72 hours in Copenhagen เที่ยวชิคๆ แบบมี Time Limited ที่โคเปนเฮเกน

6284 จำนวนผู้เข้าชม  | 

72 hours in Copenhagen  เที่ยวชิคๆ แบบมี Time Limited ที่โคเปนเฮเกน

#โคเปนเฮเกน เมืองหลวงที่น่าอยู่ที่สุดในโลก
บอกเลยว่าโคตรชิค Slowlife แบบสุดๆ
ผู้คนในเมืองส่วนใหญ่ก็มักจะขี่จักรยานกันเป็นหลัก
สถาปัตยกรรมก็มินิมอลมาก เรียบหรูเว่อร์วัง
จุดเช็คอินและจุดถ่ายรูปเพียบ!! มาเที่ยวเมืองเดียวก็ถือว่าคุ้มแล้ว

แถมเมืองนี้ยังเป็นเมืองไว้ต่อเครื่องเดินทางไปกรีนแลนด์ ไอซ์แลนด์ เกาะแฟโรได้อีก สามารถพักเที่ยวเมืองนี้ได้สบาย

เห็นอย่างงี้แล้วอยากไปเที่ยวเมืองสุดชิคนี้สักครั้งใช่ไหมล๊าา?
วันนี้เราจะเช็คลิตส์เที่ยว 72 ชั่วโมงที่โคเปนเฮเกน #ฉบับคนมีเวลาเที่ยวน้อย มาดูกันว่ามีเวลาแค่สามวันจะไปที่ไหนได้บ้าง?! แบกเป้ตามกันมาได้เลยยยยยยยย~

The First 24 Hours ;

    Amalienborg 


มาเริ่มที่แรกกันที่พระราชวังอามาเลียนบอร์ก พระราชวังฤดูหนาวของราชวงศ์ เดนมาร์ก ตั้งอยู่ริมน้ำทางเหนือของตัวเมืองโคเปนเฮเกน สร้างเมื่อกลางศตวรรษที่ 18 เพื่อเฉลิมฉลองวาระการครบรอบ 300 ปีของราชวงศ์โอลเดนบวร์ก และใช้เป็นที่พำนักของเหล่าราชวงศ์ 4 ครอบครัว

บางส่วนของพิพิธภัณฑ์ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเดินเล่นได้อีก และยังเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กสำหรับแสดงงานศิลปะต่างๆ เดินเล่นชมของเก่าแก่ได้เพลินๆ

 
ถ้าโชคดีอาจจะเห็นทหารเปลี่ยนเวรยามด้วยนะ เป็นอะไรที่เท่มากๆเลยค่ะ
 

มาต่อที่จุดเช็คอินแรกอย่าง

   The Little Mermaid

เป็นเงือกน้อยตัวจิ๋วนั่งอยู่บนโคดหิน คือตัวเล็กมากจริงๆ ถูกสร้างจากผลงานชิ้นเอกของ Hans Christian Andersen นักเขียนนิทานสุดโด่งดัง
ได้เขียนเรื่อง The Little mermaid ซี่งเขียนก่อนดิสนีย์จะเอามาสร้างสะอีก

หน้านางจะดูเศร้านิดๆ ใครไม่ชอบถ่ายรูปเชิงสัญลักษณ์และคนเยอะๆ ข้ามไปเลยก็ได้เลยเพราะนางตัวเล็กและคนเยอะมากจริงๆ

 

    Rosenborg

มาต่อที่พระราชวังสุดหรูอย่างพระราชวังโรแซนเบิร์กตกแต่งด้วยศิลปะแบบดัดช์เรอเนสซองส์ สร้างโดยสมัยพระเจ้าคริสเตียนที่ 4

ภายนอกและภายในของที่นี่หรูหรามาก ตกแต่งด้วยวัตถุล้ำค่ามากมาย ยังมีพิพิธภัณฑ์ในบริเวณชั้นใต้ดิน ใช้เป็นที่เก็บเครื่องเพชร มหามงกุฎ และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของราชวงศ์เดนมาร์กอีกด้วย

