Travel Without Traveling : อยู่บ้านก็เที่ยวได้

2773 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Travel Without Traveling : อยู่บ้านก็เที่ยวได้

สวีดัดสวัสดีค่าทุกคน เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ สบายดีกันอยู่ใช่มั้ย!? 

วันนี้รู้สึกเบื่อๆ เกิดอยากเที่ยวเจออะไรใหม่ๆบ้าง แต่ติดปัญหาเจ้าไวรัสตัวดีทำเราออกไปไหนไม่ได้ เสียเวลาชีวิตชะมัด!! 'เรามาพลิกวิกิตให้เป็นโอกาส เปลี่ยนวันที่น่าเบื่อมาเที่ยวที่บ้านเอาซะเลย' การท่องเที่ยวหลักๆ ไม่ว่าจะได้รับชมสถานที่ท่องเที่ยวแปลกใหม่ วัฒนธรรมใหม่ๆ ได้สูดบรรยากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังได้ลองกินอาหารประจำประเทศนั้นๆอีกด้วย

ถึงแม้สถานการณ์แบบนี้เราจะยังเที่ยวไม่ได้ เราลองเปลี่ยนบรรยากาศหาอะไรสนุกๆทำกัน เพื่อเตรียมตัวไว้ในวันข้างหน้า วันที่ได้กลับไปเที่ยวกันอีกครั้ง รีวิวนี้เราได้รวม '10 กิจกรรมสนุกๆในยามกักตัว เมื่อเกิดอาการอยากเที่ยวกะทันหัน' จะพอมีอะไรแทนที่ได้บ้าง ตามเรามาเลยยยยยยย~

#MAKE BUCKET LIST

หนึ่งสิ่งสำคัญที่สามารถทำที่บ้านได้อย่างง่ายๆ คือการจดลิตส์สิ่งที่อยากทำก่อนตาย ไม่ว่าจะที่เที่ยวหรือกิจกรรมที่อยากทำ ประสบการณ์ใหม่ๆที่อยากได้รับ จดไปเลยค่ะ ยิ่งเยอะยิ่งดี กางแผ่นที่แล้วมาร์คจุดเลยว่าอยากไปที่ไหนบ้าง แล้วเราอยากไปที่ไหนต่อ พอเมื่อถึงเวลาได้เที่ยวจริงๆ จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเช็คลิตส์ทีหลัง

#SORT YOUR TRAVEL PHOTOS & VIDEOS

ถ้าเราอยู่ที่บ้านแล้วมันไปเที่ยวไหนไม่ได้เลย รู้สึกเบื่อมากๆ เราแนะนำให้หยิบรูปถ่ายออกมา ไม่ว่าจะไปถ่ายที่ประเทศไหน เมืองใด หรือแม้แต่กิจกรรมอะไร เอามาจัดเรียงให้เรียบร้อยเป็นหมวดหมู่ให้ดูน่ากลับมาเปิดดูอีกครั้ง มันจะกลายเป็นอัลบัมรูปการเดินทางเล่มโปรดไปเลย อยากเอาไปอวดเพื่อนๆก็ได้ แค่นี้เราก็เหมือนได้กลับไปนึกถึงและได้กลับไปรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวแล้ว อีกอย่างเหมือนการเตรียมโทรศัทพ์ของเราให้พร้อม เพื่อเปิดรับรูปถ่ายใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเที่ยวครั้งหน้าอีกด้วย

#MAKE A SCRAPBOOK

ต่อจากข้อที่แล้ว แค่เรียงรูปภาพใส่ในอัลบัมมันอาจจะธรรมดาเกินไป ว่างๆก็ทำเป็น Scrapbook ไปเลย ใครที่ชอบเก็บเก็บตั๋วเครื่องบิน ตั๋วเข้าพิพิธภัญฑ์หรือตั๋วอื่นๆในการท่องเที่ยว คือโคตรเหมาะในการทำมากๆ เราจะได้ตกแต่งเป็นสไตล์ของตัวเองอีกต่างหาก 


