เที่ยวสิงคโปร์ แบบ slow life !!!

5109 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวสิงคโปร์ แบบ slow life !!!

เที่ยวสิงคโปร์แบบ slow life !!!  chill style

สิงคโปร์ คือประเทศที่เป็นเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ชาวสิงคโปร์มีคุณภาพชีวิตที่ดีระดับต้นๆเอเชียเลยก็ว่าได้ มีระบบการศึกษาที่ดี มีการคมนาคมที่พร้อมและสะดวกทั่วถึง บ้านเมืองมีความสะอาด มีความปลอดภัยเพราะกฎหมายที่นี่เข้มงวดและมีบทลงโทษสูงในการกระทำผิดต่างๆ เพื่อรักษามาตรฐานคุณภาพชีวิต ที่ดีของสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเรื่องการค้ายาเสพติด การติดสินบนเจ้าพนักงาน/เจ้าหน้าที่ และการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย โดยบทลงโทษสูงสุดของสิงคโปร์คือ การประหารชีวิต ตัวอย่างการกระทำผิดทั่วไปในชีวิตประจำวัน คือไม่ทิ้งขยะในถังขยะ ปรับสูงสุด 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์เลยนะครับ บ้านเมืองเขาถึงได้สะอาดเรียบร้อยอย่างมากและสิงคโปร์มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกที่มากมาย และเราจะไปดูสถานที่เที่ยวชิลๆ แบบสโลว์ไลฟ์กัน

สิ่งที่ควรรู้ในการไปเที่ยวสิงคโปร์

  • คนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าอยู่ได้ 30 วัน 
  • สกุลเงินที่ใช้คือ ดอลล่าสิงคโปร์ (SGD)
  • ปลั๊กไฟของสิงคโปร์จะมีลักษณะเป็น 3 ขาแบบเหลี่ยมดังนั้นต้องเตรียมอะแดปเตอร์ไปด้วย (Travel Universal Adaptor) 
  • ในสนามบินชางฮี (Changi Airport) มีทั้งหมด 3 เทอร์มินอล มีรถไฟให้บริการระหว่างเทอร์มินอลฟรี สำหรับรถไฟฟ้าไป-กลับ ระหว่างสนามบินชางฮีและเมืองสิงคโปร์ ต้องไป ขึ้น-ลง ที่เทอร์มินอล 2
  • บัตร EZ Link  ใช้ได้กับรถไฟฟ้า รถเมล์ และใช้ซื้อของร้าน 7-11 ได้

แผนที่ MRT/LRT

ระบบรถไฟฟ้า MRT ของสิงคโปร์อาจเป็นวิธีการเดินทางที่รวดเร็วที่สุดในการเที่ยวรอบเมือง เครือข่ายรถไฟฟ้า MRT ที่ครอบคลุมช่วยให้คุณสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของสิงคโปร์ได้อย่างสะดวกราวกับว่าสถานที่เหล่านั้นอยู่ใกล้ๆ

เลือกซื้อบัตรได้ 2 แบบ เลือกตามสะดวก 

   บัตร EZ-Linkแบบเติมเงิน  ราคา (S$12)  หักค่าบัตร (S$5) ใช้ได้จริง (S$7) แล้วนำบัตรเติมเงินที่ตู้เองเพิ่มตามต้องการ

    



   บัตรนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourist Pass - STP) ซึ่งเป็นบัตร ez-link พิเศษที่ช่วยให้คุณสามารถเดินทางได้ไม่จำกัดภายในหนึ่งวัน (S$10), สองวัน (S$16) หรือสามวัน (S$20)  และค่าเช่าบัตร S$10 (คืนบัตรก่อนออกจากสิงคโปร์จะได้เงินคืนส่วนนี้) เงือนไข ใช้ได้กับรถเมล์สาธารณะและบริการรถไฟเท่านั้น 

ซึ่งมีให้เลือกหลายประเภทสามารถดูรายละเอียดบัตรได้ทางนี้ https://thesingaporetouristpass.com.sg/

 

Application  ช่วยในการเดินทางที่ควรมีสำหรับนักท่องเที่ยว ดาวน์โหลดได้ฟรี

 

 

 

จูเวิลชางงีแอร์พอร์ต (Jewel Changi Airport)


 

