10 ไอเทม“ของมันต้องมี”เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

5473 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ไอเทม“ของมันต้องมี”เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

ไปต่างประเทศทุกครั้งนอกเหนือจาก เสื้อผ้า กระเป๋า และ พร็อพ ต่างๆแล้ว 10 ไอเทม “ของมันต้องมี” ที่ห้ามลืมเด็ดขาด และขาดไม่ได้เมื่อต้องไปเที่ยวต่างประเทศมีอะไรกันบ้างไปดูกัน

 

 1.หนังสือเดินทาง (Passport)

 

ของสำคัญอันดับแรก นั้นก็คือ Passport หรือ หนังสือเดินทางนั้นเอง สิ่งแรกที่ต้องรู้คือ หนังสือเดินทางของคุณ ควรมีอายุมากกว่า 6 เดือนขึ้นไป หรือ 180 วันขึ้นไป ให้นับตั้งแต่วันที่คุณเดินทางออกประเทศไป และเมื่ออยู่ต่างประเทศ หนังสือเดินทางจะมีค่ามากกว่าบัตรประชาชนคุณซะอีก แต่บัตรประชาชนก็ขาดไม่ได้ควรจะพกติดกระเป๋าไปด้วย  ขอแนะนำให้ถ่ายรูปหน้าหนังสือเดินทางหน้าที่มีข้อมูลมีรูปเรา และหน้าวีซ่าด้วยหากมี ไว้ในโทรศัพท์มือและถ้าเป็นไปได้ให้ส่งรูปถ่ายเข้าอีเมลตัวเองเลยยิ่งดี เพราะหากเกินการสูญหาย จะได้นำรูปถ่ายหรือข้อมูลที่เก็บในอีเมลมาใช้อ้างอิงกับสถานทูตไทยในต่างแดนของประเทศนั้นๆเพื่อทำเอกสารเดินทางชั่วคราว  แต่ทางที่ดีอย่าทำหาย เพราะจะเสียเวลาและ
เสียค่าใช้จ่ายโดยใช่เหตุ


 

 2.หัวแปลงปลั๊กไฟ (Universal Travel Adapter)


ขาดไม่ได้เลย หัวปลั๊กประจำประเทศนั้นๆ เพราะถ้าไม่มีมันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ทันที ไม่ว่าสมาร์ทโฟน แท็บเลท ไดร์เป่าผม กล้องและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คุณนำติดตัวไปด้วยจะไร้ประโยชน์ขึ้นมาทันที เนื่องจากไม่สามารถเสียบปลั๊กไฟกับที่นั่นได้เลย แนะนำหัวปลั๊ก universal ที่ใช้ได้กับทุกประเทศ ซื้อครั้งเดียวคุ้ม ใช้ต่อได้ทุกทริป หาซื้อได้ตาม Office Mate, Power Buy 

 

 3.เงินสด (Cash)


นอกจากบัตรเครดิตที่เราควรมีสำหรับใช้ในเดินทางแล้ว  เงินสด ก็ควรมีติดตัวไว้ด้วย เพราะบางที่ร้านค้าอาจจะไม่รับบัตรเครดิต แนะนำให้แลกเงินก่อนการเดินทาง ตามร้านแลกเงินต่างๆ เช่น Super Rich มีหลายสาขา   มีให้เลือก Rate ดี และที่สนามบินสุวรรณภูมิจุดแลกเงินจะอยู่ที่ชั้น B ตรงโซนทางเข้า-ออก แอร์พอร์ต ลิงก์ มีหลายร้านเรียงกัน เช็ค Rate ก่อนแลกได้เลยครับ

 

 4.ยาสามัญประจำบ้าน (Nostrum)


เตรียมยาสามัญประจำบ้าน ใส่ถุงซิปล็อคขนาดกะทัดรัด หรือ ตลับแยกแบบพกพา เพื่อความสะดวกในการใช้ ยาที่จำเป็นเบื้องต้น เช่น ยาพารา ยาแก้ปวด แก้แพ้ แก้ท้องเสีย ยาดม ยาหม่อง เป็นต้น ยาสามัญประจำบ้านใช้เพื่อบรรเทาอากาศเบื้องต้น หากประสบกับสภาพอากาศที่แปรปรวน อาจจะไม่สบายได้  พกไว้อุ่นใจกว่า ยามฉุกเฉิน

 

5.กล้องถ่ายรูป (Camera)


เป็นของที่ขาดไม่ได้สำหรับการออกทริปต่างๆ ถึงแม้เราจะมีโทรศัพท์ที่ถ่ายรูปได้ แต่ไปไกลถึงต่างประเทศทั้งทีก็อยากจะได้รูปถ่ายที่ชัดๆ แบบเป๊ะเวอร์ไปเลยไม่ดีกว่าหรอ  หากล้องดีๆสักตัวไว้เก็บภาพความประทับใจต่างๆ หรือถ้าไม่มี ก็ชวนเพื่อนที่มีกล้องไปด้วย ได้ภาพสวยๆ แถมมีคนถ่ายให้ ดีไปอีก 

 

6. แว่นกันแดด (Sunglasses)


