รีวิวนั่งรถไฟเที่ยวเมืองเซอร์แมท ชมยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)

26197 จำนวนผู้เข้าชม  |

พาเที่ยวยอดเขาช็อคโกแลต Toblerone ณ เมืองเซอร์แมท เราเริ่มต้นการเดินทางจากเมืองอินเทอลาเก้น  Interlaken) ไปยังเซอร์แมท (Zermatt) เราออกเดินทางตั้งแต่เช้า จากสถานีรถไฟ Interlaken ost เปลี่ยนรถไฟที่ Spiez และนั่งต่อไปที่ Visp  จากนั้นเปลี่ยนรถไฟอีกครั้ง เพื่อเดินทางสู่เซอร์แมท

เส้นทางรถไฟ Interlaken Ost - Spiez - Visp - Zermatt  ใช้เวลาเดินทางประมาณ  2 ชั่วโมง และเปลี่ยนรถไฟ  2 จุด

พอเราเดินทางถึงสถานีรถไฟ Visp จากนั้นเราขึ้นรถไฟต่อไปยัง Zermatt กันเลย

เมื่อเราเดินทางขึ้นขบวนรถไฟ จะเห็นเลยว่าเบาะของขบวนรถไฟจะเขียนเลยว่า ขบวนนี้ปลายทางอยู่เซอร์แมทแน่นอน  สีสันสดใสมากๆ

ใช้เวลาไม่นานนัก เราก็เดินทางมาถึงสถานีรถไฟหลักของเมืองเซอร์แมท

ออกจากสถานีรถไฟเซอร์แมท  ตรงข้ามจะเป็นจุดขึ้นรถไฟไต่เขา Gornergrat Bahn  เดินข้ามฝั่งเพื่อไปขึ้นรถไฟไต่
ตั๋วรถรางไต่เขา ถ้าเรามีสวิสพาสได้ส่วนลด 50%

ระหว่างนั่งรถไฟไต่เขาขึ้นมาเรื่อยๆ จุดชมวิวไฮไลท์ระหว่างที่นั่งรถไฟจะเป็นวิวที่สามารถมองเห็นตัวเมืองเซอร์แมท และ ยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์นได้อย่างชัดเจนและสวยงามมากๆ
ช่วงที่นั่งรถไฟ ขาขึ้น แนะนำนั่งรถไฟฝรั่งขวา นะคะ เพราะจะเห็นวิวนี้

รถไฟจะไต่เขาไปเรื่อยๆประมาณ 4 สถานี ใช้เวลา ประมาณ 33 นาที  จนกระทั่งถึงสถานีสุดท้าย สถานีปลายทางของเรา Gornergrat

สัมผัสความหนาวบน สถานีกรอนเนอร์แกรน (Gornergrat Bahn) ระดับความสูง 3,083 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล จากชุดชมวิวนี้เราจะสามารถมองเห็น เขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) ยอดเขาอันเลื่องชื่อของสวิส เป็นยอดเขารูปทรงปิรามิดที่สวยที่สุดของเทือกเขาแอลป์ และ ธารน้ำแข็ง Grenzgletscher ได้อย่างชัดเจน

ด้านบนก็จะเป็นโรงแรม และ ร้านอาหาร เพื่อรองรับเหล่านักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเยือน  แต่หากใครเดินทางในช่วงฤดูหนาว ข้างบนนี้ก็จะเต็มไปด้วยเหล่านักสกีมากมายที่ขึ้นมาทำกิจกรรมในช่วงฤดูหนาว

ดื่มด่ำบรรยากาศบนเขาเต็มที่แล้ว เราเดินทางลงสู่ ตัวเมืองเซอร์แมท

บอกเลยว่า หมู่บ้านเซอร์แมท เป็นเมืองตากอากาศของสวิตเซอร์แลนด์ทีได้รับความนิยมมากที่สุด เรียกได้ว่า หากใครเดินทางมาเที่ยวสวิตฯ แล้วไม่ได้มาเมืองนี้ ถือว่ามาไม่ถึงสวิตฯเลยทีเดียว

หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านที่ปลอดรถยนต์ บนความสูง 1,620 เมตร เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่สร้างด้วยไม้เกือบทั้งหมด ในหมู่บ้านนี้จะเต็มไปด้วย โรงแรม ร้านอาหาร มากมาย เพื่อรอต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก

แวะทานอาหารก่อนกลับ ที่ร้าน Restaurant Derby เป็นร้านอาหารและโรงแรม ตั้งอยู่กลางเซอร์แมทเลยค่ะ

หมดเวลาสนุกอีก 1 วัน สำหรับการรีวิวที่เริ่มต้นการเดินทางจากเมืองอินเทอลาเก้น ขากลับเราก็เดินทางกลับเส้นทางเดิม.....

หรือหากใครมีเวลามากกว่านั้น เลือกพักที่เมืองเซอร์แมท ซึ่งจากเมืองเซอร์แมท ถ้าเราจะขึ้นเขาเพื่อชมยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น มีอีกหลายจุดให้เราได้ขึ้นชมกัน
ทั้งนั่งกระเช้า Glacier Paradise ,
นั่งรถราง Sunnegga เป็นต้น เพื่อที่เราจะได้สัมผัสหลายๆมุมของยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น

**ถ้าหากต้องการขึ้น Gornergart Bahn และ กระเช้า Glacier Paradise ภายในวันเดียวกัน แนะนำซื้อตั๋ว Peak 2 Peak เป็นตั๋วรูปแบบใหม่ของการชมแมทเทอร์ออร์น**

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้