ของฟิลิปปินส์ เพื่อนๆจะได้เห็นน้องฉลาดวา ฬตัวอ้วนกลมสุดน่ารัก ที่จะว่ายมาให้เราเห็นและสั มผัสน้องใกล้ๆ และแชะภาพลงโซเชียลกับเจ้าวาฬคงจะฟินมากแน่ๆ นอกจากเจ้าฉลามวาฬตัวกลมยัง และพบเจอกับสิ่งมีชีวิตใต้น้ำทะเลอื่นๆอีกด้วยนะ

เอาใจคนรักทะเลต่ออีกที่ เกาะมาลาปาสกัว (Malapascua) เป็นเกาะที่ฮอตฮิตที่สุดในตอนนี้ เพราะปะการังที่นี่ก็สวยงาม ภายใต้ท้องทะเลอันกว่าใหญ่ ซึ่งอุดมไปด้วยสัตว์น้ำมากมายที่คุณจะได้ชื่นชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีชายหาดให้เพื่อนๆได้นอนอาบแดดบนหาดทรายสีขาวท่ามกลางแสงอาทิตย์ที่เจิดจ้า เปลี่ยนสีผิวเป็นสีแทนกัน ทำให้คุณสามารถพักผ่อนไปกับ การนอนฟังเสียงคลื่นได้อย่างเต็มที่ในแบบที่คุณจะต้องหลงรักไปกับความงามใต้ท้องทะเล และหาดทรายของฟิลิปปินส์นี้เป็นอย่างแน่นอน

   มองโกเลีย : เที่ยว ได้ 30 วัน

ดินแดนแห่งธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ ทุ่งหญ้า ที่อุดมสมบูรณ์และสวยงาม ดั่งสวรรค์ที่ถูกเนรมิตให้อ ยู่บนพื้นดิน เสน่ห์ที่โดดเด่นของมองโลเลีย คือศิลปวัฒนธรรมและผู้คนซึ่งมีเอกลักษณ์แตกต่างจากที่อื่น ๆ ผู้คนท้องถิ่นยังคงดำเนินชีวิตแบบเรียบง่ายไปพร้อมกับการอยู่ร่วมกับธรรมชาติเข้ากัน

มามองโกเลียเที่ยวไหนดี?
สายธรรมชาติและคอเซลฟี่ทั้งหลายมารวมกันตรงนี้ ที่ทะเลทรายโกบี (Gobi Desert) เป็นทะเลทรายที่ใหญ่ติดหนึ่งในทะเลทรายที่กว้างที่สุดในโลก ทะเลทรายโกบีแตกต่างจากทะเลทรายทั่วไปตรงที่พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทุ่งหญ้าที่ราบกว้ าง อุดมไปด้วยพืชพันธุ์ต่างๆ สัตว์จำนวนมากจึงมาอาศัยอยู่ในบริเวณนี้ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของโกบี คือ “Khongoryn Els” ที่ถูกขนานนามว่าเป็นดินแดน แห่งเนินทรายที่สวยงามและใหญ่ที่สุดของโกบี โดยกิจกรรมจะมีการปีนเนินเขาเพื่อชมทิวทัศน์ของทะเลทราย ส่วนใครที่อยากถ่ายรูปกับอูฐและทะเลทรายไปอวดลงโซเชียล รัวๆยันปีหน้าก็ต้องห้ามพลาดที่นี่ และกิจกรรมยามค่ำคืนในทะเลทรายโกบีที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบกันมากๆ ก็คือการนอนดูดาวและทางช้าง เผือก เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่งดงามไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน คุ้มค่าแก่การมาเยี่ยมชมจริงๆ

   วานูอาตู : เที่ยวได้ 30 วัน

ประเทศหมู่เกาะเล็กๆ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก ที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ 83 เกาะ เป็นประเทศที่มีทั้งทะเลและภูเขาไฟเป็นฉากหลังที่สวยงาม และยังเคยติดอันดับประเทศที่ประชากรมีความสุขที่สุดในโลกด้วย

มาวานูอาดูเที่ยวไหนดี?
Nanda Blue Hole สระน้ำสีมรกตตามธรรมชาติกลางผืนป่าแห่งวานูอาตู เป็นสระน้ำธรรมชาติที่น้ำใส แจ๋ว เหมาะสำหรับการว่ายน้ำและดำน้ำ พักผ่อนตั้งแคมป์แบบสุดๆ

