7 Austria Viewpoint

3444 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 Austria Viewpoint

จุดชมวิว (Viewpoint) ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมกันอย่างมาก เพราะทุกแห่งจะได้เห็นวิวของเมือง ทะเลสาบ หรือธรรมชาติสวยๆ แตกต่างกันออกไป ครั้งนี้เราเลยรวบรวมจุดชมวิวแสนสวยของประเทศออสเตรีย มาให้เพื่อนๆได้เก็บลิสต์ไว้เที่ยวกันค่ะ

เราจะนำจุดชมวิวที่ไหนมาให้เพื่อนๆบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ  

 

  Welterbeblick World Heritage View - Hallstatt

จุดชมวิว Welterbeblick World Heritage View เป็นจุดชมวิว ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) ที่นี่เพื่อนๆจะได้เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาอัลไพน์ในภูมิภาคมรดกโลกของ Hallstatt Dachstein Salzkammergut ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก เป็นจุดชมวิวที่ไม่ได้มา ก็เหมือนมาไม่ถึงหมู่บ้านฮัลล์สตัทท์นะคะ 

นอกจากด้านบนจะมีจุดชมวิวสวยๆแล้ว ยังมี ร้านอาหาร Rudolfsturm ให้ได้นั่งชิลล์ พร้อมกับวิวหลักล้าน ร้านนี้จะมีรานระเบียงด้านนอก ให้ได้นั่งชมวิวค่ะ

ร้านนี้ให้บริการอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย รวมทั้งกาแฟ และขนมอบแบบดั้งเดิม ในส่วนของราคาอาหาร ก็เป็นระดับกลางๆ ไม่แพงจนเกินไป และเมนูเด็ดที่ต้องลิ้มลอง คือ ปราเทร้าท์ จะย่าง หรือจะทอดสามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ

 

  Salzburg High Fortress (Hohensazlburg)

จุดชมวิว Salzburg High Fortress (Hohensazlburg) ตั้งอยู่ที่เมืองซาลซ์บูร์ก (Salzburg) เป็นจุดชมวิวจากด้านบนปราสาทโฮเฮนซาลซ์บวร์ก ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะเป็นจุดชมวิวเมืองที่สามารถเข้าถึงง่าย ไม่ต้องนั่งรถ หรือขึ้นเขาสูง ก็สามารถมองเห็นเมืองซาลซ์บูร์กได้ทั้งเมืองค่ะ

ปราสาทแห่งนี้เป็นป้อมปราการที่เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของอำนาจของอาร์คบิชอปเกบฮาร์ด (Erzbischof Gebhard) สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1077 ภายในมี ตำหนักใหญ่ คุกใต้ดิน รวมไปถึงห้องทรมานนักโทษ มีสิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือเตาผิงที่ปูด้วยกระเบื้องที่มีความทนทานมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1501 ตั้งอยู่ในห้องทอง (Golden room) และในห้องมีภาพจากคัมภีร์ไบเบิลให้ได้ชมอีกด้วย

นอกจากนี้ด้านบนก็มีร้านอาหาร 2 ร้านให้บริการ คือ 1. Panoramarestaurant zur Festung Hohensalzburg และ 2. Gasthaus Burgschenke/Ritteressen Salzburg เป็น้รานอาหารท้องถิ่น เพื่อไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักทานอาหารด้านบนปราสาทโดยเฉพาะค่ะ

  Donauturm Tower - Top of Vienna

จุดชมวิว Donauturm Tower เป็นอาคารที่สูงที่สุดของออสเตรีย และเป็นจุดชมวิวที่สร้างขึ้นเพื่อที่จะสามารถมองเห็นวิวของกรุงเวียนนาและแม่น้ำดานูบได้อย่างชัดเจน สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1962 ตั้งอยู่กลาง Donaupark มีความสูง 252 เมตร ออกแบบโดยสถาปนิก Hannes Lintl เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการจัดแสดงพืชสวนนานาชาติของกรุงเวียนนาในปีค.ศ. 1964 เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 เมษายน ค.ศ. 1964 ค่ะ

