8 Day in Austria

5160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 Day in Austria

ประเทศออสเตรีย (Austria) หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐออสเตรีย (Republic of Austria) เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล แต่ก็เป็นประเทศที่มีกลื่นอายของความโรแมนติก เพราะประเทศนี้เป็นแหล่งกำเนิดของนักแต่งเพลงคลาสลิคชื่อดังเช่น โมซาร์ท (Wolfgang Amadeus Mozart) รวมถึงนักประพันธ์ดนตรีคลาสสิกก้องโลกอย่าง เบโทเฟน (Beethoven) 

ในดินแดนแห่งเสียงเพลงที่สุดแสนจะโรแมนติกนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปะวิทยาการ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ซึ่งแต่ละที่ก็มีเสน่ห์ และเป็นเอกลักษณ์

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบท่องเที่ยวแบบเก็บไปทีละประเทศ ถ้าได้ตามบล็อคของเราในครั้งนี้ เราจะพาคุณเที่ยวให้ทั่วประเทศออสเตรีย ตามเก็บสถานที่ที่เป็นไฮไลท์สำคัญของแต่ละเมืองค่ะ อยากรู้ว่าเราจะพาไปที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย .....  

 

Day 1

หลังจากลงเครื่องที่ ท่าอากาศยานนานาชาติเวียนนา ประเทศออสเตรียแล้ว เราก็เตรียมตัวไปเที่ยวกันเลยค่ะ...

09.30 น.   พระราชวังเชิงบรุนน์ (Schoenbrunn Palace) 

พระราชวังเชินบรุนน์ (Schönbrunn Palace) พระราชวังมรดกโลกแห่งกรุงเวียนนา ในอดีตเป็นที่ประทับของจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ฮาพส์บวร์ค ออกแบบโดย Johann Bernhard Fischer von Erlach และ Nicolaus Pacassi อาคารถูกสร้างในสไตล์โรโคโคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรีย มีประวัติการสร้างมาตั้งแต่กลางคริสต์ศตวรรษที่ 16 บนพื้นที่ประมาณ 300 เอเคอร์ เป็นพระราชวังฤดูร้อน ที่มีความโอ่อ่าของท้องพระโรงและพลับพลาที่ประทับ ซึ่งได้รับการตกแต่งอย่างวิจิตรบรรจงสวยงามไม่แพ้พระราชวังแวร์ซายส์ของฝรั่งเศสเลยทีเดียว แถมที่นี่ยังเป็นสถานที่รวบรวมผลงานทางศิลปะมากมาย ปัจจุบันได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้ในปีค.ศ. 1996 อีกด้วย

กลางวัน   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย

13.00 น.  เดินเล่นชิลล์ๆในเมือง ผ่านชม หรือแวะเก็บภาพความประทับใจ ตามสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ภายในกรุงเวียนนา

มหาวิหารเซนต์สตีเฟน (St.Stephen's Cathedral) มหาวิหารที่สำคัญของกรุงเวียนนา เป็นอาสนวิหารโรมันคาทอลิก ศิลปะสไตล์โรมาเนสก์ โดดเด่นด้วยการตกแต่งหลังคากระเบื้องสีสันสวยงาม และหอคอยสูงที่สามารถขึ้นไปด้านบนเพื่อชมวิวของกรุงเวียนนาได้แบบ Panorama ค่ะ

โรงอุปรากรเวียนนา (Vienna State Opera) เป็นโรงอุปรากรแห่งแรกของประเทศ มี 1,709 ที่นั่ง ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1861 ปัจจุบันยังคงใช้เป็นสถานที่จัดแสดงโอเปร่าที่มีความหรูหรา และคลาสสิคมากๆค่ะ

จากนั้นอิสระช้อปปิ้งจุใจบนถนนสายช้อปปิ้งสำคัญของกรุงเวียนนา ณ ถนนคาร์ทเนอร์สตรีท (Karntner Strasse) เป็นะช้อปปิ้งสายสำคัญของกรุงเวียนนา มีห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่างๆ เรียงรายตลอดสองข้างถนน อาทิ เสื้อผ้า แบบนาฬิกาแบรนด์เนม, ร้านขนม และของฝากที่ระลึกมากมาย

ค่ำ   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย

ได้เวลาสมควร เดินทางกลับเข้าสู่ที่พัก ณ กรุงเวียนนา เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัย

 

Day 2

08.30 น.   รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

09.30 น.   เดินทางสู่ เมืองกราซ (Graz) เมืองแห่งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และศิลปะร่วมสมัยที่ใครๆหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้จัก เป็นเมืองหลวงของแคว้นสไตเรีย (Styria) อยู่ทางตอนใต้ของประเทศออสเตรีย ถือเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรียเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเวียนนา
เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งให้เที่ยวชม เช่น หอนาฬิกาเก่าแก่ (Uhrturm) แลนด์มาร์คของเมือง, ย่านเมืองเก่า (Old Town) และ ปราสาท Schloss Eggenberg เป็นต้น (ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2.30 ชั่วโมง)

