Chur เมืองคูร์ เมืองเก่าแก่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์

9744 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Chur เมืองคูร์ เมืองเก่าแก่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์

เมืองคูร์ : Chur
เมืองที่เก่าแก่ที่สุดในสวิตฯ
เมืองที่เก่าริมแม่น้ำไรน์
เมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 5,000 ปี

เมืองนี้อาจจะไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก แต่จะคุ้นๆหูกันอยู่บ้าง เพราะเป็นเมืองที่ต่อรถไฟสายโรแมนติก อย่างรถไฟที่วิ่งช้าที่สุดในโลก Glacier Express และ รถไฟสายเก่าแก่ Bernina Express ซึ่งเป็นรถไฟที่มีชื่อเสียงที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์. แต่เมืองนี้ไม่ใช่แค่เมืองต่อรถไฟสายชมวิวเท่านั้น ภายในเมืองเล็กๆยังซ่อนเสน่ห์ไว้อีกมากมาย เราอยากให้คุณได้สัมผัสเมืองเล็กๆ แต่ยังคงความคลาสสิกอยู่ เรามาทำความรู้จักกับ คูร์ กันดีกว่า

 Chur is the oldest city in Switzerland 

พาเดินเล่นชมเมืองเก่า Chur Old Town ตามตรอกซอกซอยที่คดเคี้ยวของเมืองมีสิ่งที่ดึงดูดใจมากมาย ไม่ว่าจะเดินชมพระราชวัง มหาวิหาร ร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ พิพิธภัณฑ์ และแกลเลอรี่มากมาย ถึงจะเมืองเก่าแก่แต่ทุกสิ่ งนั้นได้รับการอนุรักษณ์เป็ นอย่างดีเยี่ยม สีสันของตัวอาคารยังคงความคลาคสิก มีเสน่ห์ในสไตล์เมืองเก่า

Arcas square
จัตุรัสอาร์คัสเป็นพื้นที่ที่สวยที่สุดในคูร์ อาคารมีสีสันสดใส เป็นตรอกที่ซ่อนร้านอาหาร ค่าเฟ่น่ารักๆอยู่มากมาย

Obertor
เป็นหอคอยของป้อมปราการยุคกลางที่ยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน ในซุ้มประตูยังมีภาพเขียนเก่าแก่ของเมืองตั้งแต่ศตวรรษที่ 20 

และทุกวันเสาร์ ย่านเมืองเก่าจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีตลาดนัดเกษตร  ที่คนพื้นเมืองขายของท้องถิ่น อาทิ ผักสด สมุนไพร ไส้กรอก ชีส, น้ำผึ้ง,ขนมปังสด ตลาดจะมีทุกเช้าวันเสาร์ ช่วงเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนตุลาคม 

St. Martin's Church
โบสถ์เซนต์มาร์ติน เป็นอาคารสไตล์โกธิคตอนปลายที่ใหญ่ที่สุดใน Graubünden ภายในโบสถ์จะมีบอกเล่าเรื่องราวของวันคริสต์มาส

Cathedral of the Assumption
โบสถ์อายุมากกว่า 800 ปี เป็นหนึ่งในอนุสรณ์สถานทางวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ 

 
 
BEST VIEW IN CHUR
มุมถ่ายรูป ที่เป็น The Best view จุดชมวิวที่เริ่ดที่สุดของเมืองคูร์ อยู่บริเวณ Haldenhüttli เดินขึ้นบนเนินจากตัวเมืองเก่าไปตามถนน Arosastrasse  เราจะได้เห็นภาพของเมืองคูร์ และไร่องุ่นที่ลดหลั่นตามเนินเขาได้แบบพาโนรามา เป็นมุมในโปสการ์ดของเมือง หากคุณค้นหาข้อมูลต่างๆของเมืองคูร์แห่งนี้ คุณจะได้เห็นรูปวิวนี้ของเมืองแน่นอน ถือเป็น Best View ที่คุณต้องร้องว้าวววววว สวยจริงๆ 
 
Cafés : Chur
เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่ผ่อนคลายและความอบอุ่นในร้านกาแฟใจกลางเมืองเก่า ค่าเฟ่ที่มีชื่อว่า Emma ร้านตกแต่งได้อย่างน่านั่ง เน้นโทนสีขาวเหลือง เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งทั้งหมดนั้นมาจากฝีมือชาวสวิส  ประดับประดาด้วยโคมไฟได้อย่างลงตัว บรรยากาศสุดอบอุ่น แฝงมุมน่ารักๆให้ถ่ายรูประหว่างรอเครื่องดื่ม 

ค่าเฟ่เล็กๆแต่อัดแน่นไปด้วยเครื่องดื่มที่หลากหลายเมนู ทั้งกาแฟ ชา ไอศครีม  แซนด์วิช หรือจะเป็นขนมเค้กแสนอร่อย รวมไปถึงใครอยากดื่มแอลกอฮอล์ ทางร้านก็พร้อมเสริฟให้กับคุณเช่นกัน  มีครบในที่เดียว 

พิกัด Untere Gasse 27

เวลาเปิดร้าน
วันอังคาร - วันศุกร์: 9:00 น. - 19:00 น.
วันเสาร์: 8.30 น. - 19.00 น.
วันอาทิตย์ - วันจันทร์ : ปิด
 

เพียงแค่คุณมีเวลามากพอ คุณจะได้พบกับเสน่ห์ของเมืองเล็กๆแห่งนี้ การเดินทางง่ายมากๆ มีสวิสพาสเดินทางฟรี มาจากเมืองซูริค สามารถนั่งรถไฟ RE หรือ IC มาลงที่สถานี CHUR ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ 


 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้