ด้านนอกยังเป็นสวนดอกไม้ที่ มีทุ่งหญ้าเขียวชอุ่ม ชาวเดนมาร์กชอบมาเดินเล่นและปิคนิกกันที่สวนด้านนอกแห่งนี้ด้วยแหละ


 
    Frederik's Church
ไปต่อที่โบสถ์หลังใหญ่ที่ตั้งสง่าอยู่ใจกลางเมืองโฮเปนฮาเกน เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ต้องมาให้ได้ 
 
 
    ชมวิวที่หอคอยสูงที่ Rundetaarn
หอคอยเก่าแก่ที่สุดในยุโรปและตอนนี้ยังเปิดทำการอยู่ ระหว่างเดินขึ้นไปจะเป็นคล้ายๆทางเดินวนขึ้นไป ระหว่างทางก็สามารถถ่ายรูปได้อีก แถมชั้นบนสุดเป็นจุดชมวิวชั้นเลิศ มองเห็นเมืองโคเปนเฮเกนได้ครบ 360 องศาเลยทีเดียว
 

ปิดจ๊อบ 24 ชั่วโมงแรกด้วยการ

    ไปที่นั่งชิลๆกันที่ Nyhavn
Nyhavn มาจากคำว่า New Habour ที่แปลว่าท่าเรือใหม่ แต่ถูกสร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 แล้ว เป็นอาคารสีลูกกวาดมีหลายหลายสี ดูสวยงามสุดๆ มีร้านค้า ร้านอาหาร ผับบาร์ให้เลือกทานมากมาย เหมาะกับการมานั่งดินเนอร์ จิบไวท์ชมวิวสุด แถมที่นี่เป็นจุดเช็คอินอันดับต้นๆ คือถ้ามาโคเปนฮาเกนแล้วไม่มาที่นี่ถือว่ามาไม่ถึง ขอบอก!!

 48 Hours in;


    Superkilen Park

มาต่อที่สวนหย่อมสุดฮิปอีกแห่ง ที่นี่อยู่ในย่าน Nørrebro ของโคเปนเฮเกน มีความยาว 750 เมตร เป็นย่านที่อยู่ของคนชนชั้นสูง การดีไซน์เก๋มากๆ เรารับประกันเลยว่าไม่เคยเห็นสวนหย่อมที่ไหนฮิปได้เท่านี้อีกแล้ว ไปเดินเล่นถ่ายรูปเพลินๆได้เลย แนะนำๆ 

    ชมนกชมไม้กันต่อที่ Botanical Garden

เป็นสวนพฤษศาสตร์เก่าแก่ ตั้งอยู่ใน University of Copenhagen เป็นเรือนกระจกสไตล์ยุโรป คือสวยมากๆ เดินชิลล์ ถ่ายรูปเพลินมากแน่ๆ

เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่ 8.30 - 16.00 น. บริเวณสวนจะเปิดให้เข้าฟรีแต่ถ้าพวกสวนปาล์มจะเสียคนละ 60 DKK

    มาเดินเล่นตลาดสดกันต่อ Torvehallerne Copenhagen

ของที่นี่คือสดมากๆ ที่นี่ไม่ได้ทรงเหมือนตลาดสดบ้านเรานะ คล้ายกับซุปเปอร์มาเก็ตมากกว่า มีขายตั้งแต่ผักผลไม้ ไปยันอาหารทะเล

ด้านในจะแบ่งเป็นโซนๆไป อย่างร้านขายเนื้อ ร้านขายหมู ทูน่า สลัดงี้ แบ่งไว้เป็นสัดส่วนมากๆ ในวันจันทร์-พฤหัสบดี จะเปิดตอน 10.00-19.00 ไปเดินเล่นชิวๆ ซื้ออาหารและขนมตุนไว้ที่โรงแรมก็ได้น้าา 

    มาต่อที่ต่อไปที่ ปราสาท Christiansborg

อีกหนึ่งสถาปัตยกรรมเก่าแก่ในโคเปนเฮเกน โดยตัวพระราชวังแห่งนี้นั้น ถือเป็นพระราชวังลำดับที่ 3 ที่ถูกก่อตั้งขึ้นในพื้นที่ ห้องนี้ตั้งแต่ปี 1907 ซึ่งแต่เดิมนั้นเป็นที่ตั้ง ของปราสาทหินโบราณอายุเกือบ 1,000 ปีก่อนที่จะถูกรื้อทำใหม่ถึง 2 รอบในช่วงเวลาต่อมา

ที่นี่ถูกแบ่งออกเป็น 4 ส่วนใหญ่ๆ ได้แก่ Royal Reception Rooms ที่เป็นพื้นที่ใช้สอยสุดอลังการของราชวงศ์เดนมาร์กในพระราชพิธีต่างๆ The Royal Kitchen ห้องครัวสำหรับใช้เตรียมงาน เลี้ยงฉลองของราชวงศ์ The Royal Stables คอกม้าของราชวงศ์ที่ถูกดัดแปลงให้เป็นพิพิธภัณฑ์รถม้าขนาดย่อมๆ และ The Ruins ซากปรักหักพังของปราสาทหินโบราณ

    Kastrup Søbad

เป็นสวนหย่อมเลียบชายทะเล ถ้ามาเดนมาร์กต้องลิตส์ที่นี่ไว้ด้วย เพราะเค้าฮอตมาก ในช่วงหน้าร้อนชาวเดนมาร์กมักจะออกมาเล่นน้ำ พายเรือกันที่นี่ บรรยากาศดี ลมพัดเพลินๆ ชิวมากจริงๆ

    เดินเล่นกันต่อที่ถนนใจกลาง กรุงโคเปนเฮเกนอย่าง Studiestræde

สายคาเฟ่ทั้งหลายเราขอ Recommand เพราะเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ร้านค้าน่ารักๆไว้มากมาย คาเฟ่ที่นี่คือดีย์ มีเยอะและกิ๊บเก๋มาก เดินร้านนู้นเข้าร้านนี้ได้เพลินๆเลยเจ้าค่ะ นอกจากจะมีพวกร้านคาเฟ่มากมายแล้ว ยังมีบาร์ที่บอกได้คำเดียวว่า เด็ด!! ต้องมาให้ได้น้า

The Last 24 Hours;

    มาแวะทานอาหารเช้าที่ Grød

โดย Grød ในภาษาเดนิชแปลว่าข้าวต้ม อาหารก็อารมณ์ประมาณโยเกิร์ตผสมธัญพืชและผลไม้ ร้านนี้เรียกได้ว่าฮอตฮิตติดอันดับต้นๆในแวดวงของชาวเดนิชและชาวต่างชาติ ต้องมาลองสักครั้งน้าา 

    ช้อปปิ้งกันต่อที่ Strøget

ถนนของเหล่านักช้อปแบรนด์ Hi-end ทั้งหลาย มีแบรนด์ดังๆรวมไว้อยู่ที่นี่หมดแล้ว อย่างแบรนด์ Hermes, Louis Vuitton, Gucci, Prada Victoria’s Secret

สามารถเดินได้เพลิน นอกจากของก็ต้องช้อป ราวนักช้อปคือแต่งตัวจัดเต็ มมาก ดูหรูดูแพงสุด มองทั้งของมองทั้งคนไปเลย นอกจากจะมีพวกแบรนด์เนมแล้ว ยังมีร้านหนังสือ ร้านอาหารและกาแฟเก๋ๆ ร้านงานศิลปะก็มี มาเดินเที่ยวที่นี่อดหยิบกล้องออกมาถ่ายรูปด้วย ขาดได้ไม่ได้จริงๆ

    เดินเล่นต่อที่ Copenhagen city hall

เป็นศาลาว่าการโคเปนเฮเกน เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของสภาเทศบาลเมือง เป็นหนึ่งในอาคารที่เก่าแก่ที่สุดและเคยเป็นที่ทำการของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอีกด้วย

โคเปนเฮเกน (Copenhagen) เมืองหลวงของเดนมาร์กที่เราอยากให้มาเที่ยวสักครั้ง บรรยากาศทั้งชิว ดูดีไปหมด สมกับเป็นเมืองที่มีความสุข ที่สุดในโลกจริงๆ อยากให้เพื่อนลองมาสัมผัสดูสักครั้ง รับรองว่าจะรักเมืองนี้เหมือนเราแน่นอน ^^


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้