ปราก (Prague) เมืองสุดโรแมนติคแห่ง "สาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic)"

20791 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปราก (Prague) เมืองสุดโรแมนติคแห่ง "สาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic)"

ถ้าเรามีความรักอะไรๆก็ดูสดใสไปหมด จริงไหม!! การได้ท่องเที่ยว ก็เปรียบเสมือนกับความรักของเรามันกำลังออกเดินทาง หลายๆคนรักการเดินทางท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ เราก็เลยจะพาไปรู้จักกับ กรุงปราก (Prague) เมืองสุดโรแมนติคของประเทศ "สาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic)" เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล อยู่ในภูมิภาคยุโรปกลาง และเป็นประเทศที่มีภูมิอากาศแบบผสม เหมาะที่จะมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

กรุงปราก (Prague) เมืองหลวง และเมืองมรดกโลกของสาธารณรัฐเช็ก เป็นเมืองที่มีความเก่าแก่ราว 200 ปีก่อนคริสตกาล มีแม่น้ำวัลตาวา (Vltava) เป็นแม่น้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงชาวเมืองมาแต่โบราณ ด้วยความสวยงาม และเงียบสงบ จึงทำให้ได้รับสมญานามว่าเป็นดินแดนของ “มงกุฎแห่งยุโรป (Crown of Europe)”

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ   

  ปราสาทปราก (Prague Castle)

ปราสาทปราก (Prague Castle) เป็นปราสาทเก่าแก่สถาปัตยกรรมแบบโกธิค ที่ได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊กว่าเป็นปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งขึ้นในช่วงค.ศ. 880 คนโดย Prince Bořivoj แห่งราชวงศ์ Premyslid เป็นปราสาทคอมเพล็กซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีพื้นที่เกือบ 70,000 ตารางเมตร (437.5 ไร่)

ภายในปราสาทประกอบไปด้วยตัวพระราชวัง มหาวิหารเซนต์วิตุส และป้อมปราการ ตัวอาคารเป็นแบบสไตล์โรมันตั้งแต่ศตวรรษที่ 10 ในลานที่สองของปราสาทปรากมีการจัดแสดงผลงานชิ้นเอกสะสมมาจากศตวรรษที่ 11 

สิ่งที่น่าสนใจก่อนเข้าไปเยี่ยมชมยังตัวปราสาท คือเหล่าทหารยาม ที่คอยเฝ้าดูแลความสงบเรียบร้อยของปราสาทแห่งนี้ เอกลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ทุกคน คือจะยืนสงบนิ่ง สามารถถ่ายรูปพี่ทหารได้นะคะ แต่ห้าม!! ไปถูกเนื้อต้องตัวเด็ดขาด เพราะพวกพี่ๆเค้าโหดไม่ใช่เล่นเลยค่ะ พี่ทหารยามจะมีการผลัดเปลี่ยนเวรยามกันทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. - 23.00 น. จุดที่พี่ๆทหารยามมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุดคือบริเวณประตูที่เป็นอนุสรณ์สถานการสู้รบของไททัน (Wrestling Titans) ที่ตั้งอยู่เหนือประตูทางเข้า ซึ่งจุดนี้จะให้เรารู้สึกว่ากำลังจะเดินเข้าสู่ปราสาทอันยิ่งใหญ่ของกรุงปรากเลยล่ะค่ะ  

การเที่ยวชมปราสาทปรากค่อนข้างใช้เวลานาในการเที่ยวชมพอสมควร เพราะการจะเดินเก็บภาพความประทับใจ และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไปพร้อมๆกันต้องใช้เวลาค่ะ ในโซนของ Old Royal Palace จะได้พบกับห้องโถงขนาดใหญ่ชื่อ Vladislav สร้างในปีค.ศ. 1490 เป็นสถาปัตยกรรมยุคแรกๆ มีลักษณะเด่นคือไม่มีเสากลาง แต่จะใช้โดมรับน้ำหนัก เดิมมีไว้ใช้ใช้สำหรับจัดเลี้ยง และประกอบพิธีครองราชย์ของผู้ปกครองเมือง แต่ในปัจจุบันใช้สำหรับพิธีสาบานตนของประธานาธิบดี

