กินชม ชมวิว นั่งรถไฟสายที่สวยที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์

13337 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กินชม ชมวิว นั่งรถไฟสายที่สวยที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์

เส้นทางรถไฟสายทัศนียภาพที่สวยงามที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ เป็นรถไฟที่มีหน้าต่างบานใหญ่แบบพาโนรามา เพื่อให้เราได้มองเห็นวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติได้อย่างชัดเจน พร้อมกับฉากเทือกเขาแอลป์ 

เที่ยวสวิตฯแล้วไม่นั่งรถไฟสายชมวิว...ถือว่าพลาดมาก รถไฟแต่ละสายของสวิตฯ รับรองเลยว่าไม่ทำให้เราผิดหวังแน่นอน

 Glacier Express

รถไฟสาย Glacier Express เป็นรถไฟที่วิ่งช้าที่สุดในโลก ถือว่าเป็นรถไฟสายที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดของสวิส โดยเริ่มต้นออกจากเมืองเซอร์แมท (Zermatt)ไปสิ้นสุดที่เมืองซังต์มอริส (St.Moritz) โดยระหว่างเส้นทางเพื่อนๆสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ตลอดเส้นทาง 290 กิโล รถไฟใช้เวลาวิ่งราว 7 ชม. เศษๆ จะค่อยๆวิ่งผ่านเมืองตากอากาศชื่อดังตามรายทางบนแนวเทือกเขาแอลป์ ผ่านอุโมงค์ 91 แห่ง และ สะพาน 291 แห่ง ถ้าเพื่อนๆมองผ่านกระจกหน้าต่าง จะมองเห็นเทือกเขาตั้งเรียงรายตลอดเส้นทาง

 Bernina Express

รถไฟสายเบอร์นิน่าเอ็กซ์เพลส (Bernina Express) อีกหนึ่งรถไฟของสวิสที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสายทัศนียภาพที่สวยที่สุดและเป็นรถไฟสายเก่าแก่ที่บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1910 ถึงปัจจุบัน เอกลักษณ์เป็นรถไฟสีแดงสด เป็นตู้โดยสารที่สามารถชมวิวแบบพาโนรามา

รถไฟจะวิ่งผ่านเขตใจกลางเทือกเขาแอลป์ ที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี ผ่านหุบเหว ลำธาร โตรกผา อุโมงค์ 55 แห่ง และสะพาน 196 แห่ง โดยเฉพาะสะพานโค้งวงกลมที่ Brusio มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เส้นทางนี้รับประกันความสวยแบบห้ามกะพริบตาเลยทีเดียว

จุดเริ่มต้นของรถไฟสายนี้ เริ่มจากเมือง Chur ผ่านไปยัง Davos, St.Moritz และมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เมืองทิราโน (Tirano) ประเทศอิตาลี

 Golden Pass Line

รถไฟสาย Golden Pass Line เป็นรถไฟสายชมวิว โดยรถไฟสายนี้ เริ่มต้นจาก Montreux – Zweisimmen – Interlaken – Lucerne เป็นรถไฟสายโรแมนติก บรรยายกาศบนรถไฟ Golden Pass Panoramic หน้าต่างจะกว้างมาก ทำให้สามารถชมวิวทิศทัศน์ได้แบบพาโนรามา 360 องศาได้สุดลูกหาลูกตาเลยค่ะ

รถไฟท่องเที่ยว Golden Pass Line มีรถไฟสองชนิด หนึ่งคือ Golden Pass Panoramic วิ่งตลอดทั้งสาย และ Golden Pass Classic ที่วิ่งผ่านเฉพาะ ซไวซิมเมน (Zweisimmen) – มองเทรอซ์ (Montreux)

 Gotthard Panorama Express
ป็นเส้นทางรถไฟ และ เส้นทางเรือ ที่ผนวกรวมกัน การเดินทางจะเริ่มต้นจากทะเลสาบลูเซิร์น จนเทียบท่าที่ เฟลอเลิน (Fluelen) จากนั้นเปลี่ยนมานั่งรถไฟ เพื่อเดินทางไปยัง เมืองลูกาโน่ (Lugano) เมืองริมทะเลสาบ ที่ติดกับพรมแดนประเทศอิตาลี ระหว่างทางรถไฟจะวิ่งข้ามช่องเขาเซนต์กอททฮาร์ด (St.Gotthard )ที่มีความยาว 15 กิโลเมตร ที่ตัดผ่านภูเขาใต้อันเดอร์แมตไปยัง ไอโรโล (Airolo)ในเขตรัฐติชีโน่

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง 30 นาที

 

 Luzern-Interlaken Express

พานั่งรถไฟด่วน Luzern-Interlaken Express เป็นรถไฟที่เดินทางจากเมืองลูเซิร์นไปยังเมืองอินเทอลาเก้น ซึ่งรถไฟสายนี้เป็นของ Golden Pass line หนึ่งในเส้นทางรถไฟสายทัศนียภาพของสวิตฯ

ในการเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมง รถไฟสายนี้จะพาเราผ่าน 5 ทะเลสาบ และ ข้ามช่องเขา Brünig Pass พร้อมกับวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาในสวิตฯ มุมไฮไลท์จะอยู่ตรงบริเวณทะเลสาบ Lungern ทะเลสาบเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในแคว้น Obwalden เตรียมกล้องให้พร้อมเลยนะคะ



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้