เมืองสวยริมทะเลสาบเจนีวา (Lake Geneva)

12536 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมืองสวยริมทะเลสาบเจนีวา (Lake Geneva)

ลัดเลาะพาเที่ยวเมืองสวย ริมทะเลสาบเลมอง (Lac Leman) หรือ ทะเลสาบเจนีวา (Lake Geneva) ตั้งอยู่สุดปลายทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มีพื้นที่ติดประเทศฝรั่งเศส มีลักษณะของทะเลสาบจะคล้ายรูปพระจันทร์เสี้ยว มีพื้นที่ 582 ตารางกิโลเมตร มีความยาว 73 กิโลเมตร ความกว้าง 14 กิโลเมตร เป็นทะเลสสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นแหล่งน้ำจืดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของทวีปยุโรป
 
จริงๆแล้วเมืองริมทะเลสาบเจนีวานี้ มีเมืองสวยๆอยู่หลายเมือง เริ่มต้นจากเมืองเจนีวา เราสามารถทำเป็น วันเดย์ทริป ได้เลย การเดินทางสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าคุณจะนั่งรถไฟชมเมือง สัมผัสบรรยากาศล่องเรือข้ามเมือง เที่ยวเมืองสวยในสวิตเซอร์แลนด์ หรือจะเที่ยวหมู่บ้านน่ารักๆในแถบฝรั่งเศส ก็สามารถเที่ยวได้แบบสบายๆ การเดินทางท่องเที่ยวจะง่ายขึ้นมาก ถ้าคุณถือบัตรสวิสพาส (Swiss Pass) เดินทางฟรีไปอีก ดีงามสุดๆ
 
เรามาเริ่มต้นเที่ยวกันที่เมืองแรกกันเลย ทริปเดียวที่เที่ยวได้ทั้ง 2 ประเทศ 
 
 Geneva [เมืองเจนีวา] 
 
พูดถึงทะเลสาบเจนีวา เราก็ต้องเริ่มเที่ยวจากเมืองเจนีว่า เมืองที่มีชื่อเดียวกับทะเลสาบ ซึ่งเจนีวาเป็นเมืองที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองนานาชาติ เนื่องจากเป็นที่ตั้งขององค์กรระหว่างชาติที่สำคัญหลายองค์กร มีพรมแดนติดกับฝรั่งเศส หนึ่งในแลนด์มาร์กของเมืองเจนีวา มีน้ำพุจรวดเจ็ทโด้ (Jet d'eau) เป็นสัญลักษณ์ประจำเมือง
เมืองเจนีวา เราได้ทำรีวิว '10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเยือน เจนีวา' คุณต้องทำอะไรบ้าง เที่ยวตรงไหน รีวิวนี้ได้บอกพิกัดไว้ให้หมดเลยค่าาาา 
 
 Nyon [เมืองนียง]
 
ตั้งอยู่บนทะเลสาบเจนีวา อยู่ระหว่างเมืองโลซานน์กับเมืองเจนีวา เป็นเมืองเล็กๆน่ารัก อีก 1 เมืองริมทะเลสาบเจนีวา เป็นเมืองท่าที่มีปราสาทโบราณตั้งตระหง่านอย่างสวยงาม มีเสน่ห์และบรรยากาศดีมากๆ ล้อมรอบไปด้วยไร่องุ่น อีกทั้งยังเป็นเมืองเก่าแก่ ตั้งแต่ยุคโรมันอีกด้วย
 
 
บนเนินเล็กๆของเมือง เป็นที่ตั้งของ Chateau de Nyon ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 12  ซึ่งปัจจุบันนี้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ ที่จัดแสดงนิทรรศการเครื่องเคลือบดินเผาที่มีชื่อเสียงของเมืองนียง และยังเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดของเมือง มองเห็นทิวทัศนที่สวยงามจองทะเลสาบเจนีวาและเทือกเขาแอลป์ 
 
 
เมืองนี้ถือเป็นเมืองท่าเรือ ที่เราสามารถนั่งเรือข้ามไป ฝั่งฝรั่งเศส จากท่าเรือนียง เราสามารถข้ามไปเที่ยวเมือง เอเวียง (Evian) และเมืองอีวัวร์ (Yvoire)
 
 
 Montreux [เมืองมองเทรอซ์] 
 
