เที่ยวสวิตฯ ครั้งแรก ไปที่ไหนดี?

5895 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวสวิตฯ ครั้งแรก ไปที่ไหนดี?

PLACE IN SWITZERLAND : First Times to Switzerland, Where you go?

ขอเคลมเลยว่า 'สวิตเซอร์แลนด์' เป็นประเทศที่ใช้คำว่า 'สวย' ได้เปลืองมาก

ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ฤดูกาลไหนก็ต้องมีแต่คำว่าสวย ทั้งหุบเขาสีเขียวที่มีหิมะปกคลุมนิดๆ ทุ่งหญ้าที่มีดอกไม้หน่อยๆ รวมทั้งหมู่บ้านที่โครตจะน่ารัก สถาปัตยกรรมก็ไม่น้อยหน้าคือสวยทุกมุมจริงๆ

สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ครั้งแรก แต่ ไม่รู้จะเริ่มต้นไปที่ไหนดี?

มาตามรอยลิตส์สถานที่ท่องเที่ยวที่เราเตรียมไว้ให้ได้เลย รับประกันเลยว่าแต่ละที่เด็ดดวงมาก วิวระดับดาวดวงแน่นอน รีบเก็บกระเป๋าแบกกล้องตามเรามาได้เลยค่าาา 

มาเริ่มกันเลยยย ...

เมืองเลาเทอร์บรูนเน่น (Lauterbrunnen)

หมู่บ้านสุดน่ารักอีกหนึ่งแห่งในสวิตเซอร์แลนด์ มีน้ำตกชเตาบ์บาค (Staubbachfall) เป็นฉากหลัง น้ำตกที่มีความสูง 300 เมตร และเป็นหนึ่งในน้ำตกที่ตกลงมาแบบม้วนเดียวจบที่สูงที่สุดในยุโรป มองตัดกันระหว่างหมู่บ้าน หุบเขาและน้ำตกเป็นอะไรที่โคตรสวย ยิ่งช่วงวินเทอร์อะไรๆก็ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสุดหนานุ่ม ยิ่งทำให้ที่นี่ยิ่งสวยมากกว่าเดิมอีกเท่าตัว เอาจริงๆไม่ว่าฤดูไหนก็สวยไปสะหมด ยอมใจเค้าจริงๆ

สะพานไม้ชาเปล บริดจ์ (Chapel Bridge)

หนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของเมืองลูเซิร์น สะพานที่มีความเก่าแก่ที่สุดของยุโรป ทอดตัวข้ามแม่น้ำรอยส์ รวมถึงหอคอยแปดเหลี่ยม (Water Tower) โดยตลอดแนวสะพานนั้นถูกประดับด้วยภาพเขียนเก่าแก่อายุก ว่า 400 ปี ที่บอกเล่าถึงประวัติของประเทศสวิสเซอร์แลนด์เป็นจำนวนมาก 

กรุงเบิร์น (Bern)

ทำไมต้องมากรุงเบิร์น?!

หลายๆคนคงอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องมาเมืองนี้ จริงๆแล้วกรุงเบิร์นเป็นเมืองหลวงของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่มีความเป็นเมืองโบราณอยู่ในตัว โดยคำว่า Bern ในภาษาเยอรมันแปลว่า 'หมี' สาเหตุที่ตั้งชื่อนี้ก็เพราะเป็นไปตามความคาดหวังของอดีตผู้ครองเมือง ว่าสัตว์ชนิดแรกที่ล่าได้จะนำมาตั้งเป็นชื่อเมือง ซึ่งเป็นความโชคร้านของเจ้าหมีตัวนั้นจริงๆ เลยได้กลายมาเป็นชื่อเมืองในที่สุด

จุดเช็คอินที่เรา Recommand คือ นาฬิกาไซ้ท์คล็อคเค่นทรัม ที่มีอายุถึง 800 ปี จะ“โชว์” ให้ดูทุกๆชั่วโมงในการตีบอกเวลาแต่ละครั้ง

นอกจากนี้แล้วสถาปัตยกรรม ร้านอาหารและโรงแรมก็ถือว่าดีมาก แต่ที่นี่สามารถเที่ยว Day Trip ได้ คือไปเช้าเย็นกลับไปเที่ยวเมืองอื่นต่อได้สบายเลยจ้าา

ปราสาทชิลยอง (Château de Chillon)


ปราสาทเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 800 ปี สัญลักษณ์ประจำเมืองมองเทรอซ์ ปราสาทแห่งนี้สร้างบนเกาะหินริมทะเลสาบเจนีวา นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ทำให้ Lord Byron เกิดแรงบันดาลใจในการประพันธ์บทกวีโรแมนติกเรื่อง "The Prisoner of Chillon"อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่บอกเลยว่าสวยมากๆ ทั้งวิวทิวทัศน์ องค์ประกอบต่างๆคือทำให้ที่นี่ยิ่งมีสเน่ห์ล้นเหลือ

 

เมืองเซอร์แมท (Zermatt)

ดินแดนในฝันของเหล่านักสกีร์มากมาย เพราะที่ถูกจัดเป็นหมู่บ้านสกีรีสอร์ทยอดนิยมของชาวสวิสสวยเลอค่ามาก เจ้าของยอดแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) ยอดเขาทรงปิรามิดที่มีปลายคุ้มงอเหมือนตะขอแปลกตาจนราชาการ์ตูนวอล์ท ดีสนีย์ นำไปเป็นแบบเครื่องเล่นบิ๊กธันเดอร์ Big Thunder ในสวนสนุกดีสนีย์แลนด์ ยิ่งถ้ามาที่นี่ตอนฟ้าเปิด ยิ่งทำให้ที่นี่สวยมากยิ่งขึ้น

น้ำพุจรวดเจ็ทโด้ (JET D’EAU)

น้ำพุที่มีชื่อเสียงก้องโลก “สัญลักษณ์ของเมืองเจนีวา” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งกรุงเจนีวามากว่า 100 ปี แล้วค่าา

เมืองเวเวย์ (Vevey)


เมืองเล็กๆสุดน่ารักในรัฐโวด์ของสวิตฯ ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวา ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ไข่มุกแห่งริเวียร่าสวิส” ( Pearls of the Swiss Riviera) นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นแหล่งผลิตไวน์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของสวิตฯ และเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทเนสต์เล่อีกด้วย 

ช้อปปิ้งถนนสายนาฬิกาสวิตฯ ย่านโฮอีเวก (Hoheweg)

ถนนสายหลักของเมืองอินเทอลาเก้น หรือเรียกได้ว่าเป็นช้อปปิ้งกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาแบรนด์เนมของสวิส , Patek Philippe, Oris, Tissot, Tag Heuer , ช็อคโกแลต, มีดพับ Victorinox ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก, เครื่องหนังแบรนด์เนม, นาฬิกากุ๊กกู และของฝากนานาชนิด เป็นแหล่งละลายทรัพย์ชัดยอดขาช้อปทั้งหลายต้องมาให้ได้นะ เราแนะนำค่าา

เป็นไงบ้างคะเพื่อน? เห็นลิตส์ที่เราเตรียมไว้ให้แล้วอยากเดินทางไปสวิสแล้วใช่ไหมล้าา

------------------------------------------------------------------

สนใจร่วมเดินทางกับเรา โดยรถตู้พร้อมคนขับคนไทย พาเที่ยวจุกๆแบบเพลินๆ

ติดต่อมาได้ที่ Line@ : @swissbynewgens 

มาเที่ยวด้วยกันเยอะๆนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้