PLACES TO GO IN SWITZERLAND : ไปเที่ยว VerticAlp Emosson กันนนน!!

3320 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PLACES TO GO IN SWITZERLAND : ไปเที่ยว VerticAlp Emosson กันนนน!!

HOW TO GO VERTICALP EMOSSON IN SWITZERLAND

VerticAlp Emosson อ่างเก็บน้ำที่ใหญ่เป็นอันดับสองของสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ในกลางเทือกเขา Espace Mont-Blanc ที่ระดับความสูง 1965 เมตร แต่เดิมการเดินทางแบบนี้ใช้ในการขนส่งเพื่อลำเลียงคนงานเพื่อไปสร้างเขื่อนจากด้านบน แต่ในปัจจุบันได้กลายเป็นเส้นทางการเดินทางเพื่อไปรับอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ยักษ์ ซึ่งเพื่อนๆจะได้นั่งทั้งรถรางไต่เขา รถไฟและรถรางโมโนเรล ถึงเส้นทางจะโหดสักแค่ไหน แต่รับรองเลยว่าวิวระหว่างและวิวด้านบนบอกได้คำเดียวเลยว่า คุ้มค่ามาก

โดยการเดินทางไปเส้นทางนี้ สวิสพาสสามารถเดินทางได้จากเมืองมองเทรอซ์ นั่งรถไฟสาย IR ไปที่สถานี Martigny จากนั้นเปลี่ยนมานั่งรถไฟสาย R ไปที่สถานี Le Châtelard ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงกว่าๆ

ที่นี่เปิดให้เที่ยวชมแค่ช่วงซัมเมอร์เท่านั้น นั่นคือเดือนพฤษภาคม - ตุลาคม เปิดตั้งแต่เวลา 9.00 am - 5.00 pm.

จุดเริ่มต้นการผจญภัย มีทั้งหมดสามช่วงด้วยกัน
1. ขึ้นรถรางไต่เขา The Chatelard Funicular
2. รถไฟพาโนรามา The Panoramic Train
3. รถรางโมโนเรล Mini Funicular

โดย Blog นี้เราจะรวบรวมข้อมูลการเดินทางไว้ให้หมดแล้ว หากเพื่อนๆสนใจเดินทางสามารถตามรอยเรามาได้เลย และเพื่อนๆจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ วิวที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ บรรยากาศดีงามจริงๆ

มาเริ่มกันเลย ...

    ช่วงแรกเดินทางโดย THE CHÂTELARD FUNICULAR 

เราจะนั่งรถรางไต่เขาที่มีระดับความชันถึง 87% ถือเป็นเส้นทางที่น่าตื่นเต้นสุดๆ ระยะทางกว่า 700 เมตร จนถึงสถานี Montuires ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

 
 


    ช่วงที่สอง THE PANORAMIC TRAIN

เป็นรถไฟพาโนรามาที่เราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาได้อย่างชัดเจน เส้นทางที่คดเคี้ยวรถไฟจะไต่ภูเขาและลอดอุโมงค์ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

 

  

    ช่วงที่สาม MINIFUNICULAR

สุดท้ายนี้ถือเป็นช่วงที่ตื่นเต้นที่สุดเป็นรถโมโนเรลที่จะพาเราขึ้นจุดสงสุดของอ่างเก็บน้ำ Emosson ใช้เวลาเพียง 2 นาที 

 

เดินทางมาถึงชั้นสูงสุดก็จะเห็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ยักษ์ มีน้ำสีฟ้ามรกตมองผ่านหุบเขาและท้องฟ้า ข้างๆจะเป็นต้นไม้และทุ่งหญ้าที่ถูกแซมไปด้วยดอกไม้ดอกเล็กๆ มีจุดชมวิวระดับห้าดาว แถมยังมีคาเฟ่ให้บริการพร้อมมากก อาหารอร่อยด้วยนะ ขอบอก!! 

ถึงเส้นทางจะดูโหดสักแค่ไหน แต่เชื่อเถอะว่าเดินทางสะดวกสบาย ปลอดภัยแน่นอนๆ นอกจากจะดื่มด่ำกับบรรยากาศวิวด้านบนแล้ว บรรยากาศระหว่างทางก็ไม่ใช่ย่อย ถ้าใครอยากลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ต้องมาลองที่นี่สักครั้ง รับรองเลยว่าทั้งสวยทั้งสนุกมากๆเลยค่ะ หากใครที่มีผู้สูงอายุ เด็กเล็ก หรือแม้แต่น้องหมาก็สามารถพาไปด้วยได้เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้พร้อม 

เป็นอย่างไงบ้างคะเพื่อนๆ เห็นแบบนี้อย่างลองประสบการณ์ใหม่ที่สวิตเซอร์แลนด์สักครั้งใช่ไหมคะ? 
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้