Lauterbrunnen ดินแดนท่ามกลางหุบเขา

11199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lauterbrunnen ดินแดนท่ามกลางหุบเขา

Lauterbrunnen (เลาเทอร์บรุนเนิน) หมู่บ้านเล็กๆในรัฐเบิร์นของประเทศสวิต้ซอร์แลนด์ อยู่ตรงสันเขาลึกลงมาจาก Interaken ประมาณ 12 กิโลเมตร ด้วยธรรมชาติรอบๆที่งดงามเหมือนดั่งภาพวาด ทำให้ที่นี่เป็นหมู่บ้านยอดฮิตสุดคิ้วท์ ที่ถ้าคิดจะมาสวิตเซอร์แลนด์ ต้องลิตส์ที่นี่ไว้ให้ได้ มันต้องมาจริงๆ 

นอกจากนี้เมืองนี้ยังเป็นทางผ่านไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในแถบเทือกเขาแอลป์ของสวิตเซอร์แลนด์ อย่าง Mürren และ Schlithorn และไม่ว่าที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนมาเที่ยวชมวิวกันอย่างล้นหลานก็ตาม แต่เมืองนี้เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่มีเงียบสงบสุดๆ และ ธรรมชาติคลีนมาก

รีวิวนี้เราจะป้ายยาเพื่อนๆให้ตกหลุมรัก 'Lauterbrunnen ดินแดนท่ามกลางหุบเขา' บอกเลยว่าเตรียมใจไว้ให้ดีๆนะ ไม่งั้นโดนเมืองนี้ตกแน่นอน เพราะเค้าสวยมากจริงๆ

Lauterbrunnen (เลาเทอร์บรุนเนิน) หมู่บ้านเล็กๆสุดคิ้วท์ในสวิตเซอร์แลนด์ ถ้าใครมาเที่ยวสวิตต้องนึกถึงที่นี่เป็นที่แรกๆ เนื่องจากเป็นหมู่บ้านเล็กๆในชนบทที่มีทิวทัศน์สวยเว่อร์วัง ซึ่งถ้ามาตอนเช้า ตอนแดดอ่อนๆ คือแสงสวยมากจริงๆ ไอเท็มสำคัญที่ต้องเอามาเลยคือกล้อง เช็คกล้องดีๆ ห้ามแบตหมดหรือเมมเต็มไม่งั้นอดถ่ายรูปคู่กับวิวดีๆแน่นอน 

เมื่อเราเดินลงมาจากสถานีรถไฟ เดินออกมาเพียงนิดเดียวเท่านั้นก็จะเห็นน้ำตก Staubbach ที่ไหลลงมา มองดูเหมือนน้ำตกตกท่ามกลามหมู่บ้านเลย น้ำตกของจริงคือสวยเกินเบอร์มาก สวยจริงอะไรจริง จนแทบจะหยิบกล้องออกมาถ่ายรูปเก็บไว้ไม่ทัน 

น้ำตก Staubbach เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในยุโรปและน้ำจากน้ำตกก็ทิ้งดิ่งลงจากหน้าผาเกือบ 300 เมตรเลยทีเดียว เมื่อเดินเล่นไปเรื่อยๆ เพื่อนๆจะเห็นน้ำตกภายเมืองนี้มากกว่า 72 แห่งตามหุบเขาโดยความหมายตามชื่อหมู่บ้าน  Lauterbrunnen แปลว่า Many fountains ซึ่งมันก็จริง!! เค้ามีน้ำตกเยอะจริงๆนะแม่

เมือง เลาเทอร์บรุนเนิน ยังเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดของการอนุรักษ์ธรรมชาติในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ อีกด้วย

เมื่อเดินไปเรื่อยๆจะเห็นทั้งลำธาร ทุ่งหญ้าสีเขียวที่ถูกแซมด้วยดอกหญ้าดอกเล็กๆ น้องวัวระหว่างทาง ชาวบ้านที่นี้เค้าอยู่กับธรรมชาติจริง เห็นแบบนี้อยากเป็นคนสวิสขึ้นมาทันทีเลย 

