Chill Chill @Schilthorn James bond 007

6313 จำนวนผู้เข้าชม  |

เส้นทางนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมในเมืองอินเทอร์ลาเก้น ที่ไม่ควรพลาด เดินทางไม่ยาก ใครที่ถือเป็นสวิสพาสดเดินทางฟรี จะงดงามดั่งสวรรค์บนดินจริงรึป่าว เรามาเดินทางไปพร้อมๆกันเลย...

เราเริ่มต้นกันที่สถานีรถไฟ Interlaken ost  เดินทางต่อไปที่สถานี Lauterbrunen กันเลยค่ะ

เมืองอินเทอลาเก้น

จากสถานี Lauterbrunen เดินไปทางขวามือ เราจะเห็นป้ายรถบัส สาย 141 เราจะขึ้นรถบัสไปลงที่สถานีกระเช้า Schilthornbahn  นั่งไปประมาณ 8 ป้ายด้วยกัน ใช้เวลาประมาณ 12 นาที ตรงสถานีที่ขึ้นกระเช้า เรามองเห็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากหน้าผาด้วยนะคะ ปี 2018 มีบัตรสวิสพาส เดินทางฟรี

แวะเปลี่ยนกระเช้าที่ สถานี Gimmelwald และ Murren เราจะแวะเที่ยวที่ สถานี Brig ก่อนเดินทางขึ้น 007 James bond  เดินไปตามเลยค่าาา

จุดเด่นของสถานนี้ จะเป็น Thrill Walk สะพานชมวิวที่น่าตื่นเต้นและหวาดเสียวมากๆ โดยสร้างลัดเลาะแนวหน้าผา จุดชมวิวนี้อยู่ที่ระดับความสูง 2,677 เมตร โดยใช้โครงสร้างของเหล็กยึดกับหิน ระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร ที่ให้เราสามารถเดินเล่นชมวิวเทือกเขาได้อย่างชัดเจน

หลังจากที่หวาดเสียวและตื่นเต้นกับสะพาน Thrill Walk กันไปแล้ว เราก็นั่งกระเช้าต่อไปที่จุดหมายหลักของเรา นั่นคือ  Schilthorn 007 James bond

เมืองอินเทอลาเด้น

พิชิต ยอดเขาชิลธอร์น (Schilthorn) ที่ระดับความสูง 2,970 เมตร เป็นสถานที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง James Bond 007 ภาคภาคเก่าเก๋ากึ่ก On Her Majesty’s Secret Service เอกลักษณ์ของที่นี่ คือร้านอาหาร Piz Gloria ภัตตาคาร 360 องศา หรือในชื่อไทย "ยอดพยัคฑ์ราชินี" โดยร้านอาหารแห่งนี้จะหมุนเป็นวงกลมโดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที เพื่อนๆสามารถชมวิวของเทือกเขาแอลป์ได้แบบรอบทิศทางเลยคะ

ขากลับเรานั่งกระเช้า กลับมาทางเดิม ลงมาเที่ยว ที่ หมู่บ้านมูร์เรน Murren จุดที่ลงกระเช้าจะอยุ่หลังหมู่บ้าน นะคะ

เมืองอินเทอลาเก้น

หมู่บ้านมูร์เรน เป็นหมู่บ้านเล็กๆ น่ารักๆแบบชาเลต์สวิส ที่ตั้งอยู่บนแนวเทือกเขาแอลป์ หลายๆคนต่างบอกว่าหมู่บ้านแห่งนี้สวยงามดั่งสรวงสวรรค์ เพราะมีทิวทัศน์ที่สวยงามท่ามกลางธรรมชาติ สามารถมองเห็นยอดเขา Eiger Monch Jungfrau ได้อย่างชัดเจน
หากเดินทางมาเที่ยวช่วงดอกไม้ผลิ ในเดือนเมษายน - สิงหาคม เพื่อนๆจะได้พบกับดอกไม้ที่ถูกประดับไว้ตามบ้านเรือน ที่จะทำให้หมู่บ้านแห่งนี้มีเสน่ห์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ได้เวลาเดินทางกลับแล้ววววว จากหมู่บ้านมูร์เรน เรานั่งรถรางต่อไปที่ สถานี Grutschalp และ จากนั้นเปลี่ยนมานั่งกระเช้าต่อไปที่ Lauterbrunnen

เมืองอินเทอลาเก้น

เมื่อเดินทางถึงหมู่บ้านเลาเทอร์บรุนเน่น (Lauterbrunnen) เรียบร้อยแล้ว มีเวลาเหลือ เราเดินทางต่อไปเดินเล่นในเมืองอินเทอลาเก้นกันบ้างดีกว่า เมืองอินเทอลาเก้น (Interlaken) เมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียง มีอาคารคาสิโน อายุกว่า 100 ปี โรงแรม ร้านอาหาร ร้านช้อปปิ้งสินค้าคุณภาพของสวิส อาทิ นาฬิกา ช็อคโกแลต มีดพับ หรืออื่นๆอีกมากมาย บรรยากาศยามเย็นคึกคักมากๆเลยค่ะ

อีกหนึ่ง One day Trip ในเมืองอินเทอลาเก้นที่สามารถเดินทางโดยบัตร Swiss pass และมีส่วนลดให้อีก 50% สำหรับขึ้นเขา ลองมาเที่ยวกันนะคะ ทริปหน้าเราจะพาไปที่ไหน รอติดตาม...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้