หนีเที่ยว #London

3186 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนีเที่ยว #London

พักเรื่องหนักหน่วงหัวใจไปก่อน แล้วมาเติมความสดใสกันที่ลอนดอน

ปีนี้ก็ผ่านมาหลายเดือนแล้ว ได้เวลาวางแผนเที่ยวครึ่งปีหลังสักที หนีอากาศร้อนไปพึ่งหนาว หาที่เที่ยวบรรยากาศดีเว่อร์ สิ่งแรกที่เรานึกถึงเป็นที่แรกก็คงหนีไม่พ้น "ลอนดอน" เมืองหลวงของอังกฤษที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันล้นเหลือและความหลากหลาย ทั้งธรรมชาติที่สวยงาม สถาปัตยกรรมเก่าแก่ และประวัติศาสตร์อันลึกลับ

งานนี้จะพาเพื่อนๆ เช็คลิตส์เที่ยวลอนดอนชิลๆ โลเคชั่นโดนใจ ตามเรามาปักหมุด 7 กิจกรรรมที่ต้องทำที่ลอนดอนโลเคชั่นถ่ายรูปสุดปัง สวย เก๋ ฟินแน่นอน

1. SEE ALL THE HIGHLIGHTS VIA A LONDON SIGHTSEEING TOUR

ถ้าได้มีโอกาสเที่ยวลอนดอน สิ่งที่เราจะเลือกใช้ในการเที่ยวชมเมือง ไม่ใช่รถบัส รถรางแต่อย่างใด เราจะเลือกปั่นจักรยานเที่ยวชมเมือง อารมณ์แบบเที่ยวปนออกกำลังกาย ได้ฟิลไปอีกแบบ 

สิ่งที่ต้องไปดูหลัก เช่น 
- The London Eye
- Houses of Parliament
- Westminister Abbey + Big Ben
- Buckingham Palace
- Covent Garden
- British Museum
- WARNER BROS. STUDIO TOUR

ยังมีที่เที่ยวอีกเพียบ ปั่นจักรยานแค่นี้ก็เหนื่อยจริงอะไรจริงแล้ว 
 

Covent garden market หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Apple market แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากๆ ในลอนดอน เพื่อนๆสามารถช้อปปิ้ง เดินเล่นชิลๆ หาของกินเล่นได้ แถมยังเชื่อมต่อกับแหล่งที่ เที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งมากมายในย่าน west end เมือง Westminster ใจกลางกรุงลอนดอนอีกด้วย

Westminster Abbey มหาวิหารเก่าแก่อายุกว่าพันปี เป็นมหาวิหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ ถ้าไม่อยากเสียเงินถ่ายรูปเล่นแค่ด้านนอกก็ได้ แต่ถ้าอยากเข้าด้านในมีค่าเข้าด้วยค่ะ

 

2. AN INSTAGRAM-WORTHY BRUNCH ที่เซลซี

แวะพักกินอาหารที่ No. 11 Pimlico Road ที่เชลซี เป็นอาหาร bruch ที่อาหารอร่อยแถมร้านก็ตกแต่งโคตรน่ารัก ร้านนี้คนค่อนข้างเยอะนะถ้า อยากไปแบบได้กินเลยต้องจองด่วนๆ

เมื่อกินเสร็จ เพื่อนๆสามารถเดินเล่นรอบๆได้ บอกเลยว่าร้านรอบๆน่ารักมาก ทั้งร้านบูติก คาเฟ่ และถนน คือชิลมากจริงๆ

เผื่อเดินทางไปแล้วร้านคนเต็มยังมีร้านอื่นๆที่เราอยากแนะนำด้วย
- Farm Girl Notting Hill
- Dalloway Terrace
- 26 Grains
- the Hoxton Holborn

รับรองเลยว่าแต่ละร้านเก๋ๆทั้งนั้น

3. วาปไปทานอาหารกลางวัน BOROUGH MARKET

ตลาดที่รวมของกินที่ใหญ่และฮอตที่สุดในลอนดอน เป็นตลาดที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานและเก่าแก่มาก มีอายุยาวนานมากกว่า 1,000 ปี ตลาดก็ขายอาหารทั่วๆไปเลย อย่างเช่น ผัก ผลไม้ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ น่าตาน่ากินทั้งนั้น เลือกกินแทบไม่ถูกเลย ถ้ายิ่งใครไดเอทอยู่ อดใจไม่ไหวแน่ๆ แต่ที่เราจะแนะนำว่าต้องลอง กินคือ แซนวิชชีส หรือ Grilled Cheese บอกเลยฟินมาก ได้กินชีสแบบจุกๆ ชีสไหลเยิ้มแน่นอน 