หอคอยแห่งนี้เป็น 1 ใน 75 หอคอยที่สูงที่สุดในโลก มีลิฟต์ความเร็วสูงที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากถึง 14 คนใช้เวลาเพียง 35 วินาที ขึ้นไปถึงจุดชมวิว ด้านบนยังเป็นเสาอากาศ และเครื่องส่งสัญญาณวิทยุ เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ สถานีวิทยุ VHF ส่วนตัว และบริการสื่อสารวิทยุอื่น ๆ อีกมากมายตั้งอยู่ด้านบนค่ะ

นอกจากนี้ด้านบนยังมีร้านอาหาร ให้บริการอาหารพื้นเมืองดั้งเดิม และตามฤดูกาล รวมถึงมีไวน์ท้องถิ่น ให้ได้ลิ้มรสกันด้วยนะคะ ราคาอาหารด้านบนบอกเลยว่าเหมาะสมกับความหรูหรา และสวยงามของวิวเลยล่ะค่ะ


  Kitzsteinhorn Mountain, SalzburgerLand - Top of Salzburg

จุดชมวิว Kitzsteinhorn Mountain, SalzburgerLand ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติ Hohe Tauern ลุ่มแม่น้ำ Zell ในเขตเทศบาล Kaprun ของเมืองซาลซ์บูร์ก (Salzburg) อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 3,029 เมตร ที่นี่มีเส้นทางของธารหิมะปกคลุมหนาแน่น ทำให้มีทัศนียภาพอันตระการตา จึงเป็นแหล่งที่ดึงดูเหล่านักเล่นสกี และนักท่องเที่ยวทั่วๆไปให้มาเที่ยวชมอยู่เป็นจำนวนมาก

ที่ลานสกีจะมีกระท่อมบนภูเขา (Krefelder Hütte) ธารน้ำแข็ง Schmiedingerkees และ Maurerkees ซึ่งเป็นลานสกีธารน้ำแข็งแห่งแรกในเทือกเขาแอลป์ของออสเตรียค่ะ ที่นี่เพื่อนๆจะเข้าถึงโลกแห่งการผจญภัยบนเทือกเขาแอลป์ได้ตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีร้านอาหาร สนามเด็กเล่น จุดชาร์จพลังงานจักรยานเสือภูเขา สำหรับนักท่องเที่ยวที่ใช้การเดินทางโดยจักรยานขึ้นมายังเขาแห่งนี้ และยังมีโรงภาพยนตร์ที่จัดแสดงเกี่ยวกับ ความเป็นมาทางธรรมชาติเกี่ยวกับเขา Kitzsteinhorn ที่ได้รับรางวัลหลายรางวัลให้เราได้ชมด้วยนะคะ                                                                                                                                                                                                           

 

  Stubaier Gletscher - Top of Tyrol

จุดชมวิว Stubaier Gletscher เป็นสกีรีสอร์ทที่มีธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรีย อยู่ห่างจากเมืองอินส์บรุค (Innsbruck) ประมาณ 45 นาที พื้นที่เล่นสกีเปิดให้ชม 5 จาก 117 ธารน้ำแข็งใน Stubai Alps ซึ่ง Stubai เป็นเทือกเขาแห่งหนึ่งของเทือกเขาแอลป์กลางตะวันออกของยุโรป มันได้ชื่อมาจากหุบเขา Stubaital

สกีรีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่สุดปลายหุบเขา Stubai ที่ระดับความสูง 3,210 เมตรจากระดับน้ำทะเล ด้านบนมีลานหิมะ ม้าหมุนหิมะ รวมถึง Kids 'Line พิเศษในสวนหิมะ Stubai Zoo ให้เด็กๆได้สนุกสนานเพลิดเพลินกันด้วยนะคะ 