เมืองตากอากาศริมทะเลสาบทางตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลสาบเจนีวา (Lake Geneva) สัญลักษณืของเมืองที่ทุกคนต้องมา นั่นคือ ปราสาทชิลยอง (Château de Chillon) เป็นปราสาทเก่าแก่อายุกว่า 800 ปี โดยปราสาทถูกสร้างขึ้นในช่วงสมัยของโดยราชวงศ์ SAVOY ซึ่งถือได้ว่าเป็นอัญมณีทางประวัติศาสตร์ของสวิตเซอร์แลนด์ สร้างบนเกาะหินริมทะเลสาบเจนีวาเพื่อคอยเก็บค่าผ่านทางของเรือที่ล่องผ่านทะเลสาบเจนีวา อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่ทำให้ Lord Byron เกิดแรงบันดาลใจในการประพันธ์บทกวีโรแมนติกเรื่อง "The Prisoner of Chillon" 
ฟรี!! สำหรับคนที่ถือสวิสพาส สามารถเข้าชมด้านในปราสาท 

ปราสาทชิลยอง การเดินทาง เริ่มต้นจากเมืองมองเทรซ์
- ล่องเรือทะเลสาบเจนีวา ไปที่ท่าเรือ Château de Chillon ใช้เวลา 15 นาที
- รถไฟท้องท้องถิ่น ไปที่สถานี Veytaux - Chillon
- รถบัสสาย 21 ลงป้าย Chillon

มุมพักผ่อนสบายๆ ริมทะเลสาบเจนีวา บริเวณรูปปั้นเฟรดดี เมอร์คิวรี ( Freddie Mercury) สัญลักษณ์นักร้องแห่งวงควีน (Queen) ที่อยู่เมืองมองเทรอซ์ (Montreux) บริเวณนี้เป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจของชาวสวิส และเหล่านักท่องเที่ยวที่มาเยือน


 
  Vevey [เมืองเวเว่ย์]  
 
 
เมืองเล็กๆ น่ารักในรัฐโวด์ของสวิตฯ บนชายฝั่งทางตอนเหนือของทะเลสาบเจนีวา เป็นเมืองในยุคกลาง เป็นแหล่งผลิตไวน์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของสวิสฯ และเป็นที่ตั้ง สำนักงานใหญ่ของบริษัทเนสต์เล่ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอาหาร ด้วยภูมิประเทศที่สวยงามรายล้อมด้วยภูเขา และติดทะเลสาบเจนีวา จึงถูกขนานนามว่าเป็น “ไข่มุกแห่งริเวียร่าสวิส” (Pearls of the Swiss Riviera) ดินแดนที่เหมาะกับทุกฤดูกาล

 รูปปั้น “ชาลี แชปปลิ้น” (Chaplin Statue) ศิลปินตลกแห่งฮอลลีวู้ด ซึ่งเคยพำนักและเสียชีวิตที่นี่ในช่วงบั้นปลายชีวิตพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์เมืองเวเว่ย์ 
 ส้อมยักษ์ หน้าพิพิธภัณฑ์เนสท์เล่
 ย่านเมืองเก่า เดินชมอาคารเก่าแก่ ร้านกาแฟกลางแจ้ง และร้านอาหารมากมายให้เลือกซื้อ หรือเดินเล่นตามแนวทะเลสาบ ชมความงดงามในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน แสนโรแมนติก
 
สวรรค์ของนักดื่มไวน์
ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิดทที่มีชื่อเสียงที่สุดในสวิตฯ เราก็ต้องไปสัมผัส ไร่องุ่นขั้นบันไดลาโวซ์ (Lavaux) เป็นสวรรค์บนดินของคนรักองุ่นและไวน์รสเลิศ เป็นแหล่งทำไร่องุ่นที่โด่งดังจนได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกในปี 2007 ถือเป็นแหล่งผลิตไวน์ชั้นเยี่ยม จนได้รับฉายาว่าเป็น "ดินแดนสามแสงแดด" (Land of Tree Suns) กลายเป็นสถานที่ตากอากาศที่ยอดนิยม มีทัศนียภาพที่แสนงดงามเป็นที่สุด

ช่วงที่เหมาะแก่การเที่ยวชมไร่องุ่น จะเป็นเดือนเมษายน - ตุลาคม 


แนะนำร้านอาหาร และโรงแรม วิวสวยมากๆ สามารถมองเห็นแนวเทือกเขาแอลป์ ทะเลสาบเจนีวา และไร่องุ่นได้อย่างชัดเจน Baron Tavernier Hotel & SPA เป็นโรงแรมและร้านอาหาร ตั้งอยู่ Chexbres เมืองในเขตทำไวน์ ซึ่งบริเวณของโรงแรมถูกล้อมรอบไปด้วยไร่องุ่นขั้นบันไดของลาโวซ์ (Lavaux) ที่ได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ( UNESCO) 


