ยอดเขาฉนีเก ปลาดเต่ (Schynige Platte)

4161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยอดเขาฉนีเก ปลาดเต่ (Schynige Platte)

ยอดเขาฉนีเก ปลาดเต่ (Schynige Platte)
Top Of Swiss Tradition

เป็นหนึ่งในเส้นทางรถไฟสายเก่าแก่และโรแมนติก ในแถบยุงเฟรา มีระดับความสูง 1967 เมตร เรียกว่าเป็น Top Of Swiss Tradition เป็นยอดเขาที่เปิดให้บริการเฉพาะหน้าร้อน เริ่มประมาณเดือนพฤษภาคม ถึง ปลายเดือนตุลาคม ของทุกปี เป็นอีกหนึ่งยอดเขาแถบเมืองอินเทอลาเก้นที่สวยงามมากๆ 

เส้นทางนี้สวยงามตั้งแต่นั่งรถไฟไต่ระดับความสูงขึ้นมาเรื่อยๆ เราจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพจากมุมสูงของเมืองอินเทอลาเก้น และ ทะเลสาบทูน (Lake Thun) และทะเลสาบเบรียนซ์ (Lake Brienz) ได้อย่างชัดเจน สวยจนต้องว้าวววววว


 การเดินทาง

เริ่มต้นจากสถานี Interlsken ost นั่งไปที่สถานี Wilderswil จากนั้นต่อรถไฟขึ้น Schynige Platte  ใช้เวลาประมาณ 55 นาที รถไฟจะออกทุกๆ 40 นาที 

มาเริ่มเดินทางไปพร้อมๆกันเลย!! 
เริ่มต้นความสนุกตั้งแต่นั่งรถไฟหัวจักรไอน้ำแบบโบราณ ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1894 รถไฟแต่ละขวบนนั้นจะสามารถรับผู้โดยสารได้ประมาณ 40 คนเท่านั้น ซึ่งเป้นรถไฟแบบโบราณหน้าต่างเปิดโล่ง คล้ายๆกับรถไฟที่ไต่ขึ้นยอดเขาโรธอร์นนั่นเองค่ะ เราจะสามารถมองเห็นวิวได้ชัดเจน ไม่มีกระจกสะท้อนเวลาถ่ายรูป 

 
 HIGHLIGHTS  
เขานี้มีไฮไลท์รอคุณอยู่ 
 
ALPHORN PLAYERS
ฟังเสียงอัลฟอร์น
เสียงเครื่องเป่าดังอยู่ทั่วทั้งภูเขา กับการแสดงเครื่องดนตรีพื้นเมืองของชาวสวิส ที่มีชาวสวิสแต่งตัวพื้นเมืองน่ารักๆพร้อมกับเป่า Alphorn รอต้อนรับเพื่อมอบความบันเทิงให้แก่ผู้มาเยือนในทุกๆวัน ช่วงเวลาการแสดงประมาณ 11.00 - 14.00 น. 
 
 
 
NATURE CINEMA
โรงภาพยนตร์ธรรมชาติ

กรอบรูปขนาดใหญ่ถือเป็นมุมถ่ายรูปยอดนิยม ใครมาเยือนยอดเขาฉนีเก ปลาดเต่ ต้องถ่ายรูปนี้ ลองนั่งเพลินๆ ฟังเสียงลมของธรรมชาติ สายลมจะทำให้เราผ่อนคลายพร้อมกับวิวสวยๆ บริเวณนี้เป็นมุมมองที่สามารถมองเห็นยอดเขา 3 เกลอในแถบยุงเฟราได้อย่างชัดเจน ทั้ง Eiger, Mönch และ Jungfrau  
 
 

