จัตุรัสกลางเมืองแสนสวยของประเทศเยอรมนี

5025 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัตุรัสกลางเมืองแสนสวยของประเทศเยอรมนี

จัตุรัสกลางเมืองที่ต้องห้ามพลาดของประเทศเยอรมนี

 

จัตุรัสกลางเมืองเป็นพื้นที่สาธารณะ พบได้ทั่วไปในใจกลางเมืองของแต่ละเมือง เดิมใช้สำหรับการชุมนุมในชุมชน แต่ปัจจุบันบางแห่งก็ยังคงเป็นศูนย์ราชการตามเดิม บางแห่งถูกปรับเปลี่ยนเป็นตลาดกลางเมือง หรือเป็นจุดนั่งพักผ่อนชิลล์ๆสำหรับผู้คนในเมืองนั้นๆ

ใจกลางเจัตุรัสเมืองมักล้อมรอบไปด้วยแหล่งช้อปปิ้ง ร้านค้า ร้านอาหาร นอกจากนี้บางแห่งก็เป็นอนุสาวรีย์ รูปปั้นลานน้ำพุ ที่สวยงาม และมีเอกลักษณ์

จัตุรัสกลางเมืองเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำหรับเหล่านักท่องเที่ยว ที่จะต้องแวะเวียนไปเดินเล่นชิลล์ๆกันอยู่เสมอ บางคนก็ใช้เป็นจุดนัดพบกับแก๊งค์เพื่อนหรือครอบครัว


จัตุรัสกลางเมืองที่ต้องห้ามพลาดมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปชมกันเลยค่ะ

  จัตุรัสโรเมอร์ (Romerberg) – Frankfurt  

จัตุรัสโรเมอร์ (Romerberg) เป็นจัตุรัสกลางเมืองแฟรงค์เฟิร์ต (Frankfurt) เป็นที่ตั้งของการบริหารเมืองแฟรงค์เฟิร์ตตั้งแต่ศตวรร ษที่ 15 จัตุรัสแห่งนี้มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมือง Altstadt (เมืองเก่า) มากมาย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกด้วย 

บริเวณรอบๆจัตุรัสแห่งนี้ มีอาคารยุคกลางที่มีเอกลักษณ์ โบสถ์ St. Nicholas โบสถ์ St. Paul's Churchพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ น้ำพุแห่งความยุติธรรม ประติมากรรมรูปเทพธิดา รวมถึงวิหารแฟรงค์เฟิร์ตที่ อยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตรให้ชมอีกด้วย นอกจากนี้ที่นี่เป็นย่านการค้า แหล่งช้อปปิ้ง ร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่มากมาย ให้ได้เลือกชิม ช้อป แชะกันอย่างจุใจค่ะ

การเดินทาง สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน U-Bahn สาย U4U5 ลงที่สถานี Dom/Romer ได้เลยค่ะ 

  จัตุรัสมาเรียนพลัทซ์ (Marienplatz) – Munich  

จัตุรัสมาเรียนพลัทซ์ (Marienplatz) หรือ จัตุรัสแมรี่ (Mary’s Square) ตั้งอยู่กลางใจเมืองของนครมิวนิค ถือเป็นหัวใจสำคัญของเขตเมื องเก่า ในอดีตบริเวณนี้เคยเป็นตลาด Viktualienmarket มาก่อน แต่ในปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็ นสถานที่จัดงานทางวัฒนธรรม และเป็นที่ตั้งของตลาดคริสต์มาสประจำเมืองในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคมด้วยค่ะ

นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องห้ามพลาด คือ บริเวณหอระฆังที่ศาลากลางหลังใหม่ เวลา 11 โมงเช้าในฤดูหนาว และ 17.00 น. ในฤดูร้อน จะมีตุ๊กตาออกมาเต้นระบำ และระฆัง 43 ใบจะส่งเสียงดังกังวานทั่วจัตุรัสเลยล่ะค่ะ

บริเวณจัตุรัสแห่งนี้จะคราคร่ำไปด้วยผู้คนมากมายเกือบตลอดทั้งวัน เพราะถือเป็นจุดนัดพบของเหล่านักท่องเที่ยวที่จะตามหากันง่ายขึ้น เอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของจัตุรัสแห่งนี้ คือ รูปปั้นพระแม่มารีทองคำบนเสาสูง และศาลาว่าการเมืองใหม่ (Neues Rathaus) นั่นเองค่ะ

อยากจะชมวิวสวยๆ มุมดีๆ แนะนำที่ St. Peter's Church เป็นโบสถ์ที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมือง การขึ้นไปยังจุดชมวิวของหอคอยที่โบสถ์นี้จะต้องขึ้นบัน ไดไปทั้งหมด 299 ขั้น ซึ่งเมื่อคุณไปถึงจุดสูงสุดของโบสถ์แล้ว ก็จะได้พบกับทิวทัศน์ของเมื องแบบพาโนรามาที่สวยงามมากๆ