มา Lauterbrunnen ต้องมาช่วงไหน

อยากจะบอกว่าที่นี่สาวมารถได้ทุกฤดูเลย เพราะบรรยากาศจะสวยต่างกันมาก ต้องถามใจตัวเองว่าอยากมาทำอะไรมากกว่า แต่ถ้าให้แนะนำมาช่วงซัมเมอร์จะดีที่สุด เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน - สิงหาคม อุณภูมิจะอยู่ที่ 10 - 22 องศา อากาศคือกำลังดีมากๆ เย็นสบายสุดๆ

ช่วงซัมเมอร์ เพื่อนๆจะเห็นที่นี่เป็นทุ่งสีเขียวเป็นธรรมชาติที่เพรียวมากๆ ส่วนถ้าเป็นช่วงหน้าหนาวก็คือสวยเหมือนกัน ที่นี่จะถูกเสกเป็นทุ่งหิมะสีขาวนุ่ม คือมาตอนไหนก็สวยจริงๆ

ปิดท้ายด้วยการแนะนำคาเฟ่น่านั่งและที่พักน่านอนสักนิด

    CAFE : ร้าน Airtime 

คาเฟ่ร้านเล็กๆที่ตั้งอยู่ในเลาเทอร์บรุนเนิน ทางร้านตกแต่งร้านได้น่ารักน่าเข้าไปนั่งถ่ายรูปเว่อร์ มีให้เราเลือกนั่งได้ทั้ง Indoor & Outdoor เมนูก็จะมีทั้งแซนวิช, ฮอตด๊อก และช๊อกโกแลตร้อน มานั่งจิบช๊อกโกแลตร้อน มองออกไปก็เจอวิวของหมู่บ้านเพลิน มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอนๆ 

    Hotel : โรงแรม Hotel Silberhorn

โรงแรมสุดฮอตระดับสามดาวที่เราอยากแนะนำ บอกเลยว่าที่นี่วิวดีงามงานพรีเมียร์สุดๆ ได้รับการการันตีจาก Tripadviser ถึง 4.5/5 ดาวเลยแหละ แถมยังเดินทางเข้าพักได้สะดวกมากๆ เพราะที่นี่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟเพียง 150 เมตรและยังใกล้กับเคเบิลคาร์พอดีอีกด้วย 

ทางโรงแรมได้ครีเอทต์ห้องพักให้เป็นสไตล์ Loft ดูอบอุ่นสบายตาและน่านอนสุดๆ ถ้าได้พักห้องชั้นบนสุดคือถ้ามองออกไปจะเห็นน้ำตก Staubbach และเทือกเขาแอลป์พอดีเป็นอะไรที่ฟินมาก แถมโรงแรมนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันมีทั้ง ทีวี ตู้เย็น อ่างอาบน้ำ มีระเบียงให้นั่งจิบไวท์ชิลๆชมวิวสวยๆท่ามกลางเลาเทอร์บุนเนิน มาได้ทั้งแบบโซโล่ฉายเดี่ยว คู่รักมุ้งมิ้งหรือครอบครัวสุดอบอุ่น เรียกได้ว่าเป็นโรงแรมสุดเพอร์เฟคเลยทีเดียว เราแนะนำให้ลองมานอนพักสักครั้งรับรองเลยว่าดีงามจริงๆ

เมือง Lauterbrunnen เป็นอีกเมืองเล็กที่มีความน่ารักตะมุตะมิมากๆ ถึงแม้ว่าเมืองจะไม่ค่อยมีอะไรให้เที่ยวสักเท่าไหร่ แต่เชื่อเถอะถ้ามาสักครั้งต้องโดนเมืองนี้ตกอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่ามุมไหนๆ ฤดูกาลไหนๆก็สวยมากจริงๆ เรายอมเธอแล้วเจ้าเลาเทอร์บุบเนิน เอาหัวใจเราไปเลยยยย~

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้