BOTANICAL ALPINE GARDEN
สวนพฤกษศาสตร์กลางแจ้ง
สวนดอกไม้ะรรมชาติ ที่ได้อนุรักษ์ไว้ พืชพรรณนานชนิดที่มีมากกว่า 650 สายพันธ์ เราสามาถชื่นชมดอกเอเดลไวส์ (Edelweiss) ดอกไม้สีขาวๆที่มีทั่วทั้งภูเขาได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งดอกไม้ชนิดนี้ เป็นดอกไม้ประจำชาติของสวิส  ลักษณะของดอกไม้นี้จะคล้ายกับดอกบัวตองบ้านเรา ซึ่งภายในสวนพฤกษศาสตร์มีดอกไม้มากมายที่เราเดินชมสีสันของต้นไม้ดอกไม้แบบไม่มีเบื่อ ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ดอกไม้บนภูเขามันสวยจับใจจริงๆ 
 
 
LILY’S ALPINE PLAYGROUND BY MARC TRAUFFER
สนามเด็กเล่นอัลไพน์ 
สนามเด็กเล่นเล็กๆ สร้างด้วยไม้ สนับสนุนโดย Marc Trauffer นักร้องชื่อดัง ที่อยากสร้างความบันเทิงให้กับเด็กๆบนภูเขา เหมาะสำหรับเที่ยวแบบครอบครัว ที่มีเด็กๆมาด้วย มุมเล็กๆนี้จะทำให้เด็กๆได้ความสนุกสนานและเพลิดเพลิน พร้อมกับเสียงหัวเราะแห่งความสุข ถือเป็นสนามเด้กเล่นที่วิวดีมากมองเห็นเทือกเขาแอลป์ 

 
 
PANORAMA RESTAURANT 
ร้านอาหารพาโนรามา
เป็นร้านอาหารที่อยู่ท่ามกลางเทือกเขาพร้อมกับวิวเทือกเขา เมนูส่วนใหญ่เป็นอาหารสวิสแบบท้องถิ่น ดื่มด่ำกับอาหารอร่อยๆ พร้อมกับวิวเริ่ดๆ แค่นี้ก็มีความสุขแล้วใช่ไหม?
 
 
THE HOTEL 
โรงแรมบนเขาอายุกว่า 100 ปี
สร้างตั้งแต่ปี 1899 แต่ได้รับการปรับปรุงให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น ใครที่อยากซึมซับบรรยากาศแบบเก่าๆ  และอยากพักผ่อนในมุมที่เงียบสงบพร้อมกับวิวธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่ควรพลาดบนเขาแห่งนี้มีบริการพักห้องให้อีกด้วย ห้องพักของโรงแรมจะตกแต่งด้วยไม้ทั้งหมด เสน่ห์ของยุคเก่า บรรยากาศเก่าๆ ห้องพักจะไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีทีวิ เพราะเค้าต้องการให้เราได้ดื่มด่ำธรรมแบบแท้ทรู ฟังเสียงของธรรมชาติได้ชัดเจนขึ้น  พูดได้เลยว่ามันดีต่อใจ ถึงจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน แต่ก็ทำให้เราได้สุขใจ ให้ธรรมชาติได้บำบัดบ้าง มันก็ดีเหมือนกัน 

 
SCHYNIGE PLATTE BAHN HOT TUB
แช่น้ำร้อน
จุดเด่นของ Schynige Platte คือการลงอ่างน้ำร้อน พร้อมทิวทัศน์อันตระการตาของ Eiger, Mönch, Jungfrau และทะเลสาบ Thun เป็นอีกประสบการณ์ที่น่าจดจำ ไม่ว่าจะชมพระอาทิตย์ขึ้น หรือพระอาทิตย์ตกดินมันก็ฟิน ถ้าคุณอยากฟินแบบนี้ เลือกพักบนเขาเป็นคำตอบที่ดีมากเลยทีเดียว 
 

 
อีกประสบการณ์ดีๆ สำหรับการเดินทางเที่ยวชมยอดเขาในแถบยุงเฟรา เป็นอีกหนึ่งความที่ควรมาเยือนมากๆ ไม่ว่าคุณอยากจะชมวิวชิวๆ เดินป่า ชมสวนดอกไม้ เขาแห่งนี้ตอบโจทย์สำหรับนักเดินทาง ที่ต้องการเที่ยวแบบไม่ซ้ำใคร แถมถ้าใครถือบัตรสวิสพาส ยังสามารถใช้เป็นส่วนลดได้อีก 50% 
 
Schynige Platte
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้