Best Christmas Markets in Switzerland

6673 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Best Christmas Markets in Switzerland

Santa, tell me if you're really there
Don't make me fall in love again if he won't be here, Next year
Santa, tell me if he really cares
'Cause I can't give it all away if he won't be here, Next year

สวัสดีค่ะ คุณๆทั้งหลาย คงสงสัยกันละสิว่า เราอารมณ์ดีมาจากไหน?!
แน่นอนว่า ใกล้ถึงวันคริสมาสแล้ว!!! เทศกาลแห่งความสุข ก็ต้องมีความสุขนำเทศกาลใช่มั้ยคะ5555

ขอออกตัวแรงก่อนว่าคริสต์มาสเป็นเทศกาลที่เรารักมากๆ เราชอบบรรยากาศที่ทุกที่มีแต่เสียงเพลง และเสียงหัวเราะอากาศมันช่างดีอะไรขนาดนี้ ท้องถนนเต็มไปด้วยต้นคริสมาส แสงไฟวิบวับ ผู้คนที่แต่งตัวตามธีม เสียงเพลงคลอๆตลอดทาง ตอนนี้ที่ไทยก็หนาวแล้วว แต่ก็ยังสู้สวิสเซอร์แลนด์ไม่ได้เลยสักนิด

ถึงแม้ว่า Christmas street ในไทยจะโคตรน้อย แต่ในสวิสเซอร์แลนด์ถือว่าเป็นจุดกำเนิดของตลาดคริสมาสเลยนะ

ช่วงคริสต์มาสของยุโรปจะเริ่มช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงช่วงก่อนคริสต์มาสของทุกปี ดังนั้นเราไปเตรียมตัวสะบัดผ้าพันคอ สวมแจ๊กแกตให้พร้อมแล้วมาโบยบินในวันคริสมาร์สที่สวิสเซอร์แลนด์กัน!!!  

    เมืองมองเทรอซ์ (Montreux

Christmas Street ที่ต้องเคลมเลยว่าเป็นตลาดคริสต์มาสที่ฮอตจริงอะไรจริง มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปถึง 420,000 คน แถมชาวพื้นเมืองให้เป็นการตอนรับแบบเฟรนด์ลี่สุดๆ

ไปสัมผัสซานต้าครอสแจกของขวัญอยู่บนขอบฟ้า และเดินไปอีกนิดก็จะเจอหมู่บ้านคริสมาสต์อย่าง Caux นอกจากนี้ยังร้านค้าให้ซื้อของมากมาย รวมถึง Fairytale Festival ตั้งอยู่ด้านหลังกำแพงสูงของปราสาท Chillon 

DATE : เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน - 24 ธันวาคม 2020

 

    เมืองซูริค (Zurich

มาเที่ยวตลาดคริสต์มาสที่ซูริค ที่นี่จะมีทั้งคอนเสิร์ตและการแสดงโชว์ในเทศกาลคริสต์มาส ระหว่างเดินเล่นก็จะได้ยินเสียง Jingel bell ตลอดเส้นทาง ที่นี่ถูกตกแต่งด้วยต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ มีแสงไฟระยิบระยับอยู่เต็มท้องถนน ร้านที่ตกแต่งตามธีม ที่สำคัญเลยที่นี่คนเยอะมากกกกกก 

DATE : เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน - 24 ธันวาคม 2020

    เมืองลูกาโน่ (Lugano

เด็กๆต้องตาเป็นประกายแน่นอน เพราะที่นี่เหมาะกับเด็กมากๆ ซึ่งแม้แต่ผู้ใหญ่ก็ชอบด้วยเช่นกัน พวกเขาจะได้มีส่วนร่วมความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน เปลี่ยนจากการนั่งเบื่ออยู่ในห้องนั่งเล่นวันคริสต์มาส มาสนุกกับความสุขด้วยการซื้อของขวัญที่ตลาดคริสมาสต์แห่งนี้ 

DATE : เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 24 ธันวาคม 2020

 ที่สุดท้ายแล้ววว นั่นคือ

     เมืองลูเซิร์น (Lucerne)  

ตลาดคริสต์มาสที่เมืองลูเซิร์น เป็นอีกตลาดคริสต์มาสที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่ง มีการตกแต่งด้วยไฟวิววับตลอดทั้งงาน แถมร้านอาหาร ร้านของที่ระลึกที่จัดร้านตามธีมคริสต์มาสอีกเพียบ นอกจากนั้นใครอยากเล่นสเก็ตน้ำแข็ง ที่นี่ก็มีให้เล่นด้วยเหมือนกันค่ะ

DATE : เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน - 24 ธันวาคม 2020

เทศกาลคริสต์มาสที่สวิตเซอร์แลนด์ บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ฟินเว่อร์ ทั้งหิมะสีขาวๆ ต้นคริสมาสต์ขนาดใหญ่ยักษ์ ร้านค้าที่ถูกตกแต่งเป็นอย่างดี หรือแม้แต่เสียงเพลงคริสต์มาสคลอๆตลอดเส้นทาง

ถ้ายิ่งใครที่ชอบเทศกาลคริสมาสต์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สวิตเซอร์แลนด์เป็น The best เลย บรรยากาศดีมากจริงๆ ใครที่มีแพลนจะมาเที่ยวสวิตฯ ปลายปีนี้ ถ้ามาตรงกับวันคริสมาตส์ยาวไปจนถึงปีใหม่จะดีมาก ต้องมาลองสัมผัสให้ได้สักครั้งนะคะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้