จูเวิลชางงีแอร์พอร์ต (Jewel Changi Airport) เริ่มเปิดการใช้ง่าย วันที่ 17 เมษายน 2562 แต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ วันที่ 18 ตุลาคม 2562 เป็นอาคารพาณิชยกรรมแบบผสมและห้างสรรพสินค้าบริเวณส่วนติดกับท่าอากาศยานชางงีภายในอาคาร ประกอบด้วยพื้นที่สำคัญๆดังนี้ หุบเขาป่าชิเซโด้ สวนป่าภายในอาคาร, เอสเอสบีซี เรนวอร์เท็กซ์ น้ำตกภายในอาคารความสูง 40 เมตร, สวนสันทนาการคาโนปีพาร์ก, แอปเปิลสโตร์ , ซูเปอร์มาร์เก็ตแฟร์ไพรซ์ไฟนิสต์, ศูนย์อาหารไฟฟ์สไปซ์, โรงแรมโยเทลแอร์ชางงีแอร์พอร์ต, โรงภาพยนตร์ชอว์เธียเตอส์จูเวิลด้วย ลงเครื่องปุ๊บสามารถแวะเป็นจุดเช็คอิน ถ่ายรูปที่แรกของทริปได้เลย

 

 

มารีน่า เบย์ (Marina Bay)

 



มารีน่า เบย์ (Marina Bay) เป็นสถาปัตยกรรมของตึก มารีน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) เป็นทั้งโรงแรมสุดหรู มีห้างสรรพสินค้า โรงหนัง ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ คาสิโน จุดชมวิวและสระว่ายน้ำ มีการแสดงแสง สี เสียงและน้ำพุตอนกลางคืน มีการยิงแสงเลเซอร์ที่ดาดฟ้ารูปเรือ สวยงามเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก รับรองได้ว่าทุกคนที่มาสิงคโปร์ ต้องมีรูปคู่กับตึกนี้กลับบ้านอย่างแน่นอน

 

 

เมอร์ไลออน พาร์ค (Merlion Park)


เย็น

เมอร์ไลออน พาร์ค (Merlion Park) คือสวนสาธารณะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจเดินเล่นชิลๆ จะมีรูปปั้นกึ่งสิงโตกึ่งปลาที่เป็นสัญลักษณ์นี้ หรือเรียกว่า เมอร์ไลออน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสิงคโปร์ เพื่อแสดงการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสิงคโปร์ ที่เมอร์ไลออนพาร์คจะมีทางเดินยื่นออกไปในแม่น้ำ เพื่อให้สามารถถ่ายรูปด้านหน้าของเมอร์ไลออนได้อย่างชัดเจน เป็นจุดที่ไม่ควรพลาดในการเก็บภาพสวยๆกลับบ้าน
 

 

การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay)

 

 

การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ พื้นที่ 101 เฮกตาร์ หรือ 600 กว่าไร่ แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ Bay Center Garden, Bay East Garden และ Bay South Garden สามารถเข้าทุกโซนได้ฟรีหมด ยกเว้นที่จะต้องเสียค่าบริการเข้าคือ Super Tree และ Dome เรือนกระจกอีก 2 แห่งได้แก่ ฟลาวเวอร์ โดม (Flower Dome) และคลาวด์ ฟอเรสต์ โดม (Cloud Forest Dome) เป็นอาคารเรือนกระจกแบบไม่ใช้เสาที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังคากระจกที่ไม่มีอะไรค้ำนี้โอบล้อมพื้นที่กว้างขวาง เย็นและมีหมอกปกคลุม มี "ภูเขาน้ำตก" (Cloud Mountain)สูงกว่า 35 เมตร ปกคลุมด้วยกล้วยไม้ เฟิร์น และสับปะรดสีด้วย  เมื่ออาทิตย์ตกดิน การแสดง Garden Rhapsody  ก็จะเริ่มขึ้นเป็นการแสดงแสงสีเสียงอันตระการตาที่จัดขึ้นให้ชมทุกคืนท่ามกลางต้นซูเปอร์ทรี (Super Tree) ซึ่งไม่ควรพลาดในการรับชม

 

 

สิงคโปร์ฟลายเออร์ (Singapore Flyer)

สิงคโปร์ฟลายเออร์ (Singapore Flyer) คือ ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก สามารถมองเห็นทัศนียภาพเมืองแบบภาพพาโนรามา 360 องศา และพาคุณขึ้นไปบนความสูงจากพื้นดิน 165 เมตร หรือเท่าๆ กับตึก 42 ชั้น ในแคปซูลปรับอากาศมีทั้งหมดจำนวน 28 แคปซูล และ ในแต่ละแคปซูลสามารถบรรจุนักท่องเที่ยวได้ 28 คน  คุณจะได้ชมภาพอันตระการตาทั้งในยามกลางวันและกลางคืน ใช้เวลารอบละประมาณ 30 นาที ช่วงเวลาทำการตั้งแต่ 15.00น ถึง 21.00น ค่าตั๋วสำหรับเข้าชม ผู้ใหญ่ (อายุ 13 ขึ้นไป) 33 SGD// เด็ก (อายุ 3-12) 21 SGD// ผู้สูงอายุ (อายุ 60 ขึ้นไป)24 SGD

 

 

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ (Universal Studios Singapore)