อิสระเที่ยวชมเมือง ตามอัธยาศัย

กลางวัน   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย

บ่ายๆ   เดินทางสู่ เมืองคลาเกินเฟิร์ต อัม เวอร์เทอร์เซ (Klagenfurt am Wörthersee) เมืองน่าเที่ยวทางตอนใต้ของประเทศออสเตรีย เป็นเมืองหลวงของรัฐคารินเทีย ถือเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดอันดับ 6 ของประเทศ ใจกลางเมืองมีแม่น้ำไมน์ไหลผ่าน เมืองนี้ถูกล้อมรอบไปด้วยป่าสีเขียว ทุ่งหญ้าเขียวชอุ่ม และน้ำทะเลอันใสสะอาดของทะเลสาบ Wörthersee (ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1.40 ชั่วโมง) 

สถาปัตยกรรมต่างๆภายในเมืองถูกสร้างขึ้นในแบบเรอเนสซอง ไฮไลท์สำคัญที่ต้องห้ามพลาดในการชมเมืองนี้คือ ลานน้ำพุมังกรลินท์วูร์ม (Lindworm Fountain) สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1593 ปัจจุบันถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองนี้

อิสระเที่ยวชมเมือง ตามอัธยาศัย

ค่ำ   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย

ได้เวลาสมควร เดินทางกลับเข้าสู่ที่พัก ณ เมือง Klagenfurt am Wörthersee เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัย

 

Day 3

08.30 น.   รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

09.30 น.    เดินทางสู่ เมืองฟิลลัค (Villach) เมืองแห่งนี้อยู่ในรัฐคารินเทีย ถือว่าเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ และการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เนื่องจากเมืองมีภูมิประเทศที่สวยงาม ตัวเมืองถูกล้อมรอบด้วยเทือกเขาแอลป์ เมืองนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีความโรแมนติกสุดๆ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ (ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 40 นาที)

กลางวัน   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย

บ่าย   เดินทางสู่ เมืองเซล แอม ซี (Zell am See) เมืองเล็กๆน่ารักๆ เป็นเมืองริมทะเลสาบและถูกโอบล้อมไปด้วยเทือกเขา โฮเฮอเทาแอร์น (Hohe Tauern) เมืองนี้มีเสน่ห์มากๆและบรรยากาศดีสุดๆ ที่นี่ได้รับความนิยมในทุกฤดูกาลทั้งช่วงฤดูหนาวและฤดูร้อน ซึ่งภายในเมืองจะมีร้านอาหาร โรงแรม คอยให้บริการแก่เหล่านักท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกลัวเหงา (ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2.20 ชั่วโมง) 

อิสระเที่ยวชมเมือง หรือจะล่องเรือชมทะเลสาบแสนสวยก็ได้ ตามอัธยาศัย

นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องห้ามพลาดในการมาเที่ยวเมืองนี้คือ การได้ชิมเบอเกอร์สุดอร่อยที่ ร้าน The Burger Factory ร้านนี้ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ Zeller see นอกจากเบอร์เกอร์ที่เป็นของต้องห้ามพลาดของร้านนี้แล้ว ยังมีสเต็กเนื้อนุ่มละมุนลิ้น ให้เพื่อนๆได้ชิมอีกด้วย ร้านนี้ตกแต่งด้วยสไตล์สุดคลาสสิค นั่งทานเบอร์เกอร์ไป ชมวิวริมทะเลสาบไป รับรองว่าฟินส์สุดๆไปเลยค่ะ อิสระเลือกรับประทาน ตามอัธยาศัย

ค่ำ   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย

ได้เวลาสมควร เดินทางกลับเข้าสู่ที่พัก ณ เมือง Zell am See เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัย


Day 4

08.30 น.   รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

09.00 น.   เดินทางสู่ เมืองไมเออร์โฮเฟน (Mayrhofen) เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของแคว้นทิโรล (Tyrol) เมืองนี้ถูกโอบล้อมด้วยหุบเขา Zillertal ฤดูร้อนในเมืองจะมีทุ่งหญ้าอันเขียวชอุ่ม หุบเขาสลับกับแนวโขดหิน และธารน้ำเหมาะสำหรับการเดิน Trekking สำรวจทิวทัศน์อันยิ่งใหญ่ ส่วนในฤดูหนาวหุบเขาจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฤดูหนาว

อิสระเที่ยวชมเมืองตามอัธยาศัย หรือจะขึ้นเขาไปยังจุดชมวิว Ahorn ได้ตามอัธยาศัย


นอกจากนี้เมืองยังมีไฮไลท์สำคัญคือ มีการจัดแสดงการสาธิตการล่าเหยื่อของนกอินทรีย์บนภูเขา Ahorn ที่น่าตื่นเต้นให้ได้ชมอีกด้วย

กลางวัน   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย

บ่าย   เดินทางสู่ เมืองอินส์บรุค (Innsbruck) เมืองแห่งหลังคาทองคำ ลุ่มแม่น้ำอินน์ ถูกล้อมรอบด้วยเทือกเขาแอลป์ มีชื่อเสียงในด้านเป็นศูนย์กลางของกีฬาฤดูหนาว ชื่อเมืองคำว่า Inn เป็นชื่อแม่น้ำที่ไหลผ่านเมือง รวมกับ bruck ที่มาจากคำว่า Brücke ซึ่งเป็นคำในภาษาเยอรมันหมายถึง สะพาน ดังนั้นชื่อเมืองจึงมีความหมายว่า "สะพานข้ามแม่น้ำอินน์" นั่นเอง

ชม แหล่งผลิตคริสตรัลเก่าแก่กว่า 100 ปี ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ณ สวารอฟสกี้ คริสตัล เวิลด์ (Swarovski Crystal World) ตั้งอยู่ที่เมืองวัทเทนส์ (Wattens) ประเทศออสเตรีย เดิมเมืองวัทเทนส์เป็นที่ตั้งของบริษัท และโรงงานผลิตคริสตรัลที่มีชื่อเสียงมากว่า 100 ปี ภายในเต็มไปด้วยความระยิบระยับ ของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอัญมณี เครื่องประดับ และประติมากรรมขนาดเล็กต่างๆ  

นอกจากนี้ภายในยังมี ร้าน Daniels Kristallwelten เป็นร้านอาหารเรียบหรู ให้บริการทั้งอาหาร และเครื่องดื่มสุดอร่อยอีกด้วยค่ะ หากมาเที่ยวชมที่นี่ จะต้องห้ามพลาดที่จะชิม ขนมมาการอง ซึ่งเป็นขนมขึ้นชื่อของร้านนี้อีกด้วยนะคะ 

ค่ำ   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย

ได้เวลาสมควร เดินทางกลับเข้าสู่ที่พัก ณ เมืองอินส์บรุค (Innsbruck) เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัย

 

Day 5

08.30 น.   รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

09.30 น.  เดินทางสู่ โกลเด้นรูฟ (Golden Roof) หรือหลังคาทองคำที่มีชื่อเสียง สัญลักษณ์สำคัญของเมืองอินส์บรูค (Innsbruck) ก่อสร้างเมื่อศตวรรษที่ 15 ด้วยศิลปะสไตล์โกธิกผสมบาโร๊ค โดยส่วนของหลังคาที่ยื่นออกมาจากระเบียงก่อสร้างด้วยทองคำแท้ จำนวน 2,738 แผ่น นับเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองอินส์บรูก

นอกจากนี้ยังสามารถเดินเล่นลัดเลาะริมแม่น้ำอินน์ สุดโรแมนติกได้ด้วย บ้านเรือนริมน้ำสีสันพาสเทลสดใส เหมาะแก่การเดินเล่นชิลล์ๆ จุดถ่ายรูปตามภาพไม่ไกล อยู่บริเวณด้านหลังของหลังคาทองคำ (Golden roof) ก็จะพบค่ะ

จากนั้นเดินทางสู่ Nordkette Cable Car จุดชมวิว 360 องศา ของเมืองอินส์บรุค ที่คุณต้องร้องว้าว!! "Nordkette" เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองอินส์บรุค และแนวเทือกเขาแอลป์ที่ระดับความสูง 2,300 เมตร นอกจากนี้ยังมี Hafelekar เป็นหนึ่งในลานสกีที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ด้วยความลาดชัน 70% จึงทำให้การเล่นสกีที่นี่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความชำนาญในการเล่นสกีระดับสูงค่ะ ถ้าโชคดีจะได้มองเห็นสัตว์ป่านานาชนิด เช่น แพะ อีกด้วยนะคะ

กลางวัน   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย

ได้เวลาสมควร นำท่านเดินทางสู่ เมืองริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก ณ เมืองฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองที่ได้รับสมญานามว่า "ไข่มุกแห่งออสเตรีย" ภายในเมืองมีเหมืองเกลือโบราณ ให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมต่างๆมากมาย เมืองนี้ถูกโอบล้อมด้วยขุนเขาแและป่าสีเขียวขจี มีสวยงามราวกับภาพวาด เป็นหมู่บ้านเก่าแก่อายุกว่า 4,500 ปี แถมยังเป็นพื้นที่มรดกโลกของ UNESCO Cultural-Historical Heritage อีกด้วย