 4. แวะถ่ายรูปคาเฟ่ร้านดัง Cereal Killer Cafe

ก่อนมาร้านนี้เราแนะนำให้แต่งตัวสีให้จี๊ดสุดๆ คาเฟ่นี้ต้องยอมรับเลยว่าดังมากๆ ที่นี่เปรียบเสมือนคลับของคนรักซีเรียล ทางร้านได้รวบรวมซีเรียลมากกว่า 100 แบรนด์พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าได้เลือกทาน นอกจากนี้ยังมีพวกท๊อปปิ้งมา mix & match ได้อย่างสนุกสนานพร้อมทั้งมีนมสดหลากหลายรสชาติอีก อย่างเช่น นมสดรสหมากฝรั่ง นมสดรสกล้วยและนมสดรสคาราเมล พร้อมด้วยไอศกรีมผสมซีเรียลที่ทางร้านเคลมเลยว่าลงตัวสุดๆ ร้านให้ฟิลย้อนวัยเด็กอีกครั้ง ตกแต่งร้านได้น่ารักเว่อร์ มุมถ่ายรูปสวยแทบจะทุกมุม ใครอยากได้รูปฮิปๆ ย้อนไปวัยเด็กต้องมานะคะ 

5. นั่งชมพระอาทิตย์ตกที่ SKY GARDEN และ MADISON ROOFTOP BAR

SKY GARDEN จุดชมวิวบนตึกที่บอกเลยว่าสูงและดีที่สุดในลอนดอน ความสูงอยู่ที่ 155 เมตรบนชั้น 35 เราจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ ของมหานครลอนดอนได้แบบ 360 องศา มองวิวเพลินจริงอะไรจริง ด้านในให้บรรยากาศเป็นสวนสวยภายในอาคารและเเบบ Out Door ที่เพื่อนๆสามารถชมวิวได้ที่ระเบียงขนาดใหญ่ เพื่อนๆจะเห็นวิวของ Tower of London, Tower Bridge, HMS Belfast, The Shard, และ St. Paul’s Cathedral

Madison เป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ที่มีหลังคาเป็นกระจกใส เวลากินอาหารไป ก็จะมองเห็นวิวโบสถ์ St.Paul ไปด้วยเพลินๆ ด้านนอกก็มีจุดชมวิว มองวิวได้แบบ 360 องศา เป็นอีกจุดเช็คอินที่โลเคชั่นดีเว่อร์ ถ้ายิ่งเป็นตอนซัมเมอร์บรรยากาศจะดีมาก เพื่อนๆจะเห็นโบสถ์ได้อย่างชัดเจน ที่นี่จะมีขายทั้ง Appetizers, Main Course, Dessert รวมถึงเครื่องดื่มต่างๆ วิวก็ดีอาหารก็ยังอร่อย แนะนำๆ

6. เดินเล่นที่ REGENT STREET

เป็นแหล่งละลายทรัพย์สุดไฮโซที่ลอนดอน ที่นี่เพียบพร้อมไปด้วยสินค้าและบริการสุดพรีเมียร์ นอกจากจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นดีแล้ว ยังมีพวกร้านอาหาร ผับบาร์ หรือแม้แต่ดูละครเวทีก็มี มาที่เดียวคือคุ้มสุดๆ

7. เดินเล่นย่าน NOTTING HILL

เป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนรวยในลอนดอนตะวันตก ตั้งอยู่ทางเหนือของของเมืองเคนซิงตัน(Kensington)

เชื่อไหมว่าเมื่อก่อนที่นี่ เป็นแค่ย่านที่อยู่อาศัยปกติทั่วไปย่านหนึ่งของลอนดอน ไม่ได้มีอะไรพิเศษ จนมาโด่งดังจากภาพยนต์โรแมน ติคที่มีชื่อเดียวกับสถานที่ในปี 1999 ที่ได้นักแสดงฮอลลีวู้ดตัวแม่อย่าง จูเลีย โรเบิร์ต และ ฮิวจ์ แกรนท์ มารับบทตัวเอกของเรื่อง โดยมีฉากหลังทั้งหมดที่ถูกถ่ายทำอยู่ที่ย่าน Notting Hill ทำให้ย่านนี้กลายเป็นย่านหนึ่งที่โด่งดังและดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่ลอน ดอนให้มาเที่ยวที่นี่เป็นจำนวนมาก ด้วยความที่มีอาคารบ้านเรือนเรียงรายเป็นสีสั้นที่แปลกตา ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนถึงต้องมาที่นี่ สวยมากจริงๆ


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้