เที่ยวเมืองชีส กรูแยร์ (Gruyeres)

8535 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเมืองชีส กรูแยร์ (Gruyeres)

เมืองกรูแยร์ (Gruyeres) สวรรค์ขอคนรักชีส

ตั้งอยู่ในรัฐฟรีบูร์ Fribourg เป็นเมืองเล็กๆที่เป็นต้นกำเนิดของชีสกรูแยร์ Gruyere cheese ที่ชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก บรรยากาศของเมืองจะเป็นแบบยุคกลาง พื้นปูด้วยหิน มีบ่อน้ำอยู่กลางเมือง มีโบสถ์หลังเล็กๆและที่สำคัญคือมีปราสาทตั้งอยู่บนเนินสูงในเมือง บรรยากาศของเมืองเงียบสงบมาก เหมาะแก่การเดินเล่นเที่ยวชมเมืองแบบชิวๆ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ใครที่ชอบดอกไม้ ทุ่งหญ้า แนะนำเที่ยวช่วงปลายเดือนเมษายน เป็นต้นไป

การเดินทางจากเมือง Fribourg นั่งรถไฟสาย RE ไปลงที่สถานี Bulle จากนั้นนั่งรถบัสสาย 262 ไปลงที่ป้าย Epagny, Prâ Dêrê ใช้เวลาเดินทางประมาณ 55 นาที 

เดินไปตามถนนสายหลักใจกลางเมืองนั้นมีความยาว 300 เมตร เป็นที่ตั้งของโรงแรม คาเฟ่พิพิธภัณฑ์ และร้านอาหารเรียงรายตามถนน ประกอบกับวิวทิวทัศน์ของเนินเขาเขียวขจีที่ล้อมรอบเมือง สวยงามมากๆ 

 

ปราสาทกรูแยร์ (Gruyères Castle) 

ตั้งอยู่ที่ด้านบนของเนินเขาในเมืองกรูแยร์ สร้างขึ้นศตวรรษที่ 13 ปราสาทแห่งนี้เป็นปราสาทที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ และยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของชาติ ด้วยความที่เป็นเมืองจากยุคกลางที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นจึงไม่เหมือนเมืองต่างๆในสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้กรูแยร์เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมเป็นอย่างมาก

จากตัวปราสาทเราสามารถเดินเลียบกำแพงด้านนอก ซึ่งไปทางด้านหลังของปราสาท มีสวนฝรั่งเศสที่สวยงามและทัศนียภาพของเมืองโดยรอบ เป็นจุดชมวิวที่ดีเลยทีเดียว



โรงงานผลิตชีส La Maison du Gruyère 

ลาเมซงเดอกรูแยร์ (La Maison du Gruyère) โรงงานตั้งอยู่ใกล้ๆกับปราสาทกรูแยร์ เป็นโรงงานผลิตชีสชื่อดัง สำหรับคนที่ชื่นชอบชีสเป็นชีวิตและจิตใจ ไม่ควรลพาด เรามาเรียนรู้กรรมวิธีการผลิตและได้ชิมชีสที่โด่งดังมาที่สุดของสวิตฯ เราจะได้รับชุดหูฟังและเดินผ่านสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมคำบรรยายโดย "Cerise" วัวสวิส ที่เป็นเสมือนเพื่อนที่คอยเล่าเรื่องให้กับเราได้ฟังกัน


ดื่มด่ำสู่โลกแห่งแฟนตาซี

กีเกอร์ บาร์ (Giger Bar) หรือ H.R. Giger Museum Bar  

บาร์เอเลี่ยน ออกแบบโดยศิลปินชาวสวิสได้รับรางวัลออสการ์สาขาวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ที่ดีที่สุดสำหรับการเข้าร่วมในภาพยนตร์เรื่อง "เอเลี่ยน"  ไอเดียการตกแต่งของบาร์แห่งนี้ล้ำลึกมาก เป็นโครงกระดูกเทียมยาวเต็มเพดาน ซึ่งออกแบบให้เหมือนกับรังเอเลี่ยน  ใครที่อยาเจอเอเลี่ยน ต้องมาลองชมที่บาร์แห่งนี้ 

Photo by Annie Bertram


พาชิมช็อคโกแลตฟรี!!! 
โรงงานช็อกโกแลต Maison Cailler

กลิ่นของช็อคโกแลตหอมหวน แบรนด์เก่าแก่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ที่เมืองบร็อก (Broc) เป็นโรงงานช็อคโกแลตของบริษัทเนสเล่ (Nestlé) ที่นี่ถือเป็นสวรรค์ของคนรักช็อคโกแลตเป็นที่สุด

ด้านในจะมีภาพยนตร์ที่ฉายเกี่ยวกับช็อคโกแลต ประวัติศาสตร์ของช็อคโกแลต ขั้นตอนการผลิตช็อคโกแลต ในแต่ละห้องต่างๆ ได้บอกเล่าเรื่องราวของช็อคโกแลตผ่านดนตรีแสงและอุปกรณ์ประกอบฉากเคลื่อนไหวที่ทำให้เราได้รู้จักที่มีของช็อคโกแลตได้มากยิ่งขึ้น 

 

สุดท้ายแล้ว สิ่งที่เรารอคอย ชิมช็อคโกแลตอร่อยๆ ได้ฟรีแบบไม่อั้นอีกด้วย หรือจะเลือกซื้อเป็นของฝากก็ได้ 

เมืองกรูแยร์นี้ สามารถเที่ยวแบบวันเดย์ทริปได้แบบสบายๆ  การเดินทางสามารถใช้สวิสพาสเดินทางฟรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้