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ (Universal Studios Singapore) เป็นสวนสนุกแห่งที่สองที่เปิดในเอเชีย (ญี่ปุ่นเป็นที่แรก) และเป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่ภายใน Resorts World Sentosa บนเกาะเซนโตซาสิงคโปร์ โดยมีธีมของภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังหลายเรื่อง เช่น เชร็ค , ทรานสฟอร์มเมอร์ , จูลาสสิคปาร์ค , มาดากัสก้า และอื่นๆอีกมากมาย ไม่ควรพลาดที่จะมาเก็บความสนุกเพลิดเพลิน และความประทับใจที่นี้เด็ดขาด

 

 

ซี อควาเรียม (S.E.A. Aquarium)

ซี อควาเรียม (S.E.A. Aquarium) เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใต้ท้องทะเลที่น่ามหัศจรรย์เพราะเต็มไปด้วยสัตว์น้ำกว่า 100,000 ตัวจาก 1,000 สายพันธุ์ หัวใจสำคัญของที่นี้จะอยู่ในโซน Open Ocean ซึ่งในโซนนี้จะมีผนังกระจกที่ใหญ่โตมหึมามีน้ำหนักมากกว่า 250,000 กิโลกรัม หรือเทียบได้กับรถบัสสองชั้นจำนวน 3 คันที่ซ้อนกันอยู่ และจุน้ำได้มากกว่า 18 ล้านลิตร ทำให้คุณรู้สึกว่ากำลังอยู่ตรงใจกลางของก้นมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ไพศาล หลายคนเพียงแค่นั่งดูบรรยากาศใต้มหาสมุทรที่กว้างใหญ่ที่มีเพียงแผ่นกระจกใสกั้นไว้อย่างไม่มีอะไรบดบัง เดินชิลๆ ดูความเป็นอิสระของสัตว์ใต้ท้องทะเลมันช่างสวยงามและประทับใจจริงๆ 

 

 

สวนนกจูร่ง (Jurong Bird Park) 

สวนนกจูร่ง (Jurong Bird Park) มีพื้นที่ทั้งหมด 126 ไร่ ตั้งอยู่ทางตะวันตกของสิงคโปร์ เป็นสวนนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีสัตว์ปีกแทบทุกสายพันธุ์ โดยมีนกมากกว่า 5,000 ตัวจาก 400 สายพันธุ์ คุณจะได้พบกับฝูงนกมากมายในช่วงให้อาหารประจำวัน มีการแสดงที่จะเปิดแสดงอย่างละ 2 รอบ คือการแสดง Kings of the Skies Show เป็นการแสดงของเหยี่ยว และการแสดง High Flyers Show เป็นการแสดงของนกแก้วแสนรู้ สวนนกจูร่งเปิดทำการตั้งแต่ 08.30 น. – 18.00 น.มีค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ท่านละ (29 SGD) และเด็ก(อายุ3-12 ปี) (19 SGD) 

 

 

มุสตาฟาเซ็นเตอร์ (Mustafa Centre)


มุสตาฟาเซ็นเตอร์ (Mustafa Centre)เป็นศูนย์กลางการค้าปลีกที่ดึงดูดผู้ซื้อจำนวนมากพร้อมผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายอยู่ย่านลิตเติ้ลอินเดีย อยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน Farrer Park Station ประมาณ 300 เมตร ห้างจะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง เป็นที่นิยมติดอันดับต้นๆสถานที่ช้อปปิ้งยอดฮิตโดยเฉพาะคนไทย สินค้าส่วนใหญ่จะเน้นแบรนด์ตามท้องตลาดที่ราคาไม่สูงมาก มีตั้งแต่ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องประดับ  นาฬิกา ขนม น้ำหอม รองเท้า เสือผ้า กระเป๋า และของฝากอีกมากมาย ไม่ควรพลาดที่จะมาเดินช็อปชิลๆซื้อของฝากกลับบ้านจากที่นี้

 

 

วัดอนันทเมตยาราม  (WAT ANANDA METYARAMA)


วัดอนันทเมตยาราม  (WAT ANANDA METYARAMA) คือ วัดไทยแห่งแรกในสิงคโปร์ สร้างเสร็จในปี 1925 (พ.ศ. 2468) ซึ่งมีความสวยงาม  ตัวอาคารมีการดีไซน์ที่ล้ำสมัย ภายในตกแต่งศิลปะแบบไทย  วัดนี่เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปของชาวพุทธในสิงค์โปร์ โดยจะนิยมมาขอพร ขอโชคลาภ รวมถึงกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา วัดอนันดาเมตยารามอยู่ถนน Jalan Bukit Merah อยู่ใกล้สี่แยกที่ตัดกับถนน Bukit Merah Flyover มีป้ายรถเมล์หน้าวัด ป้ายที่จะมาวัดนี้ชื่อ Blk 140   ถ้ามีเวลา ควรแวะกราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต ไม่ควรพลาดก่อนกลับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้