9 ร้านน่านั่งทั่วยุโรป สายคาเฟ่ต้องมา!!

5556 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 ร้านน่านั่งทั่วยุโรป สายคาเฟ่ต้องมา!!

รวม 9 ร้านน่านั่งทั่วยุโรป สายคาเฟ่ต้องมา!!

นี่ก็ใกล้สิ้นเดือนเมษาแล้ว อีกแปปๆก็จะกลางปีแล้ว ใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวยุโรปสักครั้งต้องตั้งใจฟังให้ดี เที่ยวยุโรปไม่ได้มีแค่ที่เที่ยวสวยๆ ธรรมชาติเริ่ดๆเท่านั้น คาเฟ่ทั่วยุโรปมีแต่ที่ฮิปๆทั้งนั่น ไม่ว่าจะเป็นสายกิน สายดื่ม สายแฟรับรองว่าถูกใจแน่นอน

ไหนๆเทรนด์คาเฟ่ก็มาแรงขนาดนี้แล้ว รีวิวนี้เราจะพาเพื่อนๆ เซอร์เวย์ '9 คาเฟ่น่านั่งทั่วยุโรป' ใครเป็นสายไหนต้องรีบพุ่งตัวไปเช็คอินรัวๆ รับประกันเลยว่ามีรูปอัพลงสตอรี่รัวๆ เพราะร้านที่เรารวมมาให้น่ารักมากจริงๆจ่ะแม่จ๋าา~

   Austin 

1 st : Palmenhaus 

Palmenhaus คาเฟ่เรือนกระจกชื่อดังของเวียนนา ประเทศออสเตรียที่บอกเลยว่า 'เค้าปังมาก' ที่นี่สร้างตั้งแต่ปี 1822 ภายในมีทั้งคาเฟ่ บาร์และLounge ตกแต่งเป็นโทนธรรมชาติสุดๆ มีทั้งต้นปาล์มสีเขียว สำหรับที่ใครชอบอาหาร Healthy คือเหมาะมาก อาหารเป็นแนวเมดิเตอร์เรเนียนหรือแนว cafe bistro ที่ไม่เน้นเมนูหนักมาก แถมเดินทางง่ายมากอยู่ในตัวเมือง สามารถเดินได้จาก Hofburg, Opera House และบริเวณถนนช้อปปิ้ง 
 
   รายละเอียดร้าน
เวลาเปิด - ปิด : 9.30 am - 05.00 pm.
พิกัด : https://goo.gl/maps/RuXW16QLtNxDNnqz7
Website : https://www.palmenhaus.at

2 nd : Café Central

แถมให้อีกหนึ่งร้านของเวียนนา ต้องบอกเลยว่าร้านนี้ได้รับการรีวิวอย่างล้นหลานว่าต้องมาด้วยตัวเองสักครั้ง ร้านนี้เค้าฮอตมากๆ ถึงขนาดมีคนรอเข้าคิวเกือบ 3 บล๊อก เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของเวียนนาเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้เมนูของร้านคือเลิศมาก เค้าพร้อมเสิร์ฟขนมหลากหลายชนิดและเครื่องดื่มที่ต้องลิ้มลองมายาวนานกว่าร้อยปี

การตกแต่งด้านในเหมือนยกเอาพระราชวังแบบหย่อมๆมาไว้ นอกจากนี้ร้านนี้ยังมีเรื่องราวมากมายของคนดังระดับโลกอย่างลีออน ตรอทสกี นักปฏิวัติ, ซิกมันด์ ฟรอยด์ นักจิตวิเคราะห์ รวมถึงนักประพันธ์และนักกวีระดับโลกอีกหลายคนที่เคยมาสัมผัสกับความงดงามของร้านนี้ถ้าใครอยากมาที่นี่แล้วได้เข้าเลยต้องจองไว้ก่อนจะดีที่สุดเด้อ อย่าหาว่าไม่เตือนน้า

   Hungary

3 rd : New York cafe 

New York cafe คาเฟ่นี้ได้รับการเคลมว่าเป็น 'หนึ่งในคาเฟ่ที่สวยที่สุดในบูดาเปสต์' อายุเกือบ 100 ปีมาแล้ว ใครที่อยากลิ้มรสอาหารออสเตรีย-ฮังการีแบบดังเดิมต้องมาร้านนี้เลย อย่างแกงกูลาซเนื้อสไตล์ฮังกาเรียน เนื้อลูกวัวชุบแป้งทอดสไตล์เวียนนา แกงเนื้อไก่พริกปาปริก้า ซุปปลาเครื่องเทศฮังกาเรียนและอีกมากมาย พร้อมด้วยของหวานและเครื่องดื่มอีกมากมาย

การตกแต่งร้านนี้ ตกแต่งในสไตล์ eclectic Italian Renaissance ดูหรูหราเว่อร์วังราวกับเราเดินอยู่ในปราสาทของเจ้าหญิงเลยค่ะ ภายในตกแต่งสวยจนต้องร้อง ทั้งเพดาน เสาและโคมไฟเป็นสไตล์ยุโรป ทุกอย่างดูเข้ากั๊น เข้ากัน เหมาะกับเป็นโลเคชั่นถ่ายรูปสุดๆ มีรูปอัพลงไอจีแน่นอน!!