ค่ำ   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย
ได้เวลาสมควร เดินทางกลับเข้าสู่ที่พัก ณ เมืองฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัย

 

Day 6

08.30 น.   รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

จากนั้นเดินทางสู่ จุดชมวิว Welterbeblick "World Heritage View" Skywalk จุดชมวิวเมืองแบบ Panorama จุดนี้ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องห้ามพลาด เพราะจะได้มองเห็นเมืองฮัลล์สตัทท์แบบ Panorama ทั้งเมือง

หรือหากอยากสัมผัสความตื่นเต้น แนะนำเที่ยวชม เหมืองเกลือ (Salt mine) เหมืองเกลือโบราณเก่าแก่ที่สุดในโลก เป็นเหมืองเกลือโบราณที่มีอายุกว่า 7,000 ปี โดยด้านในมีการขุดค้นพบ โครงกระดูกมนุษย์ และของใช้ต่างๆ ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นของมนุษย์ยุคสำริด ปัจจุบันถือเป็นแหล่งเรียนรู้ และสถานที่ทำกิจกรรมมากมายให้กับนักท่องเที่ยว

กลางวัน   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย

บ่าย   เดินทางสู่ เมืองซาลซ์บูร์ก (Salzburg) เมืองแห่งดนตรีคลาสสิค เป็นเมืองเก่าแก่สุดคลาสสิคที่มีสถาปัตยกรรมแบบบาโรก เป็นบ้านเกิดของวูฟกังก์ อมาเดอุส โมสาร์ท (Wolfgang Amadeus Mozart) นักดนตรีและคีตกวีที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของโลก ชม สวนมิราเบล (Mirabell Garden) เป็นสวนที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ในพระราชวังมิราเบล ถูกออกแบบโดย Johann Bernhard Fischer von Erlach ภายในสวนเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ มีรูปปั้นเทพเจ้าและน้ำพุที่สวยงาม

จากนั้นเดินทางกลับสู่ เมืองฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) อิสระช้อปิ้ง ถนน "ซีสตราซ” (Seestraße) มีร้านขายของที่ระลึกของศิลปินพื้นบ้านที่ออกแบบกันเองให้ได้เลือกซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน หรือจะเที่ยวชมจัตุรัสกลางเมืองฮัลล์สตัทท์ (Central Square) จุดนัดพบที่มีเสน่ห์เป็นจตุรัสกลางเมืองเป็นลานหินขนาดย่อม ประดับด้วยน้ำพุเก่าแก่ก็ได้ตามอัธยาศัย

ค่ำ   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย
ได้เวลาสมควร เดินทางกลับเข้าสู่ที่พัก ณ เมืองฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัย

 

Day 7

08.30 น.   รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

จากนั้นเดินทางสู่ เมืองเวียนเนอ นอยสตัดท์ (Wiener Neustadt) อดีตเมืองแห่งจักรวรรดิที่มีความสำคัญที่สุดในศตวรรษที่ 15 ของประเทศออสเตรีย ป็นเมืองที่มีสถาบันทหารเทเรเซียนซึ่งก่อตั้งโดยจักรพรรดินีมาเรียเทเรซ่าแห่งออสเตรียในปีค.ศ.1752 ถือเป็นสถาบันการทหารที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในเขตเมืองเก่า Marienmarkt Wiener Neustadt มีร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และตลาดจำนวนมากตั้งอยู่บนจตุรัสหลัก Wiener Neustadt อิสระเดินเล่นชิลล์ๆ ตามอัธยาศัย

กลางวัน  อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย

บ่าย  อิสระช้อปปิ้ง Parndorf Outlet เป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ ห่างจากกรุงเวียนนาประมาณ 47 กิโลเมตร มีร้านค้ามากกว่า 120 ร้าน สินค้าแบรนด์ชื่อดังต่างๆ จากทุกมุมโลก ให้เลือกซื้อมากมายอย่างจุใจ ซึ่งแต่ละร้านมีส่วนลดมากถึง 70 เปอร์เซนต์ อาทิ Prada, Gucci, Bally, Burberry, Armani, Guess, Diesel, Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Adidas, Nike ฯลฯ

จากนั้นเดินทางสู่กรุงเวียนนา เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัย

ค่ำ   อิสระรับประทานอาหาร ตามอัธยาศัย
ได้เวลาสมควร เดินทางกลับเข้าสู่ที่พัก ณ กรุงเวียนนา (Vienna) เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัย

 

Day 8

08.30 น.   รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

10.00 น.   เดินทางสู่ท่าอากาศยานกรุงเวียนนา เพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับสู่ประเทศไทย...

************************************************

 

 

 

 

 

 

 


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้