จุดถ่ายรูปวิวสะท้อนน้ำของยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น

5192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จุดถ่ายรูปวิวสะท้อนน้ำของยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น

พาถ่ายรูปวิวสะท้อนน้ำของยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น

ยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น (The Matterhorn) ยอดเขาที่ถ้าเห็นรูปปุ๊บต้องรู้เลยว่านี่คือสวิตเซอร์แลนด์ เป็นยอดเขาที่เรียกได้ว่าฮอตสุดๆ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเซอร์แมท (Zermatt) เมืองตากอากาศที่ทุกคนต้องมาเยือน ยอดเขาทรงปิรามิด สัญลักษณ์อยู่บนกล่องของช็อคโกแลตทอปโบโลน (Toblerone) 

โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ เดินเขาสัมผัส 'ทะเลสาบ 5 Lakes Walk Zermatt' ของหมู่บ้านเซอร์แมท เป็นเส้นทางเดินเท้าสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวจะเข้าตามรอยถ่ายรูปเงาสะท้อนของยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)

ซึ่งการเดินทางบอกเลยง่ายๆ เส้นทางการเดินทาง เริ่มจากนั่งกอนโดล่าจากสถานี Sunnegga ไปที่สถานี Blauherd  - Stellisee - Grindjisee - Grünsee - Moosjisee - Leisee - Sunnegga ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 50 นาที 

ช่วงที่เปิดให้เดินจะเป็นฤดูร้อนเท่านั้น ช่วงประมาณมิถุนายน - กันยายน 


    Stellisee   

มาเริ่มกันที่ทะเลสาบแรก Stellisee ทะเลสาบนี้จะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปภาพเงาสะท้อน Matterhorn เยอะที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมเหล่าช่างภาพมาที่นี่ที่สุด ยิ่งถ้ามาช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกคือสวยมาก แสงอาทิตย์ทอดผ่านยอดเขาและทะเลสาบ มองภาพตัดกับระหว่างหุบเขา ทะเลสาบและท้องฟ้า เป็นอะไรที่ฟินสุดๆ  

 

    Grindjisee

มาต่อกันที่ต่อไปทะเลสาบที่สอง Grindjisee ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว เป็นทะเลสาบสุดลึกลับที่มีสเน่ห์แบบสุดๆ ความสวยงามของ 2 ทะเลสาบแรกจะสวยกว่า และได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับการถ่ายภาพเงาสะท้อน ตั้งอยู่บนความสูงเหนือระดับน้ำ 2,324 เมตร

เป็นทะเลสาบที่อยู่ท่ามกลางต้นไม้และทุ่งหญ้าที่มีฉากหลังเป็นเทือกเขาแอลป์อีกด้วย สำหรับใครที่ชอบดอกไม้อัลไพร์หรือไม่เคยเห็นดอกไม้ชนิดนี้ต้องมาให้ได้ เพราะทะเลสาบแห่งนี้เหมือนเป็นสวรรค์ของดอกไม้ชนิดนี้เลยทีเดียว

 

     Grünsee    

ทะเลสาบที่สาม Grünsee หรือเรียกว่า green lake ทะเลสาบสีเขียว เป็นทะเลสาบที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง คำว่า "grün" หมายถึง "สีเขียว" นั่นเอง นอกจากเราจะเห็นยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์นที่นี่ได้แล้วแล้ว เรายังเห็นยอดเขาอื่นๆอีกอย่างยอดเขา Weisshorn, Matterhorn และ Obergabelhorn มาทีเดียวได้เห็นตั้ง 3 ยอดเขาเลยแหละ ถ้านึกอยากว่ายน้ำที่นี่ก็ทำได้ แต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสำดวกนะต้องเตรียมมาเองเด้อ แนะนำให้มาเด้ออ

 

     Moosjiesee

อ่างเก็บน้ำ  Moosjiesee อันนี้จะไม่ใช่ทะเลสาบ แต่เป็นอ่างเก็บน้ำสีน้ำนมและสีเทอร์ควอยส์ น้ำที่ใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้า

 

    Leisee 
 
ทะเลสาบที่ห้าชื่อว่า Leisee เป็นทะเลสาบที่เหมาะสำหรับครอบครัว ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถจะพาเด็กๆมาเล่นน้ำ พร้อมผจญภัย ขอบอกว่ามีสนามเด็กเล่นเล็กๆ ให้เล่นด้วย และช่วงเดือนกรกฏาคมมีลูกอ๊อดกับกบตัวเล็กๆให้สำรวจอีกด้วยนะ  นอกจากนี้ใครอยากย่างบาบีคิว ที่นี่มีเตาย่างให้พร้อมหรืออยากปิคนิกก็ย่อมได้ มีโซนสำหรับปิกนิคอีก ดีเว่อร์ 

วิวของยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์นคือสวยมากกก มานั่งเฝ้าน้องๆหนูๆ พร้อมทานบาร์บีคิวกับวิวสุดว้าวสักครั้ง ต้องมาลองให้ได้นะคะ



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้