  รายละเอียดร้าน
เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 12.00 pm.
พิกัด : https://goo.gl/maps/ovpUXTct5RQ9LNxF6
Website : http://www.newyorkcafe.hu

   France

4 th : Le Consulat Cafe

ร้าน Le Consulat Cafe ต้องยอมรับเลยว่าฝรั่งเศสเค้าคาเฟ่เยอะจริงๆ อย่างคาเฟ่ร้าน Le Consulat Cafe ได้รับการรีวิวจาก Tripadvisor จากคะแนน 4/5 คะแนน ร้านนี้ตั้งอยู่ใจกลาง Montmarte ร้านคือสะดุดตาตั้งแต่หน้าร้านมีความน่ารักน่าเข้าไปนั่งมากๆ มีนักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนเข้าไปถ่ายรูปเต็มไปหมด นอกจากโลเคชั่นร้านนี้จะดีแล้ว อาหารก็รสชาติดี พนักงานเฟรนด์ลี่มากต้องไปลองทานอาหารสักครั้งนะคะ

  รายละเอียดร้าน
เวลาเปิด - ปิด : 11.00 am - 11.00 pm.
พิกัด : https://goo.gl/maps/rnyRSkdmMZqf5u8G6

5 th : Boot Café

'เที่ยวฝรั่งเศสยังไงให้เหมือนมาเที่ยวเกาหลี' ก็เพราะคาเฟ่ร้าน Boot Café มันน่ารักมาก ให้ฟิลเหมือนเราเดินอยู่ในคาเฟ่ที่เกาหลีเลย ร้านนี้เล็กๆ ดูตะมุตะมิมากๆ ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ถ้าเลื่อนไอจีบ่อยๆก็จะเห็นคาเฟ่นี้บ่อยครั้ง เชื่อไหมว่าอดีตร้านนี้เป็นร้านซ่อมรองเท้ามาก่อน สังเกตได้จากป้าย "Cordonnerie" ที่แปลว่า "ร้านซ่อมรองเท้า" ในภาษาฝรั่งเศส 

คาเฟ่นี้เล็กจริงๆ มีที่นั่งเพียงแค่ 3 ที่เท่านั้น ด้วยความที่เป็นร้านเล็กๆ ทำให้ไม่ค่อยมีเมนูอาหารให้เลือกมากนัก แต่บอกเลยว่าโลเคชั่นถ่ายรูปชิคมาก รสชาติเครื่องดื่มคือดี เมนูแนะนำก็ต้องเป็นลาเต้ หอมเตะจมูกมั๊กๆ ต้องลองมาเช็คอินสักครั้งนะคะ

  รายละเอียดร้าน
เวลาเปิด - ปิด : 10.00 am - 05.00 pm.
พิกัด : https://goo.gl/maps/6bCxAiXnJxTaofmRA

   Germany

6 th : Mary's Coffee Club

ใครเป็นสายหวานบ้าง ยกมือขึ้น!! ที่นี่ไม่ได้หวานแค่ขนมนะ แต่การตกแต่งร้านคือหวานมาก การตกแต่งร้านเป็นโทนชมพู้ชมพู ความดีงามของที่นี่คือร้านสีชมพู มุมถ่ายรูปที่ดีงาม รับประกันเลยว่าถ่ายรูปสวยทุกมุม เดินถ่ายรูปไปมีหวังโดนมดกัดแน่ๆ เพราะร้านเค้าหวานมากกกกกก

  รายละเอียดร้าน
เวลาเปิด - ปิด : 09.00 am - 07.00 pm.
พิกัด : https://g.page/maryscoffeeclub?share
Website : https://maryscoffeeclub.com

   Switzerland

7 th : Conditorei schober

Conditorei schober คาเฟ่ร้านดังของสวิสเซอร์แลนด์ ร้านนี้เป็นร้านที่ชาวสวิสบอกต่อแบบรุ่นต่อรุ่นว่าต้องมา!! ร้าน Conditorei schober เปิดตั้งแต่ปี 1842 ยาวนานถึงเกือบสองร้อยปีเลยแหละ มีความเก่าแก่และคลาสสิคสุดๆ นอกจากนี้คาเฟ่นี้ So hot มาก เพราะเค้าติด 1 ใน 25 คาเฟ่ที่ต้องมาก่อนตาย!! ตกแต่งเป็นสไตล์บาโร๊ค มีความฟรุ้งๆ