   เกาหลีใต้ : เที่ยวได้ 90 วัน

มาต่อที่ดินแดนอปป้า เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มาเที่ยวได้ทุกฤดู ไม่ว่าฤดูไหนก็สวยไปสะหมด นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวจะสวยงามแล้ว ยังมีแหล่งช้อปปิ้ง คาเฟ่ และร้านอาหารถือว่าดีย์

ไปเกาหลีเที่ยวไหนดี?
Go to Everland เป็นสวนสนุกที่ฮอตปรอทแตกที่สุดในตอนนี้ ภายในมีสวยสนุกให้เล่นเต็มไปหมด และมีโซนน่ารักๆเยอะแยะเลย

มาตามรอยซีรีย์เรื่องดัง winter sonata ที่เกาะนามิ จะมีรูปปั้นพระเอกนางเอกจาก ซีรี่ย์ให้ถ่ายรูปอวดลงโซเชียล ไม่ว่าฤดูไหนๆในเกาะแห่งนี้ ก็สวยไปซะหมด ถ้าเป็นช่วง Autumn ใบไม้ของทีนี่ก็จะเปลี่ยนสีจากสีเหลืองเป็นสีส้ม หรือแม้แต่ฤดูหนาวก็จะมีหิมะสีขาว

ไปเช็คอินกันต่อที่ Alpaca World
สำหรับใครที่ชอบเที่ยวสวนสัตว์ รับรองว่าต้องฟินมากแน่ๆ เพราะที่ “Alpaca World” เป็นสวนสัตว์เปิด ที่ทำให้เพื่อนๆ ชมและให้อาหารน้องอัลปาก้าได้อย่างใกล้ชิด ที่นี่ไม่ได้มีแค่เจ้าอัลปาก้าอ้วนกลมเท่านั้น ยังมีสัตว์จำพวกกวาง ล่อ หรือว่ากระต่ายอีกด้วย ระวังจะโดนตก ไปกับความน่ารักของน้องๆนะ อย่าหาว่าไม่เตือน5555

ใครที่ชอบภาพสวยๆ สไตล์ทุ่งหญ้าสีขาวๆจะต้องชอบแน่นอน เพราะที่ Arboreto Cheongsan มีดอกหญ้าขึ้นสูง สีขาว สวยมากก รับรองเลยว่าคอเซลฟี่ต้องตก หลุมรักที่นี่แน่ๆ มีรูปให้ลงยันปีหน้าเลยแหละ

   เปรู : เที่ยวได้ 90 วัน

บินตรงไปที่เปรู ในทวีปอเมริกาใต้ ดินแดนแห่งเทือกเขาแอนดีส ต้นกำเนิดอาณาจักรอินคาสุดยิ่งใหญ่ เปรูมีธรรมชาติที่งดงาม ใครที่อยากสัมผัสอารยธรรมและวัฒนธรรมของชนเผ่าอินคาต้องมา!!

ไปเปรูเที่ยวไหนดี?
ตะลุยดินแดนมรดกโลก ที่ มาชูปิกชู (Machu Picchu) นอกจากที่นี้เป็นมรดกโลกแล้ วยังเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางโบ ราณคดีที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอีกด้วย มาชู ปิกชูเป็นเมืองโบราณที่ตั้ง อยู่บนยอดภูเขาสูงตามเทือกเขาแอนดีส เพื่อนๆจะได้สัมผัสกับสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ได้เห็นวิวทิวทัศน์อันงดงามโดยรอบ แถมยังมีตัวอัลปากาและลามะมาเดินเล่นรอต้อนรับเพื่อนๆ อีกด้วย

มาต่อที่ ภูเขาสายรุ้งโอซอนกาเต (Ausangate) เป็นอีกที่ถ้ามาถึงเปรูแล้วอยากให้มา เพราะภูเขาของที่นี้มีสีสันหลากสีคล้ายกับสีรุ้ง แม้การเดินทางจะยากสักหน่อย เพราะไม่มีรถเขาถึง ต้องเดินอย่างเดียว แต่รับรอบเลยว่าถ้ามาถึงแล้ว เพื่อนๆจะต้องพูดออกมาเป็นเสียวเดียวกันว่า “ธรรมชาติสวยได้ขนาดนี้เลยหรอ?”