#READ BOOKS

เพื่อนๆจำวันที่เราได้มีเวลาอ่านหนังสือแบบจริงจังได้ไหม? ไม่รู้ว่าหยุดอ่านหนังสือจริงๆจังๆไปตั้งแต่เมื่อไหร่? ส่วนใหญ่เราจะมานั่งอ่านหนังสือแบบจริงจังก็ตอนวันหยุด แต่ในโอกาสที่เราโดนกักตัวแบบนี้ เรามีโอกาสได้อ่านหนังสือใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ มันจะเป็นอะไรที่เหมาะมาก ในเมื่อเราได้มีโอกาสหยุดอยู่ที่บ้าน ขุดหนังสือท่องเที่ยวเล่มโปรดที่เราดองไว้กลับมาอ่าน 

หนังสือท่องเที่ยวมีเยอะแยะมาก ไม่ว่าจะมาในรูปแบบนวนิยาย สารคดี ถ้าใครไม่รู้ว่าจะอ่านเรื่องอะไร เรามีลิตส์หนังสือภาษาอังกฤษไว้ให้

  • 7 Years in Tibet
  • Ultimate Travel Destinations by Lonely Planet
  • 1000 Places to visit before you die
  • Alchemist
  • Around the world in 80 days
  • Shantaram

หรือตามอ่านพวก blog ท่องเที่ยวในโซเชียลก็ได้ จะทำให้เราได้เสพความรู้ ประสบการณ์และที่เที่ยวใหม่ๆ แบบ Real time หรือจะหาแรงบันดาลใจจากการดูภาพสวยๆตามสถานที่ท่องเที่ยวใน Instagram ก็ทำได้ ดูไปก่อน เราอาจจะได้ไปเที่ยวสักวันนึง


#LEARN A NEW LANGUAGE

อีกสิ่งหนึ่งที่ดีมากหากเราไม่มีโอกาสเดินทางตอนนี้ คือ การเรียนรู้ภาษาใหม่
ถ้ามีแพลนว่าจะไปเที่ยวประเทศไหนก็ลองเรียนภาษาบ้านเค้าเลย แค่พื้นฐานก็พอ ดีกว่านั่งว่างๆ อย่างถ้าเราคิดจะไปสวิตเซอร์แลนด์ก็อยากจะพูดหรือสื่อสารกับเค้าได้ใช่ไหมล่ะ ภาษาอังกฤษใครแข็งอยู่แล้ว ลองเรียนรู้ภาษาใหม่ๆดู อย่างภาษาเยอรมัน ฝรั่งเศส อิตาลีก็ได้ ทำไมเราไม่เตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่ตอนนี้เลยละ

ลองใช้แอพ Duolingo หรือ Babbel เผื่อช่วยได้

#WATCH TRAVEL MOVIES

ตอนนี้ถ้าใครไม่มี Netflix ถือว่าเอ้าท์มาก แต่โชคดีหน่อยที่ตอนนี้โลกอินเทอร์เน็ตเข้าถึงแทบจะทุกพื้นที่แล้ว  ทำให้เรามีหนังเกี่ยวกับการท่องเที่ยวให้เลือกดูเยอะจนเลือกไม่ถูกเลย เราลิตส์ Top 8 หนังที่ให้ Inspiration เกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาให้แล้ว บอกเลยว่าคนรักการเที่ยวแบบเราๆต้องดู แอบกระซิบบอกว่าแต่ละเรื่องสนุกมาก อย่าหาว่าไม่เตือนนะ

  • Into the Wild (2007)
  • Vicky Cristina Barcelona (2008)
  • The secret Life of Walter Mitty (2013)
  • Wild (2014)
  • Lost In Translation 
  • P.S. I Love You (2007)
  • A Good Year (2006)
  • Call Me By Your Name (2017)