ภายในมีทั้งโซนเบเกอรี่และโซนคาเฟ่ โดยโซนเบเกอรี่ทั้งผนังและเพดานคือเค้าตกแต่งได้อลังการงานสร้างมากๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเดินในพระราชวังเลยค่ะ สวยจริงอะไรจริง ขนาดการดีไซน์ของกล่องขนมยังเก๋มาก ขนมที่นี่หน้าตาน่าทานเว่อร์ ราคาก็จับต้องได้ไม่แพงมาก ส่วนโซนคาเฟ่มีทั้งที่นั่งที่ชั้นบนและห้องใต้หลังคา มีแกรนด์เปียโนสีดำตัวใหญ่ รายล้อมด้วยชุดโต๊ะและเก้าอี้กำมะหยี่สีแดงทอง ทำให้คาเฟ่นี้ดูหรูหราอลังกาลมากขึ้นไปอีก ให้ฟิลเหมือนเจ้าหญิงนั่งมาจิบกาแฟในปราสาทเลยค่ะ

  รายละเอียดร้าน
เวลาเปิด - ปิด : 09.00 am - 05.00 pm.
พิกัด : https://goo.gl/maps/VtxQv7e4E5y8N5gy9
Website : https://www.cafe1842.ch

   Italy

8 th : Caffè Florian

ไหนๆก็มาถึงอิตาลี ก็ต้องไปที่คาเฟ่สไตล์อิตาลีแบบออริจินอลกัน กับร้านที่มีชื่อว่า Caffè Florian ร้านนี้มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นคาเฟ่ที่เก่าแก่ที่สุดในอิตาลีและยังเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเวนิสอีกด้วย เปิดให้เข้าตั้งแต่ปี 1720 โดย 'Floriano Francescon' 

ร้านนี้มีหลายโซนด้วยกันมีทั้งคาเฟ่ โรงชารวมทั้งบาร์ เลือกนั่งได้ตามสะดวก การตกแต่งร้านให้บรรยากาศย้อนยุคเหมือนอยู่ในยุควิตอเรีย มีโซฟาสีแดงกำมะหรี่ทำให้ที่นี่ดูหรูหรา รวมทั้งภาพวาดของศตวรรษที่ 19 คลาสสิคสุดๆ นอกจากนี้ยังมีการแสดงของวงออร์เคสตรา มีการแต่งตัวคอสเพลย์เป็นชาวตะวันตกสมัยวิคตอเรีย อย่างการใส่กระโปรงสุ่มไก่หรือใส่วิกใหญ่ๆ บรรยากาศในร้านที่ว่าหรูหราแล้ว ใครอยากชมวิวก็สามารถนั่งโซน Outdoor ก็ได้ ชมวิว St. Mark's Square และ Procuratie Vecchie บรรยากาศเย็นสบาย นั่งจิบกาแฟร้อนๆฟังเพลงจากวงออร์เคสตา เป็นอะไรที่ฟินสุดๆ

  รายละเอียดร้าน
พิกัด : https://goo.gl/maps/u149ESXRsbz6cdHu7
Website : https://www.caffeflorian.com/en/

   Czech

9 th : Café Savoy

มาต่อกันที่คาเฟ่สุดหรูของเช็กกันบ้าง ร้านชื่อว่า Café Savoy สร้างตั้งแต่ปี 1893 และโดยรีโนเวทเมื่อปี 2004 ทางร้านตกแต่งด้วยไฟระยิบระยับด้วยโคมไฟแชนโดเลียร์สุดหรู ทางร้านมีขายทั้งของคาวและของหวาน กาแฟและไวท์ บอกแบบยั่วๆเลยว่าเบเกอรี่อร่อยมาก แค่เดินผ่านหน้าร้านก็ได้กลิ่นหอมๆลอยแตะจมูกแล้ว 

   รายละเอียดร้าน
เวลาเปิด-ปิด : 09.00 am. - 07.00 pm.
พิกัด : https://g.page/cafe-savoy?share

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ แต่ละร้านเด็ดๆเลยทั้งนั้นเลยใช่ไหมล้าา? เห็นอย่างงี้แล้วต้องเตรียมตัวเก็บตังค์มาเที่ยวยุโรปให้ครบซะแล้ว ถ้าได้มายุโรป อย่าลืมมาตามรอยคาเฟ่ที่เราเลือกมาให้ครบด้วยนะ ช่วงนี้เป็นช่วงกักตัว #Stayathome ไปก่อน หมดโควิดเมื่อไหร่เจอกันแน่!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้