10 สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อไปเยือน เจนีวา

36404 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อไปเยือน เจนีวา

พาลัดเลาะสัมผัสเมืองสุดชิค 'เจนีวา' (Geneva) เป็นเมืองที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองนานาชาติ ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวา มีพรมแดนติดกับฝรั่งเศส หนึ่งในแลนด์มาร์กของเมืองเจนีวา มีน้ำพุจรวดเจ็ทโด้ (Jet d'eau) เป็นสัญลักษณ์ประจำเมือง

รวบรวม 10 สิ่งที่คุณต้องทำ เมื่อมาเยือนเจนีวา คุณต้องทำอะไรบ้าง...

 

#1 JET D’EAU 
เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองของเจนีวา น้ำพุเจ็ทโด้ (Jet d'eau) น้ำพุขนาดยักษ์ที่ยิงน้ำได้ สูงถึง สูง 140 เมตร ( 450 ฟุต)  ใครที่เดินทางมาถึงกรุงเจนีวาแล้ว ไม่ถ่ายรูปกับแลนด์มาร์คสำคัญ ก็เหมือนมาไม่ถึง... (เปิดเฉพาะในวันที่สภาพอากาศดี)

#2 EXPLORE OLD TOWN 

เดินเล่นในเมืองอย่างช้าๆ ชมเมืองเก่า เพลิดเพลินบนถนนสายเล็ก ๆ และตรอกซอกซอยและร้านค้าน่ารักมากมาย ที่นี่เป็นจุดที่มีเสน่ห์และความมีชีวิตชีวาของเจนีวา คุณจะพบร้านเหล้า ไวน์ งานศิลปะ และของเก่ามากมาย หรือจะเดินช้อปปิ้งก็ได้ 

 #3 ST. PIERRE CATHEDRAL 

เยี่ยมชมวิหารเซนต์ปิแอร์ มหาวิหารเก่าแก่กว่า 850 ปีแห่งนี้สร้างขึ้นครั้งแรกโดยโรมันคาทอลิค ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่า 

มหาวิหารนี้ เราสามารถปีนขึ้นบันไดกว่า 157 ขั้น เพื่อขึ้นชั้นบนสุดของมหาวิหาร เพื่อชมวิวทัศนียภาพอันงดงามของเมืองเจนีวา และทะเลสาบได้อย่างพาโนรามาเลยค่ะ สวยจนตลึงกันเลยทีเดียว
 
 

#4 PÂQUIS BATHS

หนึ่งในจุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเจนีวา เรียกว่าเป็นหาดทรายเทียม และมีประภาคาร ซึ่งสถานที่แห่งนี้จะได้รับความนิยมมากในช่วงหน้าร้อน เพราะเป็นสถานที่พักผ่อน ว่ายน้ำ อาบแดด และเป็นจุดชมน้ำพุเจ็ทโด้ที่สวยมากอีกที่นึงด้วย
 

 
 #5 JARDIN ANGLAIS AND THE FLOWER CLOCK
 
สวนอังกฤษ Jardin Anglais เป็นสวนสาธารณะในเมืองในเจนีวาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเจนีวา

 

หน้าสวนสาธารณะอีกสิ่งที่ต้องถ่ายรูปนั่นคือ นาฬิกาดอกไม้ 
 
 
 
#6 FONDUE at Edelweiss Restaurant
 
อาหารขึ้นชื่อของสวิส ไม่ชิมไม่ได้แล้ว ฟองดูว์ ที่โรงแรม Edelweiss เป็นหนึ่งในร้านอาหารดั้งเดิมของเจนีวา
 

มาลองชิมกันดู เสริฟหม้อฟองดูว์กลมๆ เสริฟพร้อมกับขนมปังหรือมัน ฝรั่งเป็นชิ้นๆ แล้วจิ้มในชีสร้อนละลาย  รสชาติจะออกเค็มๆ (บางครั้งอาจจะไม่ค่อยถูกปา กคนไทย) แต่ถ้าไมปถึงสวิตฯ แต่ไม่ชิมฟองดูว์สักครั้ง ก็เหมือนพลาดอะไรไปสักอย่างนึง
 

 #7 HERMANCE VILLAGE
 
พาออกนอกเมืองกันหน่อย.. นั่งเรือเร็วข้ามทะเลสาบไปยังหมู่บ้าน Hermance เป็นหมู่บ้านที่มีเสห่น์มาก สวยดั่งรูปวาดในโปสการ์ด สถาปัตยกรรมแบบเดิม ได้รับการอนุรักษ์ได้รับการ ตกแต่งใหม่อย่างงดงาม เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบการ ถ่ายรูป

#8 WINE TASTING

ชิมไวน์ หรือ ไวน์เทสติ้ง ไร่ไวน์ Château du Crest สัมผัสสุนทรียรสแห่งไวน์ชั้นเลิศ เทศนิคของนักดิ่มไวน์ ค่อยๆลิ้มรสและดื่มด่ำไปกับรสชาติในมิติต่างๆของไวน์ท้องถิ่นจากภูมิภาคเจนีวาเป็นมณฑลผลิตไวน์รายใหญ่อันดับ 3 ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

  

#9 DAY TRIP TO MONT BLANC

สถานที่เที่ยวใกล้กับเจนีวา ที่คุณต้องไป Mont Blanc ภูเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ คุณสามารถนั่งรถไฟยัง ชาโมนิกซ์ (Chamonix Mont Blanc) เป็นเมืองสกีที่ขึ้นชื่อในฤดูหนาว ที่สามารถมองเห็นยอดเขามงต์บลังก์ (Mont Blanc) ยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ มีความสูง 4,807 เมตร นับว่าเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในยุโรป เป็นอันดับที่ 11 ของโลก

ไปต่อกันที่จุดที่สูงที่สุดของ ไปต่อกันที่ยอดเขาเอกุยย์ ดู มิดี (Aiguille du midi) สัมผัสธรรมชาติและยอดเขาน้ำแข็งที่ความสูง 3,842 เมตร ที่นี่ท่านสามารถมองเห็นยอดเขามงต์บลังค์ ที่สูงที่สุดในยุโรปแบบพาโนรามา 360 องศา  

10 MONT-SALÈVE

นั่งกระเช้าขึ้นสู่เขาเสเลฟ (Mont Salève) ระดับความสูง 1097 เมตร ในเขตของฝรั่งเศส เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองเจนีวา พร้อมแนวเทือกเขา Jura และ Mont Blanc ได้อย่างชัดเจน

เป็นยังไงกันบ้าง มีใครเช็คอินครบ 10 สิ่งที่คุณต้องมาเที่ยวเจนีวากันรึยัง??

จริงๆแล้วเจนีวาไม่ได้มีดีแค่น้ำพุเจ็ทโด้เท่านั้น ยังมีหลายอย่างมากๆให้เราได้สัมผัสและเพลิดเพลินไปกับเมืองชิคๆแบบนี้ 

การเดินทางท่องเที่ยวเจนีวา สามารถทำได้แบบง่ายๆ ไม่ว่าจะนั่งรถไฟ รถบัส หรือจะล่องเรือ แถมที่พักแต่ละที่ในเจนีวายังแจกบัตรเดินทางเที่ยวเจนีวาให้อีกด้วยนะคะ 

 

 

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้