ในเน็ตฟลิกซ์

  • The World’s Most Extraordinary Homes
  • Our Planet
  • You &Wild

#WATCH ANIMALS DOCUMENTARIES

ต่อจากข้อที่แล้ว แต่เปลี่ยนจากหนังเป็นสารคดีสัตว์โลก เวลานั่งดูให้ฟิลเหมือนเราได้ยืนอยู่ท่ามกล่างป่าอะเมซอน, แอนตาร์กติกา และทุ่งสะวันน่า ได้ฟิลนั่นจริงๆ

เราเพิ่งได้มีโอกาสดูซีรี่เรื่องใหม่ในเน็ตฟลิกซ์เรื่อง NIGHT ON EARTH เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักวิทยาศาสตร์และช่างภาพ ใช้กล้องบันทึกชีวิตอาณาจักรสัตว์น้อยใหญ่ในป่าในเวลากลางคืน มันเป็นอะไรที่ช่างน่าที่ตื่นตาตื่นใจมาก เราแนะนำให้ลองไปดู รับรองเลยว่าติดใจแน่นอน

#CHECK VIRTUAL TOURS

เมื่อไม่นานมานี้ Google map ได้เปิดตัว virtual tour ที่หมายถึง 'ทัวร์เสมือนจริง' ระบบจะจำลองสถานที่ท่องเที่ยวและแลนมาร์คเด่นๆให้เสร็จสรรพ เพื่อนๆจะรู้สึกเหมือนยืนอยู่ตรงนั้นจริงๆ ได้ทั้งฟิลและบรรยากาศผ่านโลกอินเทอร์เน็ต และส่วนใหญ่พิพิธภัณฑ์ในต่างประเทศก็จะมีโหมดนี้ให้ใช้กันบ้างแล้ว ลองเซิร์ฟหาดูได้เลย นอกจากนี้เพื่อนๆยังสามารถสร้างทัวร์ตามสไตล์ของเราได้ด้วย เป็นอะไรที่เหมาะมากสำหรับการนอนเปื่อยอยู่บ้านไม่มีอะไรทำ โหมดนี้เหมือนถูกสร้างมาเอาใจคนอยู่บ้านเฉยๆก็ได้เที่ยวแล้ว คือดีย์  

#COOK SOMETHING FOREIGN

ในเมื่อเราเที่ยวไม่ได้ แต่เราเกิดอยากกินอาหารจากประเทศโน้นประเทศนี้ก็ไปกินไม่ได้ เราจะอดไปทำไม!! หยิบชุดคลุมแปลงร่างเป็นเซฟทำอาหารเองซะเลย เปิด Google หาสูตรอาหารรัวๆ อยากกินอาหารประเทศอะไรก็ว่าไป เช่น ถ้าอยากกินอาหารอิตาลีก็จะได้จัดได้ตามใจ ปรุงรสชาติได้ตามสไตล์เรา ทำกินไปพล่างๆก่อน เผื่อปีหน้าสกิลทำอาหารแข็งแกร่งแล้ว ก็ไปสมัครแข่ง Masterchef ได้ด้วย 55555


#LEARN HOW TO MAKE COCKTAILS

ได้ฤกษ์ทำอาหารกันไปแล้วมาต่อที่ทำคอลเทลแก้วโปรดกัน แทบจะทุกประเทศจะมีเครื่องดื่มของท่องถิ่น พอได้เรียนรู้วิธีการทำ ก็ทำให้เรานึกย้อนไปตอนที่เราลิ้มลองคอลเทลแก้วพิเศษแก้วนี้ครั้งแรก

ในเวลาที่ทุกคนหมดหวังอย่างงี้ อยากให้ทุกคนสู้นะ คิดในแง่บวกและมีความหวังเข้าไว้ ที่สำคัญที่สุด เราต้องมีน้ำใจเอาใจใส่และนึกถึงผู้อื่น  เรารู้ว่ามันอาจจะผ่านไปได้ยากและไม่รู้ว่าทุกอย่างจะจบลงเมื่อไหร่ แต่เราเชื่อว่าต้องผ่านไปด้วยกันให้ได้ เราต้องได้กลับไปผจญภัยในประเทศใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆให้ได้ ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีดีนะคะ รัก (:

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้