   ชิลี : เที่ยวได้ 90 วัน

อีกประเทศในทวีปอเมริกาใต้ ที่เราสามารถเที่ยวโดยไม่ต้ องขอวีซ่าอย่าง ประเทศชิลี ใครที่เป็นสายรักธรรมชาติต้ องหลงรักที่นี่แน่ๆ เพราะชิลีมีธรรมชาติที่หลากหลาย ทั้งทะเลทราย ทะเล หน้าผา ภูเขาไฟ แม้แต่ธารน้ำแข็งก็ยังมีให้ ไปชมธรรมชาติที่ชิลีนั้นเรียกได้ว่าเฟอร์เฟคสุดๆ

มาชิลีเที่ยวไหนดี?
เกาะอีสเตอร์ (Easter Island) เป็นสถานที่แรกที่อยากให้ไป เพื่อนๆจะได้หินแกะสลักยักษ์กว่า 887 ตัวบนเกาะแห่งนี้ โดยที่นี่ยังไม่มีใครรู้คำตอบที่ชัดเจนเลยว่า คนโบราณสร้างภาพแกะสลักพวกนี้ได้ยังไง เพราะไม่มีเถาวัลย์หรือท่อนซุงใดๆ สำหรับเคลื่อนย้ายเลย ความลึกลับนี้เองที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนที่เกาะแห่งนี้ นอกจากนั้นบนเกาะยังมีธรรมชาติอันสวยงามที่พลาดไม่ได้ ทั้งทะเล หาดทรายขาว และปากปล่องภูเขาไฟราโนคาอู

สายธรรมชาติต้องร้องกรี๊ด! ที่ อุทยานแห่งชาติเลากา (Lauca National Park) เพราะธรรมชาติที่นี่มันสวยมาก เค้ารวมความหลากหลายของธรรมชาติมาให้เราหมดแล้ว ทั้งทะเลสาบ ทะเลทราย หุบเขา และภูเขาไฟสวยๆ แถมในอุทยานแห่งชาติเลากานั้นมีธรรมชาติที่แสน Perfect ระหว่างทางเพื่อนๆ สามารถพบกับสัตว์น้อยใหญ่ได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นลามะ อัลปากา ชินชิลา และอีกมากมาย

   เอกวาดอร์ : เที่ยวได้ 90 วัน

ดินแดนที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ภายใต้ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติต่างๆ ตั้งแต่ป่าฝนเขตร้อนอันเขียวชอุ่มไปจนถึงภูเขาไฟซึ่งปกคลุมไปด้วยธารน้ำแข็ง

ไปเอกวาดอร์เที่ยวไหนดี?
สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดที่ หมู่เกาะกาลาปากอส เกาะนี้เกิดขึ้นจากการสะสมตัวของลาวาจากภูเขาไฟ แถมขึ้นชื่อเรื่องระบบนิเวศ เฉพาะตัวอีกด้วย เพื่อนๆจะได้เห็นสัตว์ที่หล ากหลายสายพันธุ์ ทั้งเต่า สิงโตทะเล นกเพนกวิน อิกัวนาทะเล และนกต่างๆ ได้อย่างใกล้ชิด คือธรรมชาติที่นี้ดีมากแม่

   อาร์เจนตินา : เที่ยวได้ 90 วัน

ว่าด้วยประเทศอาร์เจนติน่า อีกประเทศที่น่าเที่ยวในทวีปอเมริกาใต้ นอกจากบ้านเมืองจะสวยสะดุดจาแล้ว ศิลปวัฒนธรรมของประเทศนี้ก็สวยไม่แพ้ใคร ด้วยความที่ประเทศนี้มีภูมิประเทศที่แตกต่างกัน ทำให้ที่นี่มีทั้งทะเลสาบ ธารน้ำแข็ง น้ำตก ก็ล้วนเป็นเสน่ห์ที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

มาอาร์เจนตินาเที่ยวไหนดี?
พาเพื่อนไปดื่มด่ำเมืองสุดค ลาสสิค ที่ กอร์โดบา (Cordoba) เป็นเมืองใหญ่ที่สุดอันดับสองของอาร์เจนตินา ตั้งอยู่ใจกลางของประเทศและล้อมรอบด้วยหุบเขาและเทือกเขาที่มีเสน่ห์ ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องบ้านเรือนที่สร้างขึ้นในสมัยที่ยังเป็นอาณานิคมของสเปนเมื่อครั้งก่อนนู้น แถมเมืองนี้ยังเต็มไปด้วยโบสถ์ พระราชวัง เต็มไปด้วยบรรยากาศสุดคลาสิค

อีกที่(น่า)เที่ยวที่ต้องไปสักครั้ง!! เอลกาลาฟาเต (El Calafate) คืออุทยานแห่งชาติติลอสกลาเ ซียเรส (Los Glaciares) เป็นอุทยานที่สวยมากกกก ด้านล่างของอุทยานแห่งนี้จะเป็นธารน้ำแข็งขนาดยักษ์ราวกับเมืองจาก Frozen เหมาะที่จะไปถ่ายรูปเก็บไว้แบบสุดๆ