 
 
   Lausanne [เมืองโลซานน์]
 
 
สัมผัสกลิ่นอาย ความทรงจำในอดีต ตามรอยพระบาท ในหลวง ณ เมืองโลซานน์ (Lausanne) เมืองที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดชทรงพำนักและศึกษาเมื่อทรงพระเยาว์

เมืองโลซานน์ (Lausanne) เป็นเมืองหลวงของรัฐโว ตั้งอยู่ติดทะเลสาบเจนีวา (Lac Léman) เป็นเมืองที่มีเสน่ห์และธรรมชาติมากที่สุดเมืองหนึ่งของสวิตเซอร์แลนด์ ทิวทัศน์ของเมืองสวยงาม บรรยากาศดี จากตัวเมืองสามารถมองเห็นเทือกเขาแอลป์(Alps Mountain) ได้อย่างชัดเจน
 
สถานที่ท่องเที่ยวเช็คอิน สำคัญของเมือฝที่เราไม่ควรพลาด 
 มหาวิหารโลซานน์ (Lausanne Cathedral) หรือวิหาร Notre-Dame วิหารเก่าแก่แห่งเมืองโลซานน์ 
 เขตเมืองเก่า (Old town)
 พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก (Olympic Museum) 
 ศาลาไทยเฉลิมพระเกียรติ (Le Pavillon Thailandais) 
ตั้งอยู่สวนสาธารณะเดอน็องตู ณ เมืองโลซานน์ ซึ่งสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงครองศิริราชสมบัติครบ 60 ปี และเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปี พ.ศ. 2549
 
 
 
 
 Yvoire [เมืองอีวัวร์]


 
เมืองดอกไม้ แห่งฝรั่งเศส อยู่ติดทะเลสาบเจนีวา เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่สร้างในยุคกลางที่สวยงามของฝรั่งเศสที่มีอายุกว่า 700 ปีแล้ว อีกทั้งยังได้รับรางวัลชนะเลิศในปี 2006 ในการดูแลรักษาได้ดีที่สุด ตัวบ้านเรือนถูกประดับด้วยดอกไม้ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ตาม จนได้รับรางวัล "Four Flowers" ระดับยุโรป และได้รับรางวัล International Trophy for Landscape แถมยังเป็นหมู่บ้านตัวอย่างของฝรั่งเศสในปี 2002 อีกด้วย เป็นหมู่บ้านที่มีเสน่ห์มากๆ ควรค่าแก่การมาเยือนเป็นอย่างยิ่ง 
 

การเดินทางนั่งเรือจากท่าเรือนียง Nyon นั่งเรือสำราญ(CGN) ต่อไปยัง Yvoire ประเทศฝรั่งเศส ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที เราก็ถึงประเทศฝรั่งเศสกันแล้ว 
 
 
 
 Évian les Bains [เมืองเอเวียง]
 
 
เมืองต้นกำเนิดน้ำแร่เอเวียง ประเทศฝรั่งเศส เรียกเต็มๆว่า Evian les Bains เป็นเมืองเล็กๆ บนฝั่งทะเลสาบ Lake Léman หรือ Lake Geneva เมืองนี้เป็นเมืองที่ถูกค้นพบแหล่งน้ำแร่คุณภาพ ทีมีต้นกำเนิดจากเทือกเขาแอลป์ในเขตประเทศฝรั่งเศสใช้นานกว่า 15 ปีแล้ว และได้มีการพัฒนาน้ำแร่ของเมืองขึ้นจนเป็นธุรกิจระดับโลกมานานกว่า 200 ปี ทุกวันนี้เอเวียงคือน้ำดื่มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดถึงกว่า 1,500 ล้านลิตรใน 129 ของประเทศส่งออกน้ำแร่ธรรมชาติอีกด้วย
 


เที่ยวเมืองนี้ อย่าลืมพกขวดน้ำไปด้วยนะคะ เพราะจะมีจุดให้เติมน้ำดื่มฟรีด้วย เป็นน้ำแร่ธรรมชาติ รับรองว่าเย็นชื่นใจแน่นอนค่า
 
 
 
 
แต่ละเมืองที่เราพาเที่ยวสวยทุกเมืองเลยใช่ไหมล่ะ... 
แล้วคุณจะหลงรักเมืองน่ารักๆริมทะเลสาบเจนีวา 

Day Trip Around Lake Geneva 
 
 
 

 

 

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้