นอกจากนี้ในส่วนของคลังภาพของปราสาท ยังมีภาพวาดของสะสมที่มีชื่อเสียงของจักรพรรดิรูดอล์ฟที่ 2 แสดงอยู่ในแกลอรี่ จุดชมวิวบนเนินปราสาท ถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ต้องห้ามพลาด เพราะจะได้เห็นวิวของกรุงปรากที่สวยงามด้วยค่ะ

ปราสาทปรากเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองมานานกว่าพันปี เป็นสิ่งที่ชาวเมืองให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และถือว่าเป็นัญลักษณ์อันเก่าแก่ของดินแดนแห่งสาธารณรัฐเช็กเลยก็ว่าได้ค่ะ ปราสาทแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุด และเป็นสิ่งที่หากไม่ได้มาเที่ยวชมแล้ว ก็เหมือนมาไม่ถึงสาธารณรัฐเช็กนะคะ

 

  มหาวิหารเซนต์วิตุส (St. Vitus Cathedral)

 

สิ่งที่ดึงดูด และเป็นที่สะดุดตาของนักท่องเที่ยวจนทำให้คิดว่านี่คือปราสาทปราก ก็คือ มหาวิหารเซ็นต์วิตุส (St. Vitus Cathedral) อันเก่าแก่ ตั้งอยู่ภายในบริเวณเขตของปราสาทปราก สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 14 ใช้เวลาก่อสร้างยาวนานกว่า 600 ปี เป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิคผสมเรเนสซองส์

ไฮไลท์ของมหาวิหารแห่งนี้คือ บริเวณช่องหน้าต่างถูกประดับประดาด้วยกระจกสี รอบๆผนังตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรม และปฏิมากรรมที่มีความประณีตและสวยงามสุดๆ ด้านในมีการตกแต่งด้วยกระจกสีเป็นภาพนักบุญ และเรื่องราวของศาสนาคริสต์ ทางด้านทิศใต้หากมองเข้าไปจะพบ Golden Gate ซุ้มประตูโค้ง 3 บาน เป็นรูปโมเสคแสดงเรื่องราวทางศาสนา และที่มหาวิหารแห่งนี้ยังถูกใช้เป็นที่เก็บพระศพของเหล่ากษัตริย์โบฮีเมียอีกด้วย

นอกจากนี้ภายยังในมีการจัดแสดงนิทรรศการ Treasury of St. Vitus Cathedral เป็นคลังสมบัติที่เก็บสะสมของมีค่าจากจากศตวรรษที่ 11 ให้ได้ชมมากมายเลยค่ะ ของแต่ละชิ้นรับรองว่ามีความเก่าแก่ และมีค่าอย่างมหาศาลค่ะ

ด้วยความเป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิค จะทำให้เพื่อนๆได้เห็นการตกแต่งประดับประดาไปด้วยหัวสัตว์ต่างๆมากมายที่ทำจากหินอยู่บนหลังคา และตามรางน้ำฝน นอกจากนี้การได้ขึ้นสู่จุดชมวิว จะได้เห็นทิวทัศน์มุมกว้างของปราสาทปราก และรอบๆกรุงปรากซึ่งถือเป็นหนึ่งในทิวทัศน์ที่งดงามที่สุดในโลกอีกด้วย


  ถนนทองคำ (Golden Lane)

ถนนโกลด์เด้นเลน (Golden Lane) แหล่งช้อปปิ้งที่แพงที่สุดของกรุงปราก อยู่ภายในบริเวณปราสาทปราก ด้านหลังของอาคารก็จะอยู่ติดกับกำแพงปราสาทเลยค่ะ เดิมเป็นบ้านพักของทหารเฝ้าพระราชวัง ต่อมาภายหลังถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นที่พักของช่างทอง บริเวณนี้มีห้องแถวร้านค้าตั้งเรียงราย บ้านเรือนก็มีสีสันสดใส การได้เดินเล่นชิลล์ๆ รับรองว่าโรแมนติคสุดๆค่ะ

