อินเทอลาเก้น [ Interlaken ] เมืองแห่งสองทะเลสาบ

29184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อินเทอลาเก้น [ Interlaken ]  เมืองแห่งสองทะเลสาบ

เมืองที่ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบทูน (Thun) และทะเลสาบเบรียนซ์ (Brienz) ล้อมรอบไปด้วยยอดเขาสามเกลอ อย่างเทือกเขา Eiger, Monch และ Jungfrau

และเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของสวิตเซอร์แลนด์ เป็นสวรรค์ของนักเดินทาง หนึ่งในเมืองที่เข้าถึงง่าย เดินทางสะดวกสบาย ไม่ว่าคุณจะล่องเรือ ขึ้นรถไฟ กระเช้า หรือจะเดินทางท่องเที่ยวเมืองอื่นๆในสวิตฯก็สะดวกมากที่สุด สามารถเดินทางแบบไปเช้า เย็นกลับได้

ด้วยทำเลที่ดี เราจึงมักจะแนะนำให้เลือกพักที่เมืองอินเทอลาเก้น สำหรับคนที่ไม่ชอบย้ายที่พักบ่อย อยากพักเมืองเดียวตลอดทั้งทริป เมืองนี้จะตอบโจทย์ทุกๆคนเลยค่ะ

เริ่มต้นที่สวนสาธารณะในใจกลางเมือง ชื่อ Hohematt ที่อยู่ด้านหน้าโรงแรม The VICTORIA-JUNGFRAU Grand Hotel & Spa โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว เด่นเป็นสง่า ถือเป็นโรงแรมประจำเมืองเลยก็ว่าได้ ซึ่งด้านหน้าของจะเป็นสวนสาธารณะ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ 

ต่อกันด้วยย่านเมืองเก่า Old town หรือที่เรียกกว่า Unterseen เป็นอีกมุมสวยๆของเมือง เพราะอยู่เลียบกับแม่น้ำอาเร่ (Aare) 

สิ่งที่ไม่ควรพลาด ถ้าคุณได้มาเยือนเมืองอินเทอลาเก้น ย่านโฮอีเวก (Hoheweg) ถนนสายหลัก หรือเรียกได้ว่าเป็นช้อปปิ้ งกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาแบรนด์เนมของสวิส , Patek Philippe, Oris, Tissot, Tag Heuer , ช็อคโกแลต, มีดพับ Victorinox ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก, เครื่องหนังแบรนด์เนม, นาฬิกากุ๊กกู และของฝากนานาชนิด

แนะนำร้านอาหารอร่อย สำหรับคนที่ชอบทานเนื้อ ร้านอาหาร OX Restaurant & Grill  ที่ได้รับการการันตีว่า Best of SWISS Gastro เมนูส่วนใหญ่ของร้านจะเป็นสเต็กเนื้อ ซึ่งร้านหาไม่ยากเลยค่ะ จะอยู่ใกล้ๆกับโรงแรม City Oberland

พักที่เดียวตลอดทริป ไม่ย้ายโรงแรม ไม่ลำบากเรื่องลากกระเป๋า  แนะนำ Hotel Merkur - West Station Lodge ที่พักระดับ 3 ดาว ติดกับสถานีรถไฟ Interlaken-West Train Station ลงจากรถไฟมองเห็นโรงแรมเลยค่ะไม่ว่าคุณจะต่อรถไฟไปเที่ยว เมืองไหนก็สะดวกแบบสุดๆ ห้องพักมีห้องน้ำในตัว รวมอาหารเช้า 

พาขึ้นจุดชมวิวของเมือง ยอดเขาฮาร์เดอร์คุล์ม (Harder Kulm)
Top of Interlaken เป็นจุดชมวิวของเมืองอินเทอลาเก้น มองเห็นตัวเมือง พร้อมด้วยทะเลสาบทั้งสองที่ ขนาบข้างเมืองไว้ ทั้ง ทะเลสาบทูน และทะเลสาบเบรียนซ์ ได้อย่างชัดเจน ระดับความสูง 1,322 เมตร นอกจากนี้เรายังสามารถมองเห็นยอดเขาทั้ง 3 ยอด Eiger Monch และ Jungfrau

เมืองที่ตั้งอยู่สองทะเลสาบ สิ่งที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งสิ่ง คือการล่องเรือชมวิว ที่ทะเลสาบทูน (Thun lake) และ ทะเลสาบเบรียนซ์ (Brienz lake) เพลิดเพลินกับการล่องเรือชม ความงดงาม ชมความสวยงามที่แตกต่าง ได้เห็นวิถีชีวิต บ้านเรือนสไตล์สวิสชาเลต์ 

สำหรับใครที่อยากล่องเรือ ทะเลสาบทูน จะต้องขึ้นเรือที่ฝั่ง Interlaken West ส่วน ทะเลสาบเบียนซ์ จะอยู่ฝั่ง Interlaken Ost 

เมืองใกล้เคียง ของอินเทอลาเก้น 

   เมืองกรินเดอร์วาล (Grindelwald) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองสกีรีสอร์ทที่สวยที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในหุบเขารายล้อมด้วยภูเขาที่สวยงามเป็นสถานที่โรแมนติกที่สุด เมืองเล็กๆท่ามกลางโอบกอดของเทือกเขาแอลป์ที่แสนโรแมนติก

   ยอดเขากลินเดอร์วาล เฟียส (Grindelwald First) ระดับความสูง 2,168 เมตร เป็นจุดชมวิวที่เราสามาถเดิ นบนสะพาน First Cliff Walk ยอดเขานี้ขึ้นชื่อเรื่องกิจกรรมแอดแวนเจอร์มากๆ
 

 . ยอดเขายุงเฟรายอค (Jungfrau - Top of Europe) เป็นสถานีรถไฟที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป ระดับความสูงถึง 3,454 เมตร ที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก้ให้เป็นมรดกโลก

   เมืองเลาเทอร์บรูนเน่น (Lauterbrunnen) เป็นหมู่บ้านที่มีน้ำตกชเตาบ์บาค (Staubbachfall) น้ำตกที่มีความสูง 300 เมตร และเป็นหนึ่งในน้ำตกที่ตกลงมาแบบม้วนเดียวจบที่สูงที่สุดในยุโรป

   หมู่บ้านมูร์เรน Murren หมู่บ้านเล็กๆแบบชาเลต์สวิส ที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,650 เมตร ที่ตั้งอยู่บนแนวเทือกเขาแอ ลป์เป็นหมู่บ้านที่อยู่กึ่งกลางระหว่างหุบเขาเลาเทอร์บรุนเนน กับยอดเขาชิลธอร์น 

อินเทอลาเก้น สมกับเป็นใจกลางสวิตเซอร์แลนด์จริงๆ ครบครันทั้งสถานที่ท่องเที่ยว การเดินทาง ความสวยงามของเมืองที่ใครได้มาเยือนแล้ว ต้องตราตรึงใจไปอีกนานเลยค่ะ 

 

Interlaken 


 
 
 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้