  จัตุรัสพระราชวัง (Schlossplatz) – Stuttgart  

จัตุรัสพระราชวัง (Schlossplatz) เป็นจัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดของเมืองชตุทท์การ์ท (Stuttgart) เป็นศูนย์กลางของเมืองที่มีชีวิตชีวา สร้างขึ้นระหว่างปีค.ศ. 1746 และค.ศ. 1807 และยังเป็นที่ตั้งของพระราชวัง Neues Schloss เดิมถูกใช้เป็นลานสวนสนามทางทหารและไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้ แต่ภายหลังถูกยกให้เป็นสาธารณะสมบัติเมื่อกลางศตวรรษที่ 19 และได้กลายเป็นสวนสไตล์บาโรกที่ชาวเมืองสามารถใช้งานได้ 

ที่นี่เป็นลานจัดกิจกรรมกลางแจ้งที่สำคัญของเมือง เช่น งานคอนเสิร์ต งานแสดงสินค้าสำหรับเด็ก รวมถึงเป็นลานสเก็ตน้ำแข็งกลางแจ้งในช่วงฤดูหนาวด้วย ปัจจุบันจัตุรัสแห่งนี้มีเหล่านักท่องเที่ยว เข้ามาแวะเวียนชมความสวยงามกันอย่างมากมายเลยค่ะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเสา และน้ำพุโบราณให้ชมด้วยนะคะ

การเดินทางเพื่อนๆสามารถนั่งรถประจำทางสาย 42 และ 44 หรือ รถไฟใต้ดินสาย U5, U6, U7, U12 และ U15 มาลงที่ Schlossplatz ได้เลยค่ะ

  Neumarkt Square – Dresden  

จัตุรัส Neumarkt เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ถือเป็นจัตุรัสที่เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดของเมืองเดรสเดน (Dresden) พื้นที่ส่วนใหญ่เคยถูกทำลาย เมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 ในยุคกลางจัตุรัส Neumarkt ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเมืองเดรสเดน หลังจากการรวมกันของเยอรมนี  ก็ได้มีการฟื้นฟูจนกลับมามีความสวยงามอีกครั้ง 

การได้เที่ยวชมจัตุรัสแห่งนี้ เพื่อนๆจะได้พบกับการตกแต่ง อาคารบ้านเรือนไสตล์บาโรกใน ช่วงที่รุ่งเรืองสุดๆ ทางเดินทั่วจัตุรัสจะถูกปูด้วยหิน และที่สำคัญจัตุรัส Neumarkt ยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ Frauenkirche Dresden โบสถ์ที่มีความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ของนิกายโปรเตสแตนต์ที่มีหนึ่งโดมที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และยังเป็นโบสถ์หลักประจำเมืองอีกด้วย

การเดินทาง จากสถานี Dresden Bahnhof Neustadt เพื่อนๆสามารถนั่ง Tram หมายเลข 3 มาลงที่ Dresden Pirnaischer Platz แล้วเดินต่ออีกประมาณ 450 เมตร ก็ถึงแล้วค่ะ

  Hauptmarkt – Nurnberg  

จัตุรัส Hauptmarkt เป็นตลาดหลักที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าของนูเรมเบิร์ก เดิมที่บริเวณจัตุรัสนี้เคยเป็นที่อาศัยของชุมชนชาวยิว แต่เมื่อภายหลังถูกทำลาย ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนมาเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่แทน ซึ่งตอนต้นมีการเรียกชื่อตลาดนี้ว่า "ตลาดสีเขียว (Grüner Markt)" เพราะขายผลผลิตทางการเกษตรเป็นหลัก แต่ต่อมาได้มีการเปลี่ยนจัตุรัสเป็นชื่อ "Hauptmarkt" ในปีค.ศ. 1809 เพื่อแยกความแตกต่างจากตลาดอื่นๆ ในเมืองค่ะ

ภายในตลาดแห่งนี้มีน้ำพุเนป จูน (Schöne Brunnen) เป็นน้ำพุพิสดารที่ใหญ่ที่สุดทางเหนือของเทือกเขาแอลป์ สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สันติภาพสำหรับสงคราม 13 ปี ให้ได้ชมด้วยนะคะ

จัตุรัสกลางแห่งนี้ถือเป็นจัตุรัสที่มีสีสัน ถือเป็นศูนย์รวมของผลไม้ ผักสด ดอกไม้ ขนมปังกรอบ และขนมอื่นๆ มากมาย เหมาะแก่การเดินเล่นหาของพื้นเมืองชิมมากๆค่ะ

การเดินทาง เพื่อนๆจะนั่งรถเมล์ สาย U1 จากสถานรรถไฟหลัก ไปลงที่ป้าย Lorenzkirche แล้วเดินเล่นตามถนนช้อปปิ้ง  Königstraße ข้ามแม่น้ำ Pegnitz ไปยังจัตุรัสแห่งนี้ หรือ จะขึ้นรถเมล์ สาย 36 , N11 ไปลงที่ป้าย Nürnberg Hauptmarkt ก็ได้ค่ะ

 

  Pariser Platz - Berlin  

Pariser Platz เป็นจัตุรัสในใจกลางกรุงเบอร์ลิน ตั้งอยู่ที่ประตู Brandenburg จัตุรัสแห่งนี้ตั้งชื่อตามเมืองหลวงของฝรั่งเศสในกรุงปรารีส เพื่อเป็นเกียรติแก่การยึดครองของพันธมิตรนโปเลียนที่กรุงปารีสในปีค.ศ. 1814

ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเบอร์ลิน ที่ทุกคนจะต้องแวะมาเที่ยวชมให้ได้ค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้