ในฤดูร้อนสามารถไปที่ถ้ำน้ำแข็งด้วยการเดินเท้าในเวลาประมาณ 10 นาที บนเส้นทางเดินจากสถานีภูเขา Eisgrat ซึ่งเปิดให้ผู้เข้าชมธารน้ำแข็งศึกษาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโลก หิมะ และน้ำแข็ง ที่นี่เพื่อนๆจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศธารน้ำแข็งที่เย็นสบาย ถ้ำน้ำแข็งแห่งนี้อยู่สูงประมาณ 3,000 เมตรจากระดับน้ำทะเลค่ะ แถมน้ำแข็งในถ้ำแห่งนี้ก็เป็นนิรันดร์ ไม่ละลายแม้ในช่วงฤดูร้อนค่ะ

ใกล้กันมีน้ำตก Grawa Wasserfall เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ในหุบเขา Stubai เป็นน้ำตกที่กว้างที่สุดในเทือกเขาแอลป์ตะวันออก น้ำตกไหลจากความสูง 180 เมตร ลงบนลานหินกว้างกว่า 85 เมตร เมื่อหิมะละลายในต้นฤดูร้อน น้ำตกจะมีปริมาณมากรับรองว่าถ้าไปช่วงฤดูร้อน ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ


  Schafberg (SalzburgerLand)

จุดชมวิว Mt. Schafberg เป็นภูเขาในรัฐออสเตรียของ Salzburg ตั้งอยู่ภายในเทือกเขา Salzkammergut ของเทือกเขาหินปูนเหนือเทือกเขา Schafberg ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบ Wolfgangseed และทะเลสาบ Attersee มีความสูง 1,783 เมตร

การเดินทางขึ้นไปยังเขาแห่งนี้ เพื่อนๆจะได้นั่งรถไฟไอน้ำฟันเฟืองที่ชันที่สุดในออสเตรียขึ้นไปยังยอดเขาแห่งนี้ โดยจะใช้เวลานั่งประมาณ 35 นาที รถไฟไอน้ำโบราณนี้จะค่อยๆเคลื่อนตัวไต่ระดับความสูงขึ้นไปประมาณ 1,190 เมตร ซึ่งรถไฟขบวนนี้เป็นหนึ่งในตู้รถไฟที่เก่าแก่ที่สุดและใช้งานได้มากที่สุดในโลกอีกด้วยนะคะ

นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของโรงแรม Hotel Schafbergspitze เป็นโรงแรมบนภูเขาที่เก่าแก่ที่สุดของออสเตรีย และยังมีร้านอาหาร ให้บริการอาหารท้องถิ่น อาหารพื้นเมือง ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ชิมค่ะ

หากใครยังชมวิวบนยอดเขาที่ Mt. Schafberg ไม่จุใจ แนะนำให้ล่องเรือชมความสวยงามของทะเลสาบวูล์ฟกังด้วย รับรองว่าฟินน์สุดๆเลยค่ะ


  Kitzbüheler Horn (Panoramabahn Kitzbüheler Alpen)

จุดชมวิวบนยอดเขา Kitzbüheler Horn ถือเป็นอีกนึ่งจุหมายปลายทางที่เหล่านักท่องเที่ยวนิยมมากๆค่ะ เพราะที่นี่เป็นหนึ่งในภูเขาที่สำคัญที่สุดใน Kitzbühel Alps ของแคว้น Tyrol ซึ่งที่นี่ก็จะมีสกีรีสอร์ตสกีชื่อดังอย่าง KitzSki ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยค่ะ

ที่เขาแห่งนี้ จะมีจุดให้เราชมวิวมากมายอย่าง Kitz Panorama และ Hahnenkamm, Kitzbühel ที่รับรองว่าวิวที่เพื่อนๆจะได้เห็นนั้น คุ้มค่าที่จะเหนื่อยกับการเดินทางขึ้นไปชมอย่างแน่นอนค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้