   บราซิล : เที่ยวได้ 90 วัน

ดินแดนแซมบ้า “บราซิล” ประเทศขนาดใหญ่ที่มีความหลากหลายแบบสุดขั้วในทุกๆด้าน ทั้งภูมิประเทศ สังคม แถมธรรมชาติที่นี่ก็สวยมากเช่นกัน 

มาบราซิลเที่ยวไหนดี?
รับชมรูปปั้นพระเยซูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและโด่งดังที่สุดในบราซิลที่ Christ the Redeemer ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงใจกลางเมืองริโอ เดอ จาเนโร (Rio de Janeiro) สูงถึง 36 เมตรเลยแหละ

เอาใจคนรักชอบฟังเสียงคลื่น ทะเล ชอบน้ำทะเลใสๆ ต้องไปที่ ชายหาดโคปาคาบาน่า (Copacabana) เป็นชายหาดชื่อดังของบราซิล เลยมีทั้งโรงแรม ผับบาร์ ห้างสรรพสินค้าและวิวภูเขา บรรยากาศชิวเว่อร์

   ปานามา : เที่ยวได้ 180 วัน

ปานามา เป็นประเทศที่อยู่ทางตอนใต้ของทวีปอเมริกาเหนือ ใครที่อยากมาประเทศที่เงียบสงบและยังมีความทันสมัย ต้องลองมาที่ปานามาสักครั้ง

มาปานามาเที่ยวไหนดี?
คนรักธรรมชาติ รับรองว่าต้องชอบ เอลวัลเดอแอนตัน (El Valle de Antón) เป็นเมืองเล็กๆที่เงียบสงบมากๆ ตั้งอยู่ในปากปล่องภูเขาไฟที่ดับแล้ว ถูกล้อมรอบไปด้วยป่าเขตร้อน สีเขียวขจี อากาศเย็นสบายตลอดปี โดยที่นี่มีกิจกรรมมากมายให้ทำกัน ทั้งการขี่ม้า ชมนก เที่ยวน้ำตก อีกทั้งยังมีกบสายพันธ์ปานามาสีทองที่หายากอีกด้วยนะ

   จอร์เจีย : เที่ยวได้ 365 วัน

มาต่อที่ประเทศสุดใจดีอย่าง จอร์เจีย ที่เข้าอนุญาตให้คนไทยเที่ย วได้นานถึง 1 ปี(OMG) บอกเลยว่าประเทศนี้ถ้าลองไป เที่ยวสักครั้งจะต้องตกหลุมรักเข้าอย่างจัง เพราะที่นี่อุดมไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ค่าครองชีพเค้าก็ยังถูกอีกด้วย เห็นอย่างงี้ไม่ไปไม่ได้แล้วใช่ไหมคะ?

มาจอร์เจียเที่ยวไหนดี?
คาซเบกิ (Kazbegi) ภูมิประเทศเป็นแบบที่ราบหุบเขาล้อมรอบด้วยเทือกเขาคอเคซัส ช่วงฤดูใบไม้ผลิทุ่งหญ้าจะเต็มไปด้วยดอกไม้สวยงามเป็นพิเศษ แลนด์มาร์คของคาซเบกิคือโบสถ์เกอร์เกติ (Gergeti Church) คือดีย์มากกกกก ยิ่งมีฉากหลังเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนสวยงามและยิ่งทำให้ที่นี่สวยมากกว่าเดิมอีก ใครที่ชอบทุ่งหญ้าเขียวขจีที่มีสัตว์น้อยใหญ่ท่ามกลางหุบเขาต้องไม่พลาดเมืองนะ

มาต่อที่เมืองสุดฮิบอย่างเมือง ทบิลิซี (Tbilisi) เป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมส ไตล์ยุโรป บ้านเรือนที่สวยงาม ตัวบ้านทาสีพาสเทลหลังคาโทน สีส้มสดใส เป็นลักษณะแบบเดียวกันทุกพื้นที่คล้ายกับประเทศฝั่งยุโรป เมืองทบิลิซี่นี่เรียกได้ว่าเป็นจุดเช็คอินลงไอจีของสาวสวย การตกแต่ง งานดีไซน์ ดีไปหมด

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ ประเทศที่เราไม่ง้อวีซ่าก็สวยไม่แพ้ประเทศอื่นๆเลย แต่ถ้าอยากทำวีซ่าประเทศเชงเก้น อย่างสวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส หรือแม้แต่อังกฤษแต่กลัวจะไม่พลาด ให้เราช่วยคุณได้

ติดต่อสอบถาม Line@ : Newgenstravel (มี@ด้วยนะ)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้