ทำไมเราควรใส่แว่นกันแดด?....แว่นกันแดด นอกจากจะเป็นไอเท็มที่ช่วยเสริมลุคของเราให้ดูดียิ่งขึ้น ยังมีประโยชน์หลายอย่างเลย นอกจากใส่กันแดดปกติแล้ว ยังใส่ลุยหิมะได้อีก เนื่องจากหิมะมีสีขาว เมื่อโดนแสงแดดความสว่างไสวนั้นก็จะกระเด็นเข้าตาเราอย่างหลบเลี่ยงไม่ได้ โดนแสงแบบนี้นานๆ จะทำให้ดวงตาเราตาพร่ามัวได้   และยังใส่ตอนฝนตกหรือขับรถตอนฝนตกได้อีก เพราะจะช่วยให้มองถนนได้ชัดขึ้น อาจดูไม่น่าเชื่อ แต่มันคือเรื่องจริง  นอกจากประโยชน์ของแว่นกันแดดที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ก็อย่าลืมใส่ใจในคุณภาพของแว่นและเลนส์กันแดดด้วยนะครับ

 

 6.กระเป๋าคาด อก/เอว (Fanny Pack)


เหตุผลที่ต้องมีกระเป๋าคาดอกมาเป็นอีก 1 ไอเทม ก็เพราะว่าเราหลายคนนั้น มีของจุกจิกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมือถือ กระเป๋าสตางค์ พวงกุญแจ ที่พกไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกง มีน้ำหนักพอสมควร จะต้องคอยระมัดระวังเพื่อไม่ให้สิ่งของสำคัญเหล่านั้นหล่นหรือสูญหาย แต่หากใช้กระเป๋าคาด อก/เอว จะทำให้สามารถนำของสำคัญเหล่านั้นมาใส่รวมกันไว้ที่เดียว แถมสะดวกในการพาพก และยังทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่  

 

7.พาวเวอร์แบงค์ (Power Bank)


ไอเทมนี้ขาดไม่ได้เลย สำหรับคนที่ไปต่างประเทศ การพกพาพาวเวอร์แบงค์ จะช่วยให้คุณสะดวกในการชาร์จพลังงานให้กับอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อื่น ๆ แบบ usb ของคุณได้ทุกอย่างในทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องกังวลกับการหาที่ชาร์จพลังงาน และการนำพาวเวอร์แบงค์ไปต่างประเทศนั้น กฎของทุกสายการบินที่ควรรู้คือห้ามใส่พาวเวอร์แบงค์ไว้ในกระเป๋าเดินทางที่เราจะเอาโหลดใต้ท้องเครื่อง ต้องนำติดตัวหรือใส่ในกระเป๋า Carry On ขึ้นเครื่องนะจ้า และพาวเวอร์แบงค์ต้องมีความจุไฟไม่เกิน 32,000 mAh  และต้องมีเลขค่าความจุเห็นชัดเจนโชว์ในตัวพาวเวอร์แบงค์ด้วย 

 

 8.รองเท้าแตะ (Flip-flop)


ไม่ว่าคุณจะมีรองเท้าผ้าใบสำรองที่ใช้ในการเดินทางไปต่างประเทศกี่คู่ก็แล้วแต่ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ รองเท้าแตะ ไอเทมนี้ คุณได้ใช้แน่นอน พอพูดถึง “รองเท้าแตะ” หลายคนอาจจะคิดว่ามันไม่แฟชั่นเลย ไม่มีสไตล์ ก็แค่รองเท้าใส่อยู่บ้าน แต่จริงๆแล้วรองเท้าแตะมีประโยชน์มากกว่าที่คิด เช่น น้ำหนักเบา เปลี่ยนตอนเมื่อย  เปลี่ยนตอนฝนตก สามารถใส่ ลุยน้ำ ลุยโคลน ลุยทรายได้ไม่ต้องกลัวพัง เลอะ หรือเปียกแน่นอน เพราะยังไงก็สามารถทำความสะอาดได้ง่าย 

 

 9.เสื้อคลุม (Coat/Jacket/Sweater)


ไอเทมนี้ก่อนเตรียมต้องดูประเทศที่เราจะไปก่อนนะครับ เพื่อความเหมาะสมในการเลือกใส่ ขอยกตัวอย่าง 3 ประเภท ได้แก่ 
1.เสื้อมีฮู้ด ช่วยกันลมให้บริเวณศีรษะและใบหูเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายได้  
2.เสื้อขนเป็ด เหมาะกับประเทศที่หนาวจัดๆ เป็นเสื้อที่กักเก็บอุณหภูมิในร่างกายให้อบอุ่นนานที่สุดเท่าที่จะเป็นได้
3.เสื้อไหมพรมเหมาะสำหรับภูมิอากาศในประเทศที่ไม่หนาวจัดอากาสเย็นกำลังดี

 

10.ร่ม (Umbrella)

ร่มนั้นถือเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่เราต้องใช้เวลาเดินเล่นตามที่ต่างๆ หรือเยี่ยมชมสถานที่กลางแจ้ง หนุ่มๆ หรือสาวๆ สามารถพกพาได้ เอาไว้กันแสงแดด กันฝน กันหิมะ ร่มเลยถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่มีประโยชน์มาก หาอันเล็กๆ น่ารักๆ แบบพับได้ 2 ตอน หรือ 3 ตอน เพื่อสะดวกในการพกพา รับรองได้ใช้แน่นอน

 

 เป็นไงกันบางครับ 10 ไอเทมนี้ ถ้าชอบก็อยากลืมบอกต่อนะครับ แค่แชร์ ส่งต่อให้เพื่อนได้เลยครับ   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้