บนถนนมีจำลองบ้านเมือง รวมถึงข้าวของเคื่องใช้ของชาวเช็กในสมัยโบราณ ซึ่งจะมีการจำลองหลายชนชั้นด้วยกัน ตั้งแต่ระดับช่างตีเหล็กไปจนถึงระดับขุนนาง มีการนำชุดเกราะชนิดต่างๆ อาวุธสมัยโบราณมาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมด้วยนะคะ 

นอกจากนี้บนถนนเส้นนี้ยังมีของที่ระลึกแบบโบราณๆ เช่น มีดพก หมวก และเกราะ ให้ได้เลือกซื้อเป็นของสะสมไว้ใช้ตกแต่งบ้านให้เลือกซื้อด้วยนะคะ หากมาถนนเส้นนี้ถ้าชื่นชอบของเก่าของโบราณละก็ แนะนำว่าพกเงินติดตัวมาเยอะๆนะคะ ล้มละลายแน่นอนค่ะ 

  สะพานชาร์ลส์ (Charles Bridge)

สะพานชาร์ลส์ (Charles Bridge) เป็นสะพานประวัติศาสตร์ ทอดตัวข้ามแม่น้ำวัลตาวา (Vltava) ในกรุงปราก สะพานหินเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1357 โดยได้รับพระบรมราชานุเคราะห์จากจักรพรรดิคาร์ลที่ 4 แห่งจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ สะพานแห่งนี้สร้างแทนสะพานจูดิทที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมในปี ค.ศ. 1342 เดิมใช้ชื่อว่า สะพานสโตน (Stone Bridge) , สะพานปราก (Prague Bridge) และมาเปลี่ยนชื่อมาเป็นสะพานชาลส์ในปีค.ศ. 1870

สะพานถูกสร้างตามแบบสะพานหินของเมืองเรเกนส์บูร์ก เป็นสะพานโค้งประกอบด้วยช่องโค้งทั้งหมด 16 ช่อง มีความยาว 621 เมตร และมีความกว้างเกือบ 10 เมตร ต้นและปลายชองสะพานจะมีหอคอยสามารถขึ้นไปเพื่อชมทิวทัศน์ของปรากและสะพานจากด้านบน

จุดเด่นของสะพานแห่งนี้คือเหล่ารูปปั้นสไตล์บาโรก (Baroque Statues) ทั้งหมดกว่า 30 รูป ที่ถูกวางอยู่ข้างสะพานชาร์ลส์มาตั้งแต่ในศตวรรษที่ 17 ถึงแม้ว่าในปัจจุบันรูปปั้นเหล่านี้จะเป็นเพียงรูปปั้นจำลอง เพราะรูปปั้นจริงบางส่วนได้ถูกกระแสน้ำทำลายไป และรูปปั้นจริงที่หลงเหลืออยู่ ถูกเก็บไปไว้ในพิพิธภัณฑ์ปราก 

รูปปั้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดน่าจะเป็นรูปปั้นของเซนต์จอห์น เนโปมุข (John Nepomuk) นักบุญผู้พลีชีพชาวเช็กที่ถูกประหารชีวิตในสมัยรัชกาลที่ 4 ของเวนเซสลาส โดยถูกโยนจากสะพานลงไปในแม่น้ำวัลตาวา สาเหตุที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากแผ่นโลหะบนรูปปั้นนั้นมีความเชื่อต่อๆกันมาว่าหากได้สัมผัสแล้วจะนำความโชคดีมาสู่ตัวของคนที่สัมผัส และคนๆนั้นก็จะได้กลับมาที่กรุงปรากอีกครั้ง

สะพานชาร์ลส์ติดอันดับต้นๆสะพานที่มีความโรแมนติคที่สุดในโลก บนสะพานจะมีศิลปินเช็ก นักดนตรี และคนจำหน่ายของที่ระลึกซึ่งยืนอยู่แถวทั้งสองด้านของสะพานตลอดทั้งปี ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาชมสะพานแห่งนี้คือเวลาพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเพื่อนๆจะได้ชมทิวทัศน์อันตระการตาของปราสาทปราก และท้องฟ้ายามเย็น รวมถึงฝูงหงษ์ที่ออกมาเล่นน้ำ รับรองว่าจะเป็นภาพความประทับใจที่ไม่รู้ลืมเลยล่ะค่ะ


  หอนาฬิกาดาราศาสตร์ (Astronomical Clock)

หอนาฬิกาดาราศาสตร์ (Astronomical Clock) เป็นหนึ่งในนาฬิกาที่มีความเก่าแก่ และมีการสร้างที่ประณีตที่สุดในโลกเรือนหนึ่ง มีการติดตั้งครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1410 หลังจากนั้นมีการปรับปรุงซ่อมแซมนาฬิกาโดย มาสเตอร์ ฮานาส (The Master Hanus) ในปีค.ศ. 1490 

องค์ประกอบของนาฬิกานี้มีทั้งหมด 3 ส่วนด้วยกันคือ หน้าปัดที่บอกถึงเรื่องราวเกี่ยวกับดาราศาสตร์ การอธิบายตำแหน่งการโคจรของดวงอาทิตย์ และดวงจันทร์ และรายละเอียดอื่นๆอีกมากมายเกี่ยวกับดาราศาสตร์

นาฬิกาเรือนนี้ถือเป็นหนึ่งไฮไลท์ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในย่านเมืองเก่า แถมด้านบนของหอนาฬิกาถือว่าเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดที่สามารถมองเห็นวิวของกรุงปรากได้แบบพาโนรามา

มีเรื่องเล่าต่อๆกันมาว่า ผู้ที่สร้างนาฬิกาเรือนนี้ถูกควักลูกตาออก เพราะไม่ต้องการให้ไปสร้างนาฬิกาแบบนี้ที่ไหนอีกด้วยนะคะ ถึงแม้ว่าอาจจะฟังแล้วสะเทือนใจมากๆ แต่การได้ปเที่ยวชมความสวยงามของนาฬิกาเรือนนี้ ก็ยังเป็นความต้องการของนักท่องเที่ยว ที่ต้องแวะเวียนไปชมกันมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เฉพาะช่วงเวลาที่นาฬิการตีบอกเวลาทุกๆชั่วโมง จะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุดๆ เพราะที่หน้าปัดนาฬิกา จะมีเหล่าสาวกของพระเยซูทั้งหมด 12 คน ออกมาแสดงท่าทาง พร้อมกับเสียงระฆังของสาวกพระเยซูจะปรากฏอยู่ด้านบนจะเป็นรูปปั้นของไก่งวง (The Turk) ตัวที่ส่วยหัวในความที่ไม่เชื่อ ชื่อเดอะไมเซอร์ (The Miser) ตัวที่จ้องมองทองคำในกระเป๋าของตน และวานิตี (Vanity) ตัวที่ชื่นชมตัวเองในกระจก และหากมีโอกาสขึ้นไปชั้นบนของหอนาฬิกา ก็จะได้เห็นกลไกการทำงานของเจ้านาฬิกาเรือนนี้ด้วยนะคะ

การได้ชมวิวยามค่ำคืนบริเวณนาฬิกาดาราศาสตร์แห่งนี้ ก็ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง เพราะยามค่ำคืน ก็จะมีแสงไฟประดับประดาให้บริเวณนี้สวยงามอีกแบบค่ะ ถึงแม้ว่านาฬิกาเรือนนี้จะเดินมายาวไกลกว่า 600 ปีแล้ว แต่ความลึกลับเรื่องของการก่อสร้างนาฬิกา ก็ยังคงดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมาดูเจ้านาฬิกาเรือนนนี้ค่ะ แถม นาฬิกาเรือนนี้ยังติดอันดับนาฬิกาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เป็นอันดับที่ 3 ด้วยนะคะ 


  จัตุรัสเวนเซสลัส (Wenceslas Square)

จัตุรัสเวนเซสลัส (Wenceslas Square) เป็นจัตุรัสหลักของกรุงปราก จัตุรัสแห่งนี้ต่างจากจัตุรัสทั่วๆไปในยุโรปที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส เพราะจัตุรัสนี้เป็นถนนที่เต็มไปด้วยร้านค้าตั้งแต่แฟชั่นจนถึงสินค้าเทคโนโลยี มีความยาวประมาณ 700 เมตร ซึ่งถนนเส้นนี้ีให้เห็นยาวนานมากว่า 600 ปี ก่อนในสมัยของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 4 เดิมเป็นตลาดค้าม้า จึงเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญสำหรับชาวเช็กอย่างมาก

จัตุรัสเวนเซสลาสในปัจจุบันเป็นแหล่งช็อปปิ้งสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นหลัก แบรนด์เนมยอดนิยมสามารถพบได้ในส่วนล่างของจัตุรัส ส่วนด้านบนของจัตุรัสเวนเซสลาสจะเป็นที่ตั้งของอาคารยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาใหม่ของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติที่ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1818 ซึ่งภายในพิพิธภัณฑ์จะจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงชุดในสมัยโบราณของชาวเช็กไว้ให้ได้ชมกันค่ะ 

จัตุรัสแห่งนี้มีความหลากหลายทางสถาปัตยกรรมเนื่องจากเป็นจัตุรัสที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงปราก อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องห้ามพลาดที่จะต้องทำความรู้จักคือ รูปปั้นของ Saint Wenceslas เป็นรูปปั้นโบราณถูกแกะสลักระหว่างปีค.ศ. 1887- ค.ศ. 1927 โดย Josef Vaclav Myslbek สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานที่ระลึกให้เห็นถึงผู้มีพระคุณของประเทศเช็ก ซึ่งเป็นดยุคแห่งโบฮีเมียและถูกสังหารอย่างไร้ความปราณีโดยสหายของน้องชายของเขา 

หลังพระอาทิตย์ตกจัตุรัสเปลี่ยนเป็นสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีบาร์ดิสโก้และผับมากมาย นอกจากนี้บนถนนเส้นนี้ยังมีจุดบริการสำหรับนักท่องเที่ยวให้บริการด้วยนะคะ ถ้าอยากช้อปปิ้งแนะนำมาที่นี่จะได้ทุกอย่างที่ต้องการเลยค่ะ


  แดนซิงเฮาส์ (Dancing House)

แดนซิงเฮาส์ (Dancing House) หรือชื่อเดิม "เฟรดและจินเกอร์" (Fred and Ginger) อาคารสุดแปลกของบริษัทประกันภัยเนชันเนล-เนเดอร์ลันเดน (Nationale-Nederlanden) จากประเทศเนเธอร์แลนด์ 

อาคารดังกล่าวถูกซึ่งสร้างขึ้นระหว่างปีค.ศ.1992 ถึง ค.ศ.1996 โดยสถาปนิกชาวโครเอเซีย-เช็ก ชื่อ วลาโด มิลูนิก (Vlado Milunić) กับสถาปนิกรางวัลพริตซ์เกอร์สัญชาติแคนาดา-อเมริกา ชื่อ แฟรงก์ เกห์รี ความโดดเด่นของอาคารหลังนี้ คือการผสมผสานความบิดเบี้ยวและความไม่เป็นระเบียบเข้าด้วยกันอย่างลงตัว อาคารนี้ยามค่ำคืน ก็สวยไปอีกแบบนะคะ เพราะจะมีการประดับประดาด้วยไฟหลากสีสันค่ะ

ด้านบนชั้น 7 มีร้านอาหาร Ginger & Fred restaurace พร้อมเสริฟอาหารสุดหรู กับวิวหลักล้าน ซึ่งเพื่อนๆสามารถชมวิวจากระเบียงของร้านอาหารที่สวยงามได้อีกด้วย

นอกจากร้านอาหารแล้ว ภายในยังมี แกลลอรี่ ที่จัดแสดงผลงานของศิลปินชาวเช็กและศิลปินต่างประเทศที่มีชื่อเสียง และโรงแรม Dancing House ตั้งอยู่ในชั้นที่ 2 ของตัวอาคาร ให้บริการห้องพักสุดหรู 21 ห้องพร้อมทิวทัศน์อันน่าประทับใจให้กับแขกที่เข้าพักอีกด้วย อาคารนี้ตั้งอยู่ในเขต New Town เพื่อนๆสามารถเดินจากจัตุรัส Wenceslas ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้นค่ะ


  Church of Our Lady before Tyn

โบสถ์ติน (Church of Our Lady before Tyn) เป็นโบสถ์ที่ใช้ประกอบพิธีทางศาสนาสไตล์โกธิคที่น่าประทับใจที่สุดแห่งหนึ่งในปราก สร้างขึ้นตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 14 ภายหลังมีการปรับปรุงใหม่ในสไตล์บาร็อค ปัจจุบันเป็นแกลเลอรีจัดแสดงงานกอธิคเรเนซองส์และบาโรกยุคแรก

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดในโบสถ์นี้ได้แก่ ภาพวาด แท่นบูชาโดยแบบโกธิค ที่ถูกสร้าง และออกแบบโดย Karel Škréta และที่นี่ยังมีหลุมฝังศพของนักดาราศาสตรที่มีชื่อเสียงอย่าง Tycho Brahe อีกด้วย

โบสถ์แห่งนี้ถูกออกแบบเป็นหอคอยคู่ มีความสูงราว 80 เมตร ตั้งโดดเด่นอยู่ใจกลางย่านเมือเก่า (Old town Square) ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องห้ามพลาดแวะไปเยี่ยมชมนะคะ เพราะด้านบนหอคอยนี้ มีวิวสวยๆรอทุกคนอยู่ค่ะ


  ห้องสมุดอาราม Premonstratensian (Strahov Library)

ห้องสมุดอาราม Premonstratensian (Strahov Library) ห้องสมุดโบราณ ที่เสมือนคุณได้หลุดเข้าไปอยู่ในดินแดนแห่งเวทย์มนต์ เป็นหนึ่งในห้องสมุดประวัติศาสตร์ที่มีค่าและได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุด ภายในประกอบด้วยหนังสือประมาณ 200,000 เล่ม ส่วนที่เก่าแก่ที่สุดของห้องสมุด คือห้องโถงศาสนศาสตร์บาโรกซึ่งก่อตั้งขึ้นระหว่างปค.ศ. 1671 - ค.ศ. 1674 ห้องโถงดังกล่าวมีความสวยงามของจิตรกรรมฝาผนังเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการจัดห้องนิทรรศการ และภาพวาดโบราณต่างๆให้เราได้ชมกันด้วยนะคะ 

ห้องสมุดแห่งนี้ ตั้งอยู่ในอาราม Premonstratensian เป็นอารามแห่งพระแม่มารี เหล่าหนังสือต่างๆล้วนเป็นหนังสือหายากที่มีต้นฉบับในยุคกลาง มีแผนที่ และลูกโลก ตกแต่งในห้องโถงสไตล์บาโรกสุดคลาสสิค ถือเป็นงานก่อสร้างชิ้นสุดท้ายที่ยิ่งใหญ่แห่งศาสนจักรของเช็กเลยก็ว่าได้ค่ะ 

ห้องที่ต้องห้ามพลาดไปชม Philosophical Hall เป็นห้องโถงแห่งปรัชญาที่สร้างในช่วงสุดท้ายของศตวรรษที่ 18 และ Cabinet of Curiosities เป็นตู้เก็บของวิทยากร (Wunderkammer) ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกพิพิธภัณฑ์หอสมุดที่ทันสมัยแห